fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แอมมี่”ยังไม่เข้าเรือนจำ-แม่จ่อยื่นประกันอีกพรุ่งนี้

Featured Image
“แอมมี่ the bottom blues” ยังไม่เข้าเรือนจำ วันนี้ค้างคืนต่อ รพ.ตำรวจ หลังศาลอนุญาตตามคำขอพนักงานสอบสวน ด้าน แม่ จ่อยื่นประกันอีกพรุ่งนี้

ศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายไชยอมร หรือ แอมมี่ the bottom blues ศิลปิน ผู้ต้องหาก่อเหตุเผาด้านหน้าเรือนจำฯ ภาย หลังจากที่มารดา ได้เดินทางมายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 90,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้

โดย ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พนักงานสอบสวนยืนยันว่า ผู้ต้องหาหลบหนีจนถูกเจ้าพนักงานติดตามไปจับกุมได้ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ดังนั้นหากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงให้ยกคำร้อง

ขณะที่ มารดาของนายไชยอมร ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ ตนเองจะเดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ศาลได้พิจารณาคำร้องและอนุญาต ตามคำร้องขอฝากขัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมนำตัวผู้ต้องหาออกจาก รพ.
เพื่อส่งฝากขัง ที่เรือนจำฯ ตามขั้นตอนต่อไป

 

 

จากกรณี ที่พนักงาน สน.ประชาชื่น ยื่นคำร้องฝากขังนายไชยอมร หรือ แอมมี่ โดยระบุขอควบคุมตัวที่ รพ.ตำรวจ เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บ ที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครง ไม่สามารถพาตัวมาศาลในวันนี้ได้ ซึ่งหากผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นแล้วพนักงานสพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งคืนต่อศาลโดยทันทีนั้น

ศาลได้พิจารณาคำร้องและไต่สวนพยานแล้ว 1 ปาก จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องเป็นเวลา 12 วันและอนุญาตให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวผู้ ต้องหาไว้ที่ รพ.ตำรวจก่อนตามคำร้องระหว่างที่รักษาอาการ

ดังนั้นภายหลังที่ศาลอาญามีคำสั่งให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาแล้ว ในวันนี้จึงยังไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาส่งเข้าเรือนจำ

โดยกระบวนการดังกล่าวเป็นไปตาม ป.วิ.อ. มาตรา 89/1 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นระหว่างสอบสวนหรือพิจารณา เมื่อพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการผู้บัญชาการเรือนจำ หรือเจ้าพนักงาน ผู้มีหน้าที่จัดการตามหมายขังร้องขอหรือ เมื่อศาลเห็นสมควร ศาลจะมีคำสั่งให้ขังผู้ต้องหา หรือจำเลยไว้ในสถานที่อื่นตามที่บุคคลดังกล่าวร้องขอ หรือตามที่ศาลเห็นสมควรนอกจากเรือนจำก็ได้ โดยให้อยู่ในความควบคุมของผู้ร้องขอหรือเจ้าพนักงานตามที่ศาลกำหนด ในการนี้ศาลจะกำหนดระยะเวลาตามที่ศาลเห็นสมควรก็ได้ในการพิจารณา เพื่อมีคำสั่งตามวรรคหนึ่งศาลจะดำเนินการไต่สวน หรือให้ผู้เสียหายหรือเจ้าพนักงานที่
เกี่ยวข้องตามหมายขังคัดค้านก่อนมีคำสั่งก็ได้

แต่สถานที่อื่นตามวรรคหนึ่งต้องมิใช่สถานีตำรวจ หรือสถานที่ควบคุมผู้ต้องหาของพนักงานสอบสวน โดยมีลักษณะตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ซึ่งต้องกำหนดวิธีการควบคุม และมาตรการเพื่อป้องกันการหลบหนี หรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นด้วย เมื่อศาลมีคำสั่งตามวรรคหนึ่งแล้วหากภายหลังผู้ต้องหาหรือจำเลย ไม่ปฏิบัติตามวิธีการ หรือมาตรการตามวรรคสาม หรือพฤติการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไป ให้ศาลมีอำนาจเปลี่ยนแปลงคำสั่งหรือให้ดำเนินการตามหมายขังได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube