fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 อาหารคลายเครียด กินปุ๊ป ยิ้มปั๊ป

Featured Image

          มีใครบ้างตอนนี้ที่กำลังรู้สึกเครียดอยู่?? ไม่ว่าจะเป็นความเครียดที่เกิดจากทำงานหรือรู้สึกเครียดเรื่องอะไรก็ตาม วันนี้ทางทีม INN ได้หาวิธีแก้เครียดโดยการหาของกินมาฝาก หลายคงคงไม่รู้กันว่า อาหารคลายเครียด เหล่านี้ เมื่อกินเข้าไปจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ว่าแต่มีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย!!

          1. ดาร์กช็อกโกแลต

          ใครที่เป็นสายชอบกินช็อกโกแลตอยู่แล้วต้องถูกใจสิ่งนี้แน่ๆ รู้ไหมว่าเวลาเรากินดาร์กช็อกโกแลตเข้าไปนั้น สมองของเราจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมา ซึ่งสารตัวนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็น “สารเพิ่มความสุข” ซึ่งสารตัวนี้จะทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดี มีความสุขขึ้นจริงๆ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ไปเลี้ยงสมองมากขึ้นอีกด้วย

          2. แซลมอน

          เนื้อปลาแซลมอนนั้นมีกรดไขมันโอเมก้า 3 อยู่มากมาย ซึ่งกรดนี้เป็นศัตรูของฮอร์โมนเครียด ถ้าเรากินแซลมอนเข้าไปจะช่วยลดความเครียดในตัวเราได้ และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่า ควรรับประทานปลาแซลมอนครั้งละ ประมาณ 100 กรัม อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้สุขภาพดีและไม่เครียด

          3. อโวคาโด

          อโวคาโนนั้นมีวิตาบินบี 9 ที่ช่วยเรื่องการผ่อนคลายความเมื่อยล้า และมีวิตามินซีและบีสูงที่สามารถลดระดับความเครียดในร่างกายของเราได้ รวมถึงยังช่วยบำรุงระบบประสาทและเซลล์สมองได้อีกด้วย

          4. อัลมอนด์

          ในอัลมอนด์อุดมด้วยวิตามินบีและแมกนีเซียมที่ช่วยสร้างเซโรโทนินซึ่งทำจะทำให้อารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย จิตใจสงบ และยังมีสังกะสีช่วยในการบรรเทาความเครียด นอกจากนี้ยังช่วยขับถ่ายและป้องกันอาการท้องผูกได้อีกด้วย 

          5. นมสด

          หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าการดื่มนมนั้นมีประโยชน์มาก เพราะนมมีวิตามินบีรวมที่ช่วยให้พลังงานสมองและประสาท ซึ่งถ้าเวลาเราเกิดสภาวะเครียด สมองจะใช้วิตามินบีในร่างกายเยอะมาก การที่เราเพิ่มวิตามินบีให้กับร่างกายนั้นจะเป็นการเติมสารอาหารที่จำเป็นให้กับสมอง จะทำให้เราผ่อนคลาย และรู้สึกสดชื่นขึ้น

          ความเครียดนั้นสามารถเกิดได้กับทุกคนอยู่แล้ว แต่ไม่อยากให้ทุกคนเครียดมากเกินไปเพราะจะส่งผลไม่ดีต่อร่างกายและจิตใจได้ เพราะฉะนั้นลองกินอาหาร 5 อย่างที่เราแนะนำไป เผื่อว่าทุกคนจะผ่อนคลายกันมากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube