fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มป้องกันพนันทายผลฟุตบอลโลก2022

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งกำชับป้องกันและปราบปรามการลักลอบ เล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก (World Cup 2022)

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมกำชับมาตรการป้องกันและปราปปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลกฯ2022 ณ ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตนเอง เป็นผู้ควบคุม กำกับ ดูแล พร้อมสั่งการไปยังทุกหน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบตรวจตราสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรม ร้านอาหาร ร้านอินเทอร์เน็ต

 

รวมถึงร้านเกม ที่เปิดให้บริการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ พร้อมกำชับไปยังหน่วยงานในสังกัดที่ดูแลด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยให้บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อป้องกันการลักลอบเล่นการพนันทายผล

 

ทั้งนี้ หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมให้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดในรูปแบบการประทุษร้ายต่อทรัพย์ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งห้างร้าน ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ และตู้กดเงินอัตโนมัติ (ATM) อีกทั้งเฝ้าติดตามกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะก่อเหตุอาชญากรรม และกลุ่มที่มีการปล่อยเงินกู้นอกกฎหมายต่างๆ อย่างใกล้ชิด

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับไปยังข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนันนี้ ทั้งการเป็นผู้เล่น มีส่วนได้ ส่วนเสียหรือเรียกรับผลประโยชน์ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม หากพบการฝ่าฝืนจะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัย โดยเด็ดขาด พร้อมมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาดูแลสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

 

พร้อมขอความร่วมมือประชาชน พ่อ แม่ ผู้ปกครอง โรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ ในการช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันทายผลฟุตบอล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube