fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจเตรียมดำเนินคดีม็อบ 9 มีนา

Featured Image
ตร.เตรียมดำเนินคดีม็อบ 9 มีนา พร้อมจัดกำลังดูแลการชุมนุมเย็นวันนี้ รวมถึงการชุมนุมกลุ่มเดินทะลุฟ้าที่จะจัดขึ้น 13 มีนาคมนี้

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงผลสรุปการปฏิบัติงานจากสถานการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 9 มีนาคม (ม็อบ9มีนา) ที่ผ่านมาว่า การชุมนุมทั้ง 2 จุด คือศาลอาญาฯ และ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ พบการกระทำความผิด พ.ร.บ.จราจร ที่กีดขวางถนน, ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ที่มาชุมนุมกันในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พ.ร.บ.ความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งอยู่ระหว่าง และฝ่าฝืน ผิด พรก.ฉุกเฉิน

โดยในส่วนการชุมนุมที่หน้าศาลอาญารัชดาภิเษกนั้น ทางศาลยุติธรรมกำลังพิจารณาว่ามีการละเมิดศาลหรือไม่ อย่างไร หากพบว่ามีการละเมิดศาลทางตัวแทนศาลยุติธรรมจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจท้องที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนความคืบหน้าคนร้ายที่ยิงรถบัส ตชด.ในการชุมนุมวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

ขณะที่การดูแลความปลอดภัยการชุมนุมที่จะมีขึ้นวันนี้เวลา 17.00 น. ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้มีการจัดวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยตามแผนโดยใช้ตำรวจ สน.พญาไท กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นหลัก ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์ว่าจะมีการปรับแผนอย่างไรหรือไม่

ส่วนกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ครั้งที่ 2 ในที่ 13 มีนาคมนี้ ที่เริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังทำเนียบรัฐบาล จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยเตรียมกำลังไว้ดูแลความสงบ รวมถึงตั้งสิ่งกีดขวางเพื่อป้องกันการบุกรุกเข้าไปในสถานที่สำคัญ ซึ่งยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการใช้ความรุนแรง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีแนวโน้มใช้ความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube