fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปทส.จ่อถกรับโอนคดี”ลุงพล”รุกป่าสัปดาห์หน้า

Featured Image
ปทส. เตรียมหารือ รับโอนคดี “ลุงพล” รุกป่าสัปดาห์หน้า เหตุคดีเริ่มขยายตัวมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก

พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีที่นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานบุกรุกป่าสงวน และครอบครองไม้หวงห้าม

ว่า เดิมทีนายไชย์พล ถูกร้องทุกข์ฐานครอบครองไม้มะค่าแต้ ที่เป็นไม้หวงห้าม ซึ่งเป็นคดีที่ท้องที่สามารถทำได้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกกตูม จังหวัดมุกดาหาร ได้รับเรื่องร้องทุกข์และดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้

แต่ต่อมาคดีเริ่มขยายตัวขึ้น มีพยานหลักฐานเผยให้เห็นว่า นายไชย์พล ร่วมกับบุคคลอื่นบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน มีการตัดต้นไม้เตรียมพื้นที่ และมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องจำนวนมาก จึงเตรียมที่จะประชุมหารือ กับพนักงานสอบสวนในสัปดาห์หน้า เพื่อรับโอนคดีจาก สภ.กกตูม เข้ามาอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.ปทส. ซึ่งกองกำกับการ 3 ดูแลพื้นที่ภาคอีสานจะเป็นผู้รับผิดชอบ

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ทำคำร้องขอให้ บก.ปทส.รับคดีนี้มาทำเองด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคดีนี้ยังอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.กกตูม ตามขั้นตอนเรื่องนี้จะต้องถูกส่งไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งลงมาให้ ปก.ปทส. เป็นผู้รับผิดชอบดูแลคดีนี้จึงจะสามารถเริ่มดำเนินการได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube