fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

6 เทคนิคดูแลตัวเองให้หุ่นสวยเพรียว สำหรับสาวออฟฟิศ

Featured Image

          การนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวันนั้นถือเป็นวิถีชีวิตของสาวออฟฟิศไปแล้ว ในแต่ละวันแทบไม่ได้ลุกหรือขยับตัวไปไหน จะหาเวลาไปออกกำลังกายก็ยากเหลือเกิน นั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำสาวออฟฟิศทั้งหลายน้ำหนักขึ้น วันนี้ iNN จึงมี  6 เทคนิคดูแลตัวเองให้หุ่นสวยเพรียว สำหรับสาวออฟฟิศ มาฝากสาวๆ ทุกคน

6 เทคนิคดูแลตัวเองให้หุ่นสวยเพรียว สำหรับสาวออฟฟิศ_ไส้ใน

 

1.ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

          เทคนิคง่ายๆที่สาวๆทุกคนทำตามได้อย่างแน่นอน คือการดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพราะการดื่มน้ำเปล่านั้นจะช่วยดีท็อกซ์ร่างกายและช่วยเพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น ใน 1 วันควรจะดื่มให้ได้ประมาณ 8 แก้ว การดื่มน้ำเปล่าที่ถูกต้องไม่ใช่การดื่มทีเดียวครั้งละมากๆ แต่เป็นการค่อยๆ จิบไปตลอดทั้งวันนั่นเอง และที่สำคัญยังช่วยลดอาการอยากกินจุกจิกตลอดทั้งวันอีกด้วย

 

2.ขยับร่างกายมากขึ้น

          การนั่งทำงานอยู่หน้าคอมตลอดทั้งวันโดยไม่ได้ลุกไปไหนหรือขยับร่างกายเลย จะทำให้ร่างกายนั้นไม่ได้มีการเผาผลาญพลังงานแต่อย่างใด ฉะนั้นควรมีการขยับร่างกาย ยืดเส้นยืดสายบ้าง เช่น ยกมือบิดซ้ายขวา หรือการลุกไปเข้าห้องน้ำหรือเดินไปไหนมาไหนบ้าง ก็จะทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญพลังงานได้ ที่สำคัญยังทำให้ไม่เป็น โรคออฟฟิศซินโดรม อีกด้วย

 

3.ใช้บันไดแทนการใช้ลิฟต์

          เราสามารถเปลี่ยนออฟฟิศให้เป็นฟิตเนสได้ด้วยการเดินขึ้นบันได เพราะวิธีนี้จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้กระชับและเบิร์นไขมันได้ดีเลยทีเดียว แถมยังช่วยให้หัวใจแข็งแรงขึ้นอีกด้วย แต่ก็ต้องระมัดระวังการเลือกใส่รองเท้าด้วย เพราะหากใส่รองเท้าส้นสูง การเดินมากๆ อาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บของข้อเท้าและขาได้

 

4.เลือกอาหารกลางวัน

          อาหารกลางวันของสาวออฟฟิศนั้น ส่วนมากจะเป็นเมนูทอดๆหรือมันๆ ไม่ว่าจะเป็นของทอดหรืออาหารตามสั่งที่เป็นเมนูผัดต่างๆ ควรหลีกเลี่ยงและหันไปเลือกเมนูที่ทำด้วยการนึ่ง ต้ม ย่างหรือยำ จะดีกว่า เพราะจะช่วยควบคุมแคลอรี่ได้

 

5.เลือกอาหารว่างที่ดีและมีประโยชน์

          ถึงแม้อาหารว่างหรือขนมต่างๆจะดูเป็นมื้อเล็กๆที่ช่วยแก้ง่วงระหว่างการทำงานได้ เช่น ชานมไข่มุก ขนมเค้ก แต่อาหารว่างเหล่านี้ก็สามารถทำให้อ้วนได้เช่นกัน ควรหันไปเลือกทานอาหารว่างที่ให้ประโยชน์กับสุขภาพและมีแคลอรี่ต่ำเพราะจะช่วยให้ควบคุมน้ำหนักได้ เช่น ขนมปังโฮลวีท โยเกิร์ต และผลไม้สด เป็นต้น

 

6.ใช้เวลาพักให้มีค่า 

          หากถึงช่วงเวลาพัก ไม่ควรนั่งอยู่ที่โต๊ะเฉยๆ ควรใช้เวลาพักให้มีค่าที่สุดโดยการออกไปเดินเล่นบริเวณรอบๆออฟฟิศบ้าง หรือหากมีเรื่องที่ต้องติดต่อกับเพื่อนร่วมงานในแผนกอื่น ควรเดินไปหาแทนการใช้อีเมลหรือแชท เพื่อให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น

          หากสาวๆออฟฟิศทั้งหลายได้ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ล่ะก็เตรียมตัวบอกลาหุ่นพัง แล้วรอต้อนรับหุ่นดีได้เลย ไม่ต้องหาเวลาไปเข้าฟิตเนสอีกแล้ว แค่อยู่ออฟฟิศหุ่นก็สวยได้! และสาวๆคนไหนที่ชอบบทความดีๆแบบนี้ สามารถติดตามอ่านได้อีกมากมายที่ iNN Health

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : https://page.line.me/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube