fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำบลัชออน เลือกสีบลัชยังไงให้เข้ากับสีผิว!?

Featured Image

           เอาใจสาว ๆ ที่กำลังประสบปัญหาในการเลือกสีบลัช ซื้อบลัชออนตามรีวิวแต่พอปัดออกมาแล้วสีไม่ตรงปก แถมหน้าดรอป ไม่เข้ากับเราเลย จะบอกว่าปัญหาเหล่านั้นเกิดจากการเลือกสีบลัชออนที่ไม่เข้ากับสีผิวของตัวเองนั่นเอง สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากปวดใจ ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางค์แบบผิด ๆ ตามมาอ่านในบทความนี้ได้เลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องเลือกบลัชออนยังไงสีไหนที่เข้ากับผิวก็รีบตามมาดูกันเลยย~

บลัชออนที่เหมาะกับคนผิวขาวอมชมพู

          เริ่มกันที่สีผิวแรก สำหรับคนผิวขาวอมชมพู คนสีผิวนี้เหมาะสำหรับบลัชออนโทนสีอ่อน ๆ เพราะหากเลือกสีเข้มไป ลงกับผิวที่ขาวอยู่แล้วอาจจะทำให้ดูหลอกตา ควรเลือกปัดบลัชออนโทนอ่อน ๆ นวล ๆ เช่น สีชมพูอ่อน, ส้มอ่อน และ พีชอมส้ม เพราะจะทำให้ได้ลุคที่ไม่ดูแดงจนเกินไปและให้ผิวดูระเรื่อ เป็นธรรมชาติ โทนสีพวกนี้จะละมุนไปกับผิว ดูไม่หลอกตา 

บลัชออนที่เหมาะกับคนผิวสองสี

          สำหรับสาว ๆ ที่มีสีผิวไปในโทน ผิวสองสี แนะนำให้เลือกโทนสีตุ่น ๆ ไม่เข้มไปหรือไม่อ่อนไป เช่น ส้มอมน้ำตาลก็กำลังดี โทนสีชมพูอมน้ำตาล หรือ สีส้มอมน้ำตาล เพราะจะช่วยขับผิวให้ดูมีชีวิตชีวาดูแพง และให้ได้ลุคที่เป็นธรรมชาติที่สุด

บลัชออนที่เหมาะกับคนผิวแทน

          สำหรับสาวผิวแทน เป็นโทนสีผิวที่ดูอบอุ่น สีบลัชออนที่เหมาะสมและทำให้ได้ลุคดูเป็นธรรมชาติมาก จึงควรใช้บลัชออนโทนชมพูกะปิ พีชอมน้ำตาล หรือม่วงอมเบอร์รี่ หรือสีน้ำตาลทอง สีน้ำตาลจะเข้ากันได้เป็นธรรมชาติกับสีผิว และสีประกายทองจะช่วยให้แก้มดูเปล่งปลั่ง ไม่เวอร์มากเริ่ดค่ะ

บลัชออนที่เหมาะกับคนผิวเข้ม

          ควรใช้บลัชออนโทนสี ชมพูเข้ม, ม่วงอมชมพู, น้ำตาลอมแดง แดงอมส้มบ่มแดด เพื่อให้ดูมีสีสันมากขึ้น หรือเลือกบลัชออนสีจัดจ้านไปเลย แถมยังเหมาะสำหรับการปัดบลัชออนที่ผสมชิมเมอร์สีทองเพื่อจะทำให้ผิวออกมาดูโกลว์มีสุขภาพดีสุดๆไปเลยค่าาา

ตำแหน่งการปัดบลัชออนทำให้รูปหน้าเปลี่ยนหลายลุค

ปัดแบบที่ 1: ปัดบริเวณหน้าแก้มช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนวัย ดูเด็กลงทันตา

ปัดแบบที่ 2: ปัดบริเวณโหนกแก้มด้านบน ช่วยเน้นโครงหน้าให้เด่นชัดขึ้น

ปัดแบบที่ 3: ปัดต่ำกว่าแก้ม เน้นรูปหน้าที่ชัด เหมาะแก่สาวๆที่โครงหน้าใหญ่ ช่วยลดใบหน้าให้ดูเล็กลง

ปัดแบบที่ 4: ปัดใกล้กับคิ้ว ช่วยให้หน้าดูมีชีวิตชีวา ปัดแล้วดูไม่แก่ ใบหน้าดูมีมิติ

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางเรานำมาให้สาว ๆ ได้อ่านกัน สำหรับใครที่มีทริค หรือวิธีเลือกสีบลัชแบบไหนอยากมาแชร์ ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ด้านล่างได้เลย เพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่เข้ามาอ่าน หากชอบก็อย่าลืมติดตามบทความแบบนี้ได้ที่ INN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube