fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กออทิสติกอ้วน200กก.

Featured Image
ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วย ด.ช.ออทิสติก อ้วน 200 กก. ยอดเงินบริจาคกว่า 1 ล้านบาท

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณี ญาติ ด.ช.อ้วน อายุ 13 ปี ที่ เป็น เด็กป่วยโรคอ้วน มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม และมีอาการทางจิตเวช ครอบครัวยากจน ร้องขอความช่วยเหลือ โดย นางปวีณา ประสานความช่วยเหลือภาครัฐ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้มอบหมายให้ นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าฯ นครสวรรค์ เข้าเยี่ยม ด.ช.อ้วน โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ สาธารณสุขอำเภอ นายอำเภอบรรพตพิสัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่เยี่ยมด.ช.อ้วน และครอบครัวที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 7 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อบูรณาการให้การช่วยเหลือ

โดย นางปวีณา ได้โทรศัพท์คุยกับ นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าฯ นครสวรรค์ ได้รับการสรุปผลการช่วยเหลือดังนี้ คือ ด.ช.อ้วน จะอยู่ในความดูแลของแพทย์ โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ทางโรงพยาบาลจะพา ด.ช.อ้วน เข้ารับการรักษาที่รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์

สำหรับการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ มีดังนี้ บ่ายวันที่ 22 เม.ย.64 รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ รับตัวด.ช.อ้วน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

1.โดยขั้นตอนแรกเด็กจะได้รับการดูแลเรื่องสุขภาพ ควบคุมการรับประทานอาหารเพื่อให้น้ำหนักลดลง
2.ขั้นตอนที่ 2 ดูด้านจิตเวช คือ ควบคุมเด็กไม่ให้มีอารมณ์เวลาหิวอาหาร หลังจากได้ลดน้ำหนัก
3.เมื่อควบคุมอารมณ์ได้แล้ว จึงจะให้ด.ช.อ้วน เข้ารับการดูแลจากศูนย์ดูแลออทิสติกของ จว.นครสวรรค์ ส่งนักกายภาพ นักกิจกรรม ช่วยเหลือด้านการกระตุ้นและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน

สำหรับเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคกว่า 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือด.ช.อ้วน นั้น นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าฯ นครสวรรค์ ได้มอบหมายให้ทางอำเภอและทางเทศบาล เข้าไปดูแลในเรื่องการเบิกจ่าย เพื่อให้ใช้ประโยชน์ต่อด.ช.อ้วนสูงสุด

นางปวีณา กล่าวว่า ขอบคุณ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ และหน่วยงานราชการทุกท่านที่เข้าร่วมบูรณาการช่วยเหลือ ด.ช.อ้วน ขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่บริจาคเงินช่วยเหลือให้กับด.ช.อ้วน โดยโอนเข้าบัญชี นายสำเริง แจ่มประแดง ซึ่งเป็นลุงแท้ๆ ของ ด.ช.อ้วน และเป็นพี่ของแม่ด.ช.อ้วน ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งล่าสุดบ่ายวันที่ 22 เม.ย.64 มียอดบริจาค 1,030,791 บาท และขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้เป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือด.ช.อ้วน และช่วยเหลือสังคม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube