fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

มีความสุขกับงานมากขึ้นด้วยทริค 9 ข้อ

Featured Image

          หากคุณกำลังรู้สึกเบื่อกับงาน ไม่มีความสุขกับงาน สงสัยว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ตอนนี้เหมือนทำงานไปวันๆ วันนี้ ไอ.เอ็น.เอ็น ได้นำทริค 9 ข้อที่จะช่วยให้คุณมีความสุขกับการทำงานมากขึ้นมาฝากกัน

          ข้อมูลเทคนิคนี้มาจากทีมที่มีชื่อว่า Balance เป็นทีมที่เชี่ยวชาญในการจัดงานสัมมนาเกี่ยวกับอาชีพและแผนการใช้ชีวิตให้กับบุคคลทั่วไปจนถึงระดับผู้บริหาร ติดอันดับ Fortune 1,000 ได้แนะนำเคล็ดลับ 9 ข้อที่จะช่วยให้คุณมีความสุขกับการทำงานมากขึ้น

          1.เก็บปัญหาส่วนตัวไว้เป็นปัญหาส่วนตัว

          หนี่งในผู้ก่อตั้งทีม Balance กล่าวว่า เมื่อคนเราหมกมุ่นกับปัญหาส่วนตัวมันเลยยากที่จะมีสมาธิหรือมีความสุขกับการทำงาน เพราะเราจะกังวลตลอดเวลา วิธีแก้ไขที่ดีคือแบ่งเวลาและจัดการมันให้เรียบร้อย แน่นอนว่าทุกคนต้องมีปัญหาในชีวิตของตัวเอง แต่อย่าพามันมาที่ทำงาน เช่นเดียวกับเวลาถึงบ้านก็อย่าเอาปัญหาที่ทำงานกลับไปเช่นกัน

          2.สร้างพื้นที่สบายๆในที่ทำงาน

          ข้อนี้อาจจะต้องช่วยๆกันในที่ทำงาน ทั้งหัวหน้าหรือพนักงานเอง เมื่อทุกคนต้องใช้ชีวิตและอยู่ที่ทำงานมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งมากกว่าเวลาที่ได้อยู่บนเตียงของใครหลายคนซะอีก คำแนะนำคือให้สร้างพื้นที่สบายๆขึ้นมา ง่ายที่สุดคือพื้นที่ของตัวคุณเอง เช่นบนโต๊ะทำงานตกแต่งให้สบายใจ ดูแล้วผ่อนคลายหรือหากที่ทำงานมีพื้นที่ให้ทุกคนได้ผ่อนคลายจะช่วยให้ประสิทธิภาพและความสุขในการทำงานเพิ่มมากขึ้น

          3.ทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเยอะๆ

          เชื่อหรือไม่ว่าแค่ทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเยอะๆนั้น สามารถสร้างความแตกต่างของผลงานที่เราทำออกมาได้เลย เนื่องจากร่างกายมีพลังงานและสารอาหารที่มีประโยชน์ มีผลที่ชี้ว่าการที่ทานอาหารที่ครบห้าหมู่ ดื่มน้ำมากๆ จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น

          4.จัดการตารางเวลา

          สร้างตารางเวลาเพื่อที่จะจัดการกับงานนั้นจะช่วยให้เราจบงานได้ไวขึ้น ร่วมถึงมีประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้เมื่อมีการจัดการงานอย่างเป็นระบบ เราจะรู้สึกมั่นใจและพร้อมที่จะลุยงานต่อ หากใครไม่รู้จะจัดการตารางงานยังไงสามารถไปดูทริคดีๆได้ที่นี่เลย เทคนิคจัดการงานสุดยุ่งเหยิง 

          5.อย่าลืมที่ขยับร่างกาย

          “เราโตมาเพื่อปวดหลัง” หนึ่งในคำยอดฮิตของคนวัยทำงาน ซึ่งตรงนี้เองที่มีผลต่อความสุขในการทำงานเป็นอย่างมาก อาการปวดหลัง ปวดตา ปวดหัวล้วนสอดคล้องกับการนั่งทำงานจ้องคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานาน สิ่งที่จะช่วยเพิ่มความสุขและประสิทธิภาพงานได้คือการขยับลุกออกไปเดินบ้างนั่นเอง

          6.อย่าพยายามเปลี่ยนนิสัยเพื่อนร่วมงาน

          หลายครั้งที่เพื่อนร่วมงานคือสิ่งที่ทำให้เราไม่มีความสุขกับการทำงาน แต่พยายามอย่าไปเปลี่ยนพวกเขา เพราะแท้จริงแล้ว เราไม่สามารถเปลี่ยนใครได้ ทำได้แค่ตอบสนองอย่างไรกับพวกเขามากกว่า เพื่อความสุขในการทำงานหาวิธีแก้อื่นๆหรือพยายามหลีกเลี่ยงจะดีกว่า

          7.ให้รางวัลตัวเอง

          หลายคนเหนื่อยจากการทำงาน กลับมาบ้านก็อาบน้ำนอนแล้วก็ลุกไปทำงานใหม่ หรือวันหยุดก็ทำแต่งานบ้านหรืองานที่ค้างอยู่ พยายามแบ่งเวลาหรือหาโอกาสให้รางวัลตัวเองบ้าง อาจจะเป็นการทานอาหารที่ชอบ ออกกำลังกาย ดูหนังสักเรื่อง ทำเล็บ ไปเที่ยวกับเพื่อน จะช่วยลดความเครียดและเติมพลังได้เป็นอย่างดี

          8.หายใจเข้าลึกๆ

          การหายใจเข้าและออกลึกๆแบบที่เราเรียนกันมาเวลานั่งสมาธิหรือการเล่นโยคะนั้นช่วยได้ โดยให้ยืนให้เท้าชิดกัน หายใจเข้าลึกๆ แล้วหายใจออก ทำแบบนี้สัก 10 ครั้งจะช่วยให้เรามีสมาธิ มีความสงบ ความสุขมากขึ้น

          9.พยายามคิดบวก

          ความคิดหรือ Mindset นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หลายครั้งที่เราคิดไปเองหรือกังวลเกินกว่าเหตุ ทำให้เราไม่มีความสุขกับการทำงาน ตื่นมาก็ไม่อยากไปทำงานซะแล้ว พยายามสร้างความคิดให้เป็นบวก มองในแง่ดีเข้าไว้ คุณจะทำงานได้ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

          หากเพื่อนๆคนไหนมีเทคนิคดีๆก็อย่าลืมมาแบ่งปันกันได้ เพราะเชื่อว่าเราทุกคนต่างเจอปัญหากันทั้งนั้น สิ่งที่ดีที่สุดคือการได้ระบายมันออกมาและปรับความคิด ปรับการทำงานเพื่อที่จะทำงานได้อย่างมีความสุข

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

monster 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube