fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์”แอมมี่”หน้าเรือนจำใช้เวลา1นาที-แม่ยื่นประกัน

Featured Image
เผย ไทม์ไลน์ “แอมมี่ the bottom blues” ใช้เวลา 1 นาที ก่อเหตุหน้าเรือนจำคลองเปรม ก่อนขับรถออกไป ขณะ ตร. ยื่นคำร้องฝากขังศาล

พ่อและแม่ ของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ the bottom blues พร้อมด้วย น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเดินทางมาที่ รพ.ตำรวจ เพื่อขอเข้าเยี่ยม และสอบถามอาการของนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ม.112 ,วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เดินทางมาที่ รพ.ตำรวจ แต่เมื่อเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ประจำหอผู้ป่วยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ชั้น 5/1 แจ้งว่า เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 จึงงดเยี่ยม ทำให้ทางครอบครัวและทนายยังคงรอพนักงานสอบสวน สน.ประชาชน ที่แจ้งว่ากำลังเดินทางมาสอบปากคำนายไชยอมร ที่ รพ.ตำรวจ

โดย มารดาของแอมมี่ กล่าวว่า ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมน้อง เเอมมี่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ พยาบาล ได้บอกว่าให้งดเยี่ยม ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่เจอน้อง ส่วนข้างในเห็นมีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่รู้ว่าเป็นพนักงานสอบสวนหรือเปล่า

ทั้งนี้ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ทางตำรวจจึงส่งตัวมา ที่ รพ.ตำรวจ โดยตำรวจจะเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับเร่งสืบสวนขยายผลหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพราะพบว่าหลังจาก ผู้ต้องหาลงมือกระทำความผิด แล้วมีการรายงานไปยังบุคคลอื่น โดยมีการส่งคลิปส่งภาพไปยังบุคคลอื่นด้วย

 

ตำรวจเข้าสอบปากคำ”แอมมี่” โดยมีครอบครัว และทนายความ ร่วมสังเกตการณ์

มารดาของนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ นักร้องที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าเยี่ยมอาการป่วยของแอมมี่ ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังทราบข่าวว่าถูกจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนที่ผ่านมา ในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ โดยในช่วงแรกก็ได้เข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่พยาบาลเพื่อขอเยี่ยมแอมมี่ในห้องควบคุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่ต่อมาจะตามพนักงานสอบสวนที่ไปสอบสวนปากคำในห้องพักรักษาตัว เข้าไปร่วมสังเกตอาการแอมมี่ด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า ได้มาดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติ ไม่ได้มีการวางกำลังเพิ่มเติมเป็นพิเศษเพราะไม่มีการร้องขอใดๆ จากโรงพยาบาลตำรวจ อีกทั้งทางโรงพยาบาลก็ไม่เห็นด้วยเรื่องที่ต้องมีการเสริมกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ เนื่องจากโรงพยาบาลเป็นพื้นที่ปลอดภัยตามหลักสากล และที่ผ่านมาก็มีการให้การรักษาพยาบาลโดยไม่แยกว่าเป็นฝ่ายใด ส่วนเรื่องการเข้าเยี่ยมสอบปากคำ จากการสังเกตทั้งแอมมี่และครอบครัว ก็ให้ความร่วมมือในการตอบข้อซักถามของพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดี โดยมีทนายความร่วมรับฟังระหว่างการซักถามในประเด็นต่างๆ ด้วย

สำหรับอาการป่วย ของแอมมี่ เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า อาการไม่น่าเป็นห่วง ไม่พบมีกระดูกหัก หรือแตกจากการตกจากที่สูง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอแพทย์เป็นคนชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง

สำหรับ แอมมี่ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ได้รับการประสาน เพื่อดูแลอาการป่วยจากการตกจากที่สูง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณไหล่ และกระดูกเชิงกรานด้านซ้าย ซึ่งหลังตรวจอาการเบื้องต้นแล้ว ก็รับแอทมิดไว้รักษา ส่วนที่จะมีการฝากขังผ่านระบบออนไลน์ในวันนี้หรือไม่ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

ตร. เผยไทม์ไลน์ ขณะ”แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์” ก่อเหตุหน้าเรือนจำฯ พบใช้เวลา 1 นาที ก่อนขับรถหนีไปจากบริเวณจุดเกิดเหตุ

ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้สืบสวนและตรวจสอบหลักฐาน จากกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเผาและทำลายทรัพย์สินราชการ บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

สำหรับไทม์ไลน์ ในเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าเริ่ม เวลา 02.46 น. ของวันที่ 28 ก.พ.64 พบ รถเอนกประสงค์ 5 ประตู สีขาว วิ่งผ่านร้านแกรนด์ โฮม ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร งามวงศ์วาน 35 จากนั้น เวลา 02.49 น. จากกล้องวงจรปิด ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บันทึกภาพรถคันดังกล่าว วิ่งผ่านประตูเรือนจำกลางคลองเปรม

เวลา 02.50 น. พบรถคนร้ายจอดริมถนนเลยจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร

เวลา 02.55 น. พบรถคนร้ายถอยกลับมาห่างจากจุดเกิดเหตุ 20 เมตร

จนกระทั่งเวลา 03.08 น. พบว่าไฟเริ่มติดตรงจุดเกิดเหตุที่บริเวณหน้าเรือนจำคลองเปรม

และเวลา 03.09 น. รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีออกไปจากพื้นที่เกิดเหตุ กระทั่งตำรวจสามารถติดตามตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา

สำหรับ พยานหลักฐานที่ตำรวจได้รวบ เพื่อขอศาลออกหมายจับนายไชยอมร หรือ แอมมี่ นั้นประกอบไปด้วยพยานแวดล้อม พยานบุคคล และนิติวิทยาศาสตร์ที่คาดว่าเป็นลายนิ้วมือแฝงที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ อีกทั้งภาพจากต้องวงจรปิด และภาพถ่าย

 

ผบ.ตร. เผยเตรียมคุมตัว”แอมมี่ เดอะมอตทอมบลูส์” ฝากขังศาลให้ทันภายในวันนี้ ขณะที่พนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การจับกุม นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ผู้ต้องหาในคดีเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่ และเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย หลังมีพยานหลักฐานยืนยันความผิดชัดเจน โดยไม่มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวน จะไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก่อนนำตัวนายไชยอมร ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ให้ทันภายในวันนี้ ส่วนในชั้นศาล จะให้ประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ตำรวจไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้

 

“เอกชัย” “รุ้ง ” ห่วง”แอมมี่”

นายเอกชัย หงส์กังวาน กล่าวถึงการที่ตำรวจจับกุม นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่  หนึ่งในแนวร่วมกลุ่มราษฎร ว่า เป็นห่วงแอมมี่ หากเจ้าหน้าที่ส่งฝากขังก็ต้องมาที่ศาลอาญา แต่เห็นว่าตำรวจอายัดตัวไว้ ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ หรือว่าส่งฝากขังทันที และไม่แน่ใจเป็นการป้ายสี เพราะแอมมี่เป็นแกนนำกลุ่มราษฎรหรือไม่ จึงไม่เชื่อว่าที่เผาป้ายคือแอมมี่ เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นแค่รถจักรยานยนต์ขับผ่าน ก็ไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร ซึ่งเหตุไฟไหม้คาดว่าเป็นช่วงเช้า วันที่ 27 หรือ 28 ก.พ. หากแอมมี่ ยังอยู่ในโรงพยาบาล จะทำอย่างไร

ด้าน นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร กล่าวถึงกรณีแอมมี่เช่นกันว่า ไม่อยากให้ฝ่ายใดก็ตามนำประเด็นนี้มาฉวยโอกาส ขยายความสร้างความแตกแยกให้มากไปกว่าเดิม อยากให้ทุกคน ตรงไปตรงมา วันนี้ทุกคนเจ็บมากพอแล้ว

 

ตำรวจยื่นคำร้องฝากขัง”แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์” จ่อคุมตัวจาก รพ. ไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ขณะมารดายื่นประกันตัว

มารดาของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ เปิดเผยสั้น ๆ ก่อนเดินทางไปยื่นประกันตัวแอมมี่ ที่ศาลอาญา รัชดา ว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว โดยให้แอมมี่ อยู่รอฟังคำสั่งที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตนและทนายความ จะไปยื่นขอศาลพิจารณาอนุญาตประกันตัวเพื่อสู้คดี ซึ่งก็ไม่ทราบว่าต้องใช้หลักทรัพย์เท่าใด ส่วนอาการป่วยของแอมมี่ แพทย์วินิจฉัยว่า ไม่เจ็บป่วยรุนแรง ไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า หากศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขัง ไม่อนุญาตให้ประกันตัว และไม่มีเหตุที่แอมมี่ ต้องนอนพักรักษาตัวในโรง
พยาบาล ตำรวจก็จะคุมตัวแอมมี่ ไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อควบคุมตัวระหว่างการดำเนินคดีต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube