fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกคุมลุงพลสอบรุกป่าสงวนฯสร้างพญานาค

Featured Image
ปทส.- จนท.ป่าไม้ บุกคุมตัวลุงพล รุกที่ป่าสงวนฯ สร้างพญานาค นำตัวขึ้นรถตู้ไปสอบ สภ.กกตูม- เจ้าตัวยืนยันบริสุทธิ์ใจ

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อม ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังกันกว่า 50 นาย เปิดปฏิบัติการหนุมานสยบนาคมวังพญานาค ตะเคียนทอง กกกอก เข้าควบคุมตัวลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา เพื่อเชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร เกี่ยวกับความผิดในข้อหารุกที่ป่าสงวน โดยใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ และทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวน ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4 – 20 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 – 2,000,000 บาท  จากกรณีนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ที่ ปทส.

วันนี้เจ้าหน้าที่นำกำลังลงพื้นที่ พบลุงพล อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่หน้าบ้าน ตามคำเตือนของกรมทางหลวง ที่ให้ย้ายสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ให้ห่างจากเส้นกึ่งกลางถนน 9 เมตร โดย ลุงพล ได้ฟังคำชี้แจงการนำกำลังลงพื้นที่มาในครั้งนี้จากนายพรภิรม อุระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ จ.มุกดาหาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ลุงพล พาไปชี้จุดที่สร้างพญานาค ซึ่งไม่มีเอกสารสิทธิ์ครอบครอง ก่อนเชิญตัวลุงพลขึ้นรถตู้ของกรมป่าไม้ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.กกตูม เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดรุกป่าสงวนฯหรือไม่ หากพบความผิดก็จะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับลุงพล ทันที

ด้านลุงพล ระบุว่า วันนี้ไม่ได้ตื่นเต้น และไม่มีความกังวลใดๆ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ และไม่หวั่นว่าจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา เพราะถ้าบอกว่าตัวเองรุกป่าสงวน ชาวบ้านก็รุกกันหมด ขณะที่ยังยืนยันในเจตนาการสร้างพญานาค เพื่อเป็นประโยชน์สาธารณะ ไม่ได้เป็นส่วนตัว และหากต้องถูกทุบทำลายทิ้ง ก็ยอมรับ เพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube