fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติวอนช่วยดช.วัย13ปีหนัก200กก.ป่วยออทิสติก

Featured Image
ญาติวอน “ปวีณา” ช่วย ด.ช. วัย 13 ปี น้ำหนัก 200 กก. พิการเป็นออทิสติก พูดไม่ได้ มีเพียงตาอายุ 80 ปี ดูแล อาศัยอยู่ที่ จ.นครสวรรค์

ญาติ ของ ด.ช.อ้วน วัย 13 ปี ซึ่งมีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม พิการเป็นออทิสติก พูดไม่ได้ อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ขอความช่วยเหลือมายัง เฟซบุ๊ก ของ มูลนิธิ ปวีณา ฯ ว่า บ้านมีฐานะยากจน และยายที่ดูแล ด.ช.อ้วน ก็มาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา จึงมีเพียงตา อายุ 80 ปี และญาติเป็นคนดูแล ด.ช.อ้วน ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

 

โดย นายบุญเลิศ ฉ่ำเสนาะ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นตาเขย ของ ด.ช.อ้วน และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาศัยอยู่บ้านใกล้กัน โดยนายบุญเลิศ เล่าว่า น้องอ้วนมีชีวิตที่น่าสงสาร แม่ป่วยเป็นมะเร็งสมองเสียชีวิต ตั้งแต่น้องอ้วน อายุได้ 3 ขวบ พ่อไปมีครอบครัวใหม่ แต่ก็ยังแวะมาหาลูกบ่อยๆ ส่วนตากับยาย คือ นายเฉลียว แจ่มประแดง อายุ 80 ปี และนางสายทิ้งวรรณกูล อายุ 74 ปี ทั้งสองเป็นคนเลี้ยงน้องอ้วนมาตั้งแต่ยังเล็กๆ รักหลานมาก แม้หลานจะเป็นใบ้และเป็นออทิสติก ก็จะคอยดูแลหลานไม่ให้คลาดสายตา ตั้งแต่เล็กจนโต กระทั่ง ยายต้องมาจากไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ ทำให้น้องอ้วนมีอาการซึมเศร้า

ดช.วัย13น้ำหนัก200กก ปวีณา 2

 

ส่วน เรื่องโรคอ้วน น้องอ้วน ยังไม่ได้ไปรับการรักษาที่ไหน เพราะครอบครัวยากจน มีอาชีพทำไร่ ทำนา และรับจ้างทั่วไป มีลุงของน้องอ้วน 2 คน ที่คอยหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว รายได้ไม่แน่นอนเพราะอาชีพรับจ้างก็ไม่มีงานทุกวัน

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ด.ช.อ้วน น่าสงสารมากจึงต้องเร่งให้การช่วยเหลือ โดยจะประสานหาโรงพยาบาลที่ให้การช่วยเหลือ หรือหากโรงพยาบาลใดประสงค์จะช่วยเหลือโปรดแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ เบอร์ โทร. 081-8901355 ,081-8140244, และ 098-4788991 และขอเชิญชวนพลเมืองดีและผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือน้องอ้วนสามารถประสานมายัง มูลนิธิปวีณาฯ หรือบริจาคตรงเข้าบัญชี ชื่อ นายสำเริง แจ่มประแดง ธนาคารกรุงไทย สาขา สลกบาตร เลขบัญชี 627-0-50101-6

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube