fbpx
Home
|
อาชญากรรม

12รุ่นพี่รับสารภาพร่วมกิจกรรมรับน้องเสียชีวิต

Featured Image
ผบช.น. เผย 12 รุ่นพี่ อุเทนฯรับสารภาพร่วมกิจกรรมรับน้องเสียชีวิต ตำรวจเตรียมปล่อยตัวหลังแจ้งข้อกล่าวหา มั่นใจพยานหลักฐานชัดเจนเอาผิดได้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมสอบปากคำ นักศึกษารุ่นพี่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขต อุเทนถวาย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียก กรณีการเสียชีวิตของ นายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา ฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมวางแนวทางการสืบสวนสอบสวนร่วมกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชาย รวม 7 คน ในฐานความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ส่วนรุ่นพี่ผู้หญิงอีก 5 คน ถูกดำเนินคดี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ยืนยันนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ใน 2 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามวิกาล อยู่ระหว่างมหาวิทยาลัยพิจารณาดำเนินการ หากพนักงานสอบสวน พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีบุคคลอื่น ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ น้องปลื้มเสียชีวิต จะแจ้งข้อหาเพิ่มแน่นอน เบื้องต้นจากการรวบรวมพยานหลักฐานพบ วันเกิดเหตุ รุ่นพี่ผู้หญิง 5 ราย ได้แยกตัวไปทำกิจกรรมรับน้อง กับรุ่นน้องผู้หญิง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับรุ่นพี่ผู้ชาย ส่วนผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด อยู่ระหว่างรอผลจากโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา และโรงพยาบาลหัวเฉียวส่งมาเพื่อรวบรวมในสำนวน

สำหรับ บทลงโทษหรือมาตรการของสถานศึกษา เป็นหน้าที่ของสถานศึกษา ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจ จึงไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาว่า สถาบันลงโทษรุ่นพี่เพียงคนเดียวที่ก่อเหตุ ซึ่งไม่สอดคล้องกับตำรวจ ที่พบคนทำร่วมก่อเหตุถึง 7 คน ตำรวจไม่ทราบการดำเนินการของสถาบัน และเบื้องต้นยังไม่พบว่าสถาบันมีความพยายามช่วยปกปิดข้อมูลให้นักศึกษา

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภาย หลังร่วมสอบปากคำรุ่นพี่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย 12 คน ว่าทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยจริง โดยรุ่นพี่ผู้ชาย 7 คน เข้าข่ายความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนรุ่นพี่ผู้หญิง 5 คน มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สำหรับรุ่นพี่ผู้หญิงที่ตำรวจไม่แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้เสียชีวิต เพราะแยกกันทำกิจกรรม ทำให้ไม่มีส่วนรู้เห็นว่าทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำให้แล้วเสร็จก่อนจะปล่อยตัว เนื่องจากเป็นการมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกจึงไม่มีความจำเป็นต้องมีการออกหมายจับและควบคุมตัว

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานว่าสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้ เนื่องจากมีการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุหลายปาก ทั้ง อาจารย์ นักศึกษา และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งก็ได้สอบปากคำไปทั้งหมดแล้วซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะ อยู่ในสำนวนคดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube