fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หากพบ”ลุงพล”ผิดรุกป่าจ่อโดนฟอกเงินอีก

Featured Image
ตำรวจยันหากพบ “ลุงพล” ผิดฐานรุกป่าจ่อดำเนินคดีฟอกเงินต่อเนื่อง

พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3 บก.ปทส. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์ขอให้ดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับฟอกเงินในคดีของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ที่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกป่าสงวนฯ โดยก่อสร้างวังพญานาค และให้อายัดบัญชี เนื่องจากความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ  ถือเป็น 1 ในมูลฐานการฟอกเงิน และมีข้อมูลเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือญาตินายไชย์พล ที่เกี่ยวกับข้องกับการโยกย้ายถ่ายเทเงินในอีกหลายบัญชีที่ผิดปกติในการทำธุรกรรมทางการเงิน

โดย พ.ต.อ.ธณัชชนม์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งการทำงานออกเป็นสองส่วน โดยให้ท้องที่ดำเนินการสอบสวนเพื่อความสะดวกแก่ผู้ถูกกล่าวหารวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ในพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯ และยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ซึ่ง ปทส. จะดำเนินการสืบสวนควบคู่กันไป เว้นกรณีที่คดีมีความสลับซับซ้อน และต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะทางที่ตำรวจท้องที่ไม่เชี่ยวชาญ ตำรวจ ปทส.จึงจะเข้าไปดำเนินการเอง

ผกก.3 บก.ปทส. ระบุอีกว่า สำหรับความผิดฐานฟอกเงิน ต้องตรวจสอบก่อนว่านายไชย์พล มีความผิดฐานบุกรุกป่าสงวนฯ จริง หากพิสูจน์ได้ว่ามีมูลความผิด เจ้าหน้าที่จะดำเนินการในความผิดฐานฟอกเงินต่อเนื่องกัน เนื่องจากมีการเปิดรับบริจาค เรี่ยไรเงินเพื่อก่อสร้างพญานาคดังกล่าว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube