fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เบื่อ Sex เมื่อชีวิตคู่ไม่รู้สึกสนุกเรื่องบนเตียงแก้อย่างไรดี?

Featured Image

          Sex นั้นเป็นเรื่องที่หลายคนคิดว่าโรแมนติก สนุกสนาน เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นในชีวิต แต่ในความจริงอาจจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป ข้อมูลจาก Journal of Sex Research ชึ้ว่าผู้หญิงกว่า 27 เปอร์เซ็นต์และผู้ชายกว่า 41 เปอร์เซ็นต์นั้น รู้สึกไม่พึงพอใจเรื่อง sex ในความสัมพันธ์ปัจจุบัน 

          แต่ช้าก่อน อย่าพึ่งคิดว่ามันเป็นการนอกใจ สาเหตุที่ทำให้เป็นแบบนั้นมีหลายอย่างมากๆ เรามาดูกันว่ามีสาเหตุอะไรบ้างแล้วจะแก้ไขอย่างไรดี 

  • ความรู้สึกเบื่อนั้นมีหลายปัจจัยมากๆ เช่น โรคสมาธิสั้น อาจจะทำให้เป็นไฮเปอร์เซ็กชวลที่มักสนใจสื่อลามกมากกว่าคู่ของตนเอง 
  • ความเจ็บปวดระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้รู้สึกเบื่อและมักทำให้คู่ของเราหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ได้เช่นกัน 
  • ต่อมาปัญหาสุขภาพจิตก็เป็นอีกสาเหตุ เช่น ภาวะซึมเศร้าหรือความวิตกกังวล มีรายงานพบว่าอาการซึมเศร้าที่รุนแรงขึ้นมีความเกี่ยวข้องกับความพึงพอใจทางเพศและความสัมพันธ์ที่ลดลงด้วย
  • นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกเช่น ความเครียดจากงาน ปัญหาจากการนอนไม่หลับ คุณภาพเซ็กส์ที่ไม่ดีพอ พฤติกรรมการบังคับเกี่ยวกับเรื่องเพศ การนอกใจ การมีประสบการณ์ที่ไม่ดี ล้วนส่งผลทำให้หลายคนเบื่อเรื่องบนเตียง 

แก้ปัญหาอย่างไรดี? 

          ความรักกับเซ็กส์นั้นเป็นของคู่กัน เราปฏิเสธข้อนี้ไม่ได้ วิธีแก้ปัญหาอย่างแรกและง่ายที่สุดคือการพูดคุยกันเรื่องนี้ คุยกันว่าอะไรที่ทำให้เบื่อ อะไรที่ทำให้เราและคู่รู้สึกไม่ตื่นเต้นกับเซ็กส์ แน่นอนว่ามันรวมถึงการพูดคุยเรื่องความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา ว่ามันเกิดอะไรขึ้นรึเปล่าจะได้ช่วยกันแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด หากมีปัญหาที่มาจากสุขภาพกายหรือสุขภาพจิตอันนี้ก็ต้องพูดคุยกับแพทย์เพื่อรักษาต่อไป 

         ยังมีการแก้ปัญหาอื่นๆ เช่น หาช่วงเวลามีเซ็กส์ที่ทั้งคู่ไม่เหนื่อยจากงาน การ Role Play หรือการสวมบทบาทช่วยก็ได้ มีการสำรวจพบว่า 22 เปอร์เซ็นต์รู้สึกตื่นเต้นขึ้นเมื่อได้สวมบทบาทเวลามีเซ็กส์ ในต่างประเทศของจำพวก Sex toy ก็ช่วยกระตุ้นความตื่นเต้นและความอยากทางเพศได้ดีเช่นกัน

          ปัญหาเกี่ยวกับเซ็กส์นั้นเป็นเรื่องที่พูดคุยกันได้และสมควรที่จะพูดคุยด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะนำไปสู่ปัญหาการเลิกลากันได้ นอกจากนี้ Sex ยังมีประโยชน์ที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงอีกด้วย ตามไปอ่านได้ที่ 6 ประโยชน์ของการมี Sex สำหรับใครที่ถูกใจคอนเทนต์ดีๆแบบนี้สามารถติดตามได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : https://page.line.me/innnews

ขอขอบคุณข้อมูล

healthline

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube