fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

กัญชาหางกระรอก กัญชาสายพันธุ์ไทย

Featured Image

          กัญชาพันธุ์หางกระรอก กัญชาสายพันธุ์ไทย หรืออีกชื่อที่เป็นที่รู้จักคือ ไทยสติ๊ก(Thai Stick) สายพันธุ์กัญชาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง ไปรู้จักพร้อมๆกันเลย 

กัญชาพันธุ์หางกระรอก

          กัญชาพันธุ์หางกระรอก (Thai Stick) เป็นกัญชาสายพันธุ์ไทย ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในสายพันธุ์กัญชาที่ดีที่สุดในโลก เพราะมีค่า THC (Tetrahydrocannabinol) หรือสารที่ทำให้เคลิ้มและใช้ในการรักษานั้นมีอยู่สูงมาก จากเว็บไซต์ของต่างประเทศที่หาข้อมูลชี้ว่ามีราวๆ 18-22% เลยทีเดียว

          จากการหาข้อมูลเชื่อว่าเป็นการผสมกันระหว่างซาติว่าและอินดิกา และบางคนก็บอกว่ามันคือกัญชาสายพันธุ์ซาติว่าอย่างเดียว ซึ่งจากการหาข้อมูลหางกระรอกน่าจะเป็นสายพันธุ์ซาติว่าอย่างเดียวมากกว่า(ใครยังไม่รู้จักสายพันธุ์หลักๆอ่านได้ที่นี่เลย สายพันธุ์หลักกัญชา) หางกระรอก มีถิ่นกำเนิดตามเทือกเขาภูพาน จังหวัดสกลนคร 

          ส่วนสรรพคุณของหางกระรอกนั้นก็เหมือนกับกัญชาตัวอื่นๆ ช่วยให้รู้สึกเคลิ้ม ลดความเครียด ช่วยให้เจริญอาหาร 

          ส่วนชื่อ Thai Stick นั้นมาจากช่วงปลายยุค 60 ถึงต้น 70 ช่วงสงครามเวียดนาม ทหารอเมริกันจำนวนมากได้ถูกส่งมาประจำการในประเทศไทย กัญชาหางกระรอก ถูกนำไปม้วน ขึ้นรูปเป็นแท่ง เจ้าสิ่งที่ทำขึ้นมานี้ได้รับความนิยมอย่างมาก จนมีการลักลอบส่งออกไปอยู่บ่อยครั้ง ด้วยลักษณะรูปร่างและที่มาเลยถูกเรียกว่า Thai Stick 

          หลังจากช่วงสงครามยุติลง การส่งออกก็ถูกห้ามและกวาดล้างจนหายไปในที่สุด Thai Stick เองก็หายไปด้วยเช่นกัน ปัจจุบันมีหลายคนพยายามส่งเสริมและพลักดันให้ กัญชาหางกระรอก รวมถึงการทำ Thai Stick ให้กลับมาอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ 

          ในอีกด้าน Thai Stick ก็ถูกนำไปพัฒนาต่อและนิยมใช้เพื่อสันทนาการในหลายประเทศ เว็บไซต์ด้านกัญชาในต่างประเทศ ได้กล่าวว่า Thai Stick ได้ถูกพัฒนาให้คล้ายกับซิการ์กัญชาจนทำให้หลายที่ ให้ความสนใจ

          เมื่อกัญชาเสรี มีการคุมตามระเบียบ ทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือ หางกระรอก กัญชาสายพันธุ์ไทยก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรผลักดัน ไม่แน่ว่าอนาคตอาจจะกลายเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้การยอมรับในระดับสากลและสร้างมูลค่าอันมหาศาลให้กับประเทศได้

          สำหรับใครที่อยากทำความรู้จักกัญชามากขึ้น สามารถอ่านได้ที่นี่ได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube