Home
|
ไลฟ์สไตล์

6 อาหารช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์

Featured Image

          อาหารที่ดีนั้นมีประโยชน์ หลังจากที่ไอ.เอ็น.เอ็น ได้นำเสนอไปทั้ง อาหารช่วยคลายเครียด  อาหารที่ช่วยแก้ง่วง วันนี้ก็มี 6 อาหารช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ใครที่คิดงานไม่ออก นึกอะไรไม่ออก ลองทานอาหารเหล่านี้ดู

          1.กาแฟ

          กาแฟ เครื่องดื่มของคนทำงาน อย่างที่รู้กันกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยกระตุ้นการตื่นตัว นอกจากนี้ยังมีผลวิจัยที่เกี่ยวข้องกับกาแฟเช่น ช่วยให้ผ่อนคลาย คิดงานได้ง่ายขึ้น บางคนเวลาจะคิดงานก็ขาดกาแฟไม่ได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามอย่าดื่มมากเกินไปเพราะอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายแล้วยิ่งทำให้คิดงานไม่ออก

          2.แซลมอน 

          ปลาแซลมอนเป็นหนึ่งในปลาที่ดีที่สุดในการเลือกรับประทานปลาเนื่องจากมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่นับว่าเป็นอาหารที่ดีสำหรับสมอง ช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้ความจำดี ร่วมถึงช่วยในด้านอารมณ์อีกด้วย 

          3.ชาเขียว

          ชาเขียวมีประโยชน์มากมาย และเช่นเดียวกับกาแฟ ชาเขียวช่วยทำให้ตื่นตัว จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ มีรายงานว่าชาเขียวนั้นอาจช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบพลัค คราบที่ก่อตัวบริเวณสมอง ซึ่งคราบนี้มีความเชื่อมโยงกับการเกิดโรคอัลไซเมอร์ 

          4.ไวท์แดง 

          ในอดีตนักเขียนชื่อ เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม เคยกล่าวไว้ว่า อาการเมาหน่อยๆช่วยได้ดี เขาไม่ได้ส่งเสริมให้เราดื่มจนเมาและขาดสติ แต่จิบไวท์สักหน่อยช่วยทำให้จิตใจผ่อนคลาย สงบสติอารมณ์ได้ดี เรื่องนี้อาจสอดคล้องกับผลวิจัยที่ชี้ว่าเวลาที่เราคิดงานได้ที่ดีสุดคือช่วงที่สมองเราผ่อนคลาย (อาการเมาอ่อนๆก็เป็นหนึ่งในช่วงเวลานั้น) 

          5.ถั่วและธัญพีช 

          นอกจากจะกินเพลิดจนทำให้เราผ่อนคลายแล้ว ถั่วและพวกเมล็ดพืชนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการที่เต็มไปด้วยไขมันและโปรตีนที่ดีซึ่งจะเป็นพลังงานสำคัญให้แก่สมอง อย่างอัลมอนด์ก็จะมีไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองนั่นเอง

          6.ซูเปอร์ฟู้ด 

         ซูเปอร์ฟู้ด เป็นอาหารเข้มข้นที่อัดแน่นไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ โภชนาการที่จำเป็น มักจะมาในรูปแบบของผงนำไปละลายกับน้ำดื่ม แคปซูล  น้ำอัดแท่ง ตามความสะดวกและชื่นชอบของผู้บริโภค และด้วยการอัดแน่นประโยชน์ที่มากมายนี้เอง แน่นอนว่าสารอาหารที่ดีต่อสมองก็ถูกรวบไปด้วย นับเป็นตัวเลือกแบบใหม่ที่น่าจะตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบัน 

          อาหารที่ดีนั้นมีประโยชน์ และจะดีมากขึ้นเมื่อควบคู่กับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ใครที่คิดงานไม่ออก ขอแนะนำอีกเทคนิค กดอ่านได้เลยกับ คิดงานไม่ออกลองเดินไปเข้าห้องน้ำ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

justcreative

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube