fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เช็คตัวเองด่วน!!สัญญาณเตือนโรคออฟฟิศซินโดรม!!

Featured Image

          โรคออฟฟิศซินโดรมเป็นโรคฮิตของคนที่ทำงานออฟฟิศเลยล่ะ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นอาการปวดเมื่อยทั่วไป กินยาเดี๋ยวก็หาย แต่บอกเลยว่าอย่าพึ่งชะล่าใจที่จะคิดแบบนั้น เพราะอาการปวดเมื่อยที่แสดงออกมานั้นอาจจะเป็น สัญญาณเตือนโรคออฟฟิศซินโดรม ก็ได้

          3 สัญญาณเตือนว่าคุณอาจจะเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม

          1. ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อต่างๆ

          ถ้าคุณมีอาการปวดเมื่อยหรือมีอาการเกร็งตามกล้ามเนื้อ ไม่ว่าคุณจะรู้สึกปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดต้นคอ ปวดแขน ปวดข้อมือ คงเป็นไปได้ที่คุณเริ่มที่จะเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมในระยะเริ่มต้น สาเหตุที่คุณปวดไปตามส่วนของร่างกายเนื่องจากคุณอาจจะนั่งทำงานด้วยท่าเดิมๆในทุกๆวันจนมีอาการสะสมขึ้นมา ไม่นานอาการปวดเหล่านี้จะปวดเรื้อรังมากขึ้น ต่อให้คุณไม่ได้นั่งทำงานก็ตาม คุณก็จะเกิดอาการปวดขึ้นมาเฉยๆได้

          2. ปวดศีรษะ

          การปวดศีรษะนั้นมองแบบผิวเผินก็คงไม่คิดว่าเป็นระยะเริ่มต้นของการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม แต่อาการปวดศีรษะที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่เป็นการปวดหัวแบบทั่วไป แต่จะเป็นการปวดหัวที่มีความรู้สึกที่ค่อนข้างปวดร้าวไปถึงดวงตา รวมถึงใครที่ทำงานแบบทุ่มเทจนไม่มีเวลาพักผ่อน นอนน้อย มีภาวะความเครียดสะสมด้วย นี่ก็เป็นสาเหตุเริ่มต้นของคนที่จะเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมเช่นกัน

          3. เกิดอาการนิ้วล็อค

          ในการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ในทุกๆวันก็ต้องใช้มือในการพิมพ์ตลอดเวลา รวมถึงการใช้มือในการจับโทรศัพท์มือถือในท่าเดิมๆเป็นเวลานานๆ สิ่งที่กล่าวมานั้นก็คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเกิดนิ้วล็อค การมีพฤติกรรมแบบนี้จะทำให้เกิดการอักเสบของเส้นเอ็น รวมถึงเกิดอาการอักเสบตรงปลอกหุ้มเอ็นนิ้วมือ ทำให้เส้นเอ็นหนาตัวขึ้น เพราะเหตุนี้เองจึงส่งผลให้นิ้วมือของเรานั้นไม่สามารถเหยียดได้ตามปกติ

          ไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องทำงานในลักษณะเดิมๆอยู่ทุกๆวันก็สามารถเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมได้ เพราะฉะนั้นเราควรสังเกตอาการระยะเริ่มต้นของโรคนี้ให้ดี ถ้ามีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นมาเมื่อไหร่จะต้องรีบทำการรักษาโรคออฟฟิศซินโดรมด้วยวิธีทางการแพทย์แบบให้ไวเลยนะทุกคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube