fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

How to การหั่นหัวหอมที่จะไม่ทำให้คุณเสียน้ำตาอีกต่อไป

Featured Image

          มีใครเคยประสบปัญหาเวลาจะ หั่นหัวหอม ทีไรก็อดที่จะเสียน้ำตาไม่ได้บ้าง? จริงๆไม่ได้เสียใจนะ แต่ที่น้ำตาไหลก็เพราะแสบตาจากการหั่นหัวหอมเนี่ยแหละ แต่ถ้าหากใครสงสัยว่าทำไมการหั่นหัวหอมแล้วจะต้องเสียน้ำตากันด้วย ลองอ่านดูที่นี่ได้เลย ทำไมหลายคนถึงต้องเสียน้ำตาให้กับ “การหั่นหัวหอม”  วันนี้ทีม INN จะมาบอก How to การหั่นหัวหอมที่จะไม่ทำให้คุณเสียน้ำตาอีกต่อไปมาฝากกัน มีวิธีไหนบ้าง ไปอ่านกันเลย

          1.แลบลิ้นไปด้วยขณะหั่นหัวหอม

          ต้องมีหลายคนกำลังเอะใจกันอยู่แน่ๆว่าวิธีการแลบลิ้นไปด้วยขณะหั่นหัวหอมเนี่ยนะที่จะได้ผล? ขอบอกเลยนะทุกคนว่าวิธีนี้ใช้ได้อย่างแน่นอน เพราะเวลาเราแลบลิ้นขณะที่กำลังหั่นหัวหอม ลิ้นจะช่วยกันสารในหัวหอมที่เป็นตัวก่อให้เกิดน้ำตาไม่ให้ผ่านเข้าไปในประสาทการรับรู้กลิ่นที่อยู่ใกล้ประสาทต่อมน้ำตาของเรา ทำให้น้ำตาของเราจะไม่ไหลขณะหั่นหัวหอม

          2.ผิวปาก

          ขณะที่เราหั่นหัวหอมนั้น ใครที่มีความสามารถในการผิวปากได้ อยากให้ลองทำดู การผิวปากในขณะหั่นหัวหอมจะทำให้เกิดกระแสลมที่พัดออกจากหน้า ซึ่งลมที่ออกมากจากทางปากขณะที่เราผิวปากนั้นจะช่วยกันสารที่อยู่ในหัวหอมออกจากดวงตาของเรานั่นเอง

          3.ใช้มะนาวเป็นตัวช่วย

          ต้องมีหลายคนสงสัยอยู่แน่ๆว่ามะนาวจะมาเกี่ยวข้องกับหัวหอมได้อย่างไร หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าฤทธิ์ของมะนาวนั้นจะช่วยบรรเทาฤทธิ์สารระเหยที่ทำให้รู้สึกแสบตาที่อยู่ในหัวหอมได้ ดังนั้นก่อนที่คุณจะลงมือหั่นหัวหอม คุณจะต้องฝานมะนาวเป็นซีกแล้วนำมาทามีดที่จะใช้หั่นหัวหอมก่อน หลังจากนั้นค่อยลงมือหั่น เพียงแค่นี้คุณก็จะไม่รู้สึกแสบตาแล้ว

          4.สวมแว่นตา

          การสวมแว่นตาขณะที่กำลังหั่นหัวหอมนั้นอาจจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด อยากแนะนำให้ทุกคนลองไปหาแว่นตามาใส่กันดู และแว่นตาที่เราเลือกมาใส่นั้นจะต้องมีลักษณะที่พอดีกับบริเวณรอบดวงตาของเราด้วย เพราะการสวมแว่นตาจะช่วยป้องกันไม่ให้สารที่อยู่ในหัวหอมนั้นเข้าตาเราได้

          5.นำหัวหอมไปหั่นในน้ำ

          การนำหัวหอมไปหั่นในน้ำนั้นเป็นการป้องกันไม่ให้สารที่อยู่ในหัวหอมเกิดการฟุ้งกระจายเข้าสู่ในดวงตาของเรา รวมถึงน้ำมีส่วนช่วยในการละลายสารซัลเฟอร์และเอนไซม์ที่อยู่ในหัวหอม เราจะไม่รู้สึกแสบตาหรือมีน้ำตาไหลออกมา แต่ปัญหาของวิธีนี้จะทำให้หั่นหัวหอมค่อนข้างยาก

          และนี่ก็คือ How to ในการหั่นหัวหอมที่ทางทีม INN ได้นำมาฝากกัน หวังว่าการหั่นหัวหอมในครั้งนี้จะไม่ทำให้คุณเสียน้ำตาอีกต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube