fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หวยทิพย์ แอบอ้างลงทุน

Featured Image
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ที่ ศูนย์รับเรื่อวราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท CEO กองสลากพลัส พร้อมนานศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นทธิฤทธิ์ หาญเสน่ห์ลักษณ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแจ้งเอาผิดเว็บไซต์หลอกขายล็อตเตอรี่ทิพย์ และ เอาผิดคนปลอมเพจกองสลากพลัส โดยนำพยานหลักฐานต่างๆมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

 

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ก่อนหน้าตนได้พบเห็นเว็บไซต์หนึ่งชื่อว่า “ดีโชติช่วง” มีพฤติกรรมหลอกขายล็อตเตอรี่ทิพย์ ให้กับประชาชน อ้างขายสลากในราคา80บาท โดยไม่มีการคิดค่าบริการใดๆ นอกจากนี้ยังเชิญชวนดาวไลน์ว่าจะให้ส่วนแบ่ง 8บาท ซึ่งราคาต้นทุนจะอยู่ที่ 72บาท ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่สามารถที่จะเป็นไปได้เพราะราคา72บาท

 

เป็นราคากลางที่รับมาจากกองสลาก นอกจากนี้ยังพบว่าสลากบางส่วนที่มีการขายในแพลตฟอร์มดังกล่าวมีตัวเลขซ้ำกับสลากที่ทาง สลากพลัสมีทั้งหมด3เล่ม หรือ300ใบ มูลค่าประมาณ2หมื่นกว่าบาท นอกจากนี้สลากบางส่วนยังมีการปลอมตัวเลข แต่ใช้ลายน้ำเดิม หรือแม้กระทั้งมีการแอบอ้างว่าได้การรับรองจาก สคบ. ทั้งนี้ตนมองว่ารูปแบบดังกล่าวคล้ายกับลักษณะการขายตรง หรือ แชร์ลูกโซ่แน่นอน ซึ่งต้องบอกว่า แพลตฟอร์ม นี้มีมานานแล้ว แต่ช่วงหลังๆเริ่มมามีชื่อเสียเพราะเริ่มมีดาวไลน์มากขึ้น แม่ความเสียหายในการปลอมแปลงเอกสาร หรือขายล็อตเตอรี่ทิพย์อาจจะไม่เยอะ แต่หากสลากที่หลอกขายไปเป็นรางวัลที่1 มันจะมีมูลค่าความเสียหายสูงมาก ในวันนี้ตนจึงตัดสินใจมาแจ้งเอาผิดในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และ ปลอมแปลงเอกสาร

 

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การมามนครั้งนี้ยังต้องการมาแจ้งให้ทางตำรวจเอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพอีกกลุ่มหนึ่งที่ทำการปลอมเพจสลากพลัส บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก มีการหลอกขายล็อตเตอรี่ให้กับประชาชน โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบบัญชีที่ใช้ในการรับโอนเงินเป็นบัญชีม้า กว่า 50บัญชี มูลค่าความเสียหาย10ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการอ้างตนเอง ไปหลอกประชาชนให้ร่วมลงทุนล็อตเตอรี่ มีผู้เสียหายหลงเชื่อ2ราย รายแรกเสียหาย2ล้านบาท รายที่2 เสียหาย1.6ล้านบาท ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้มีมานานตนได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ

 

หลังจากนั้นได้มีการรายงานไปยังเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้าง จนถูกเฟซบุ๊กแบน หรือปิดไป แต่หลังๆพบว่ายังคงมีการโฆษณายิงแอด จนตนแจ้งรายงานไม่ไหว จึงต้องมาพึ่งตำรวจ ซึ่งเรื่องนี้มองว่านอกจากการทำงานของตำรวจแล้ว ทางเฟซบุ๊กเองควรให้ความสำคัญในเรื่องการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะนี้อย่างมาก เพราะเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนวงกว้าง ทั้งนี้อยากเตือนประชาชนว่า หากมีการซื้อล็อตเตอรี่ให้สังเกตง่ายๆว่า ยอดผู้ติดตามของสลากพลัสมีสูงถึง4.4แสนยอดผู้ติดตาม ถ้าน้อยกว่านี้ไม่ใช่เพจของสลากพลัส นอกจากนี้เวลาโอนเงินชำระค่าสลาก ต้องสังเกตุชื่อผู้รับโอนต้องเป็นในนามบริษัทเท่านั้น ไม่ใช่ในนามบุคคลอย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เสียหายท่านใดที่ซื้อสลากและได้รับความเสียหายจากการถูกแอบอ้างกองสลากพลัส สามารถเข้ามาติดต่อได้เนื่องจากตนจะตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนขึ้น เพื่อให้ผู้เสียหายสามารถมอบอำนาจให้ทนายความของบริษัทไปดำเนินการกับผู้กระทำความผิดตามขั้นตอนกฎหมาย โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนประสานส่งต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube