fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Did You Know About Animals Ep.4

Featured Image

          เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับสัตว์โลก จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปติดตามกันได้เลยกับ Did You Know About Animals 

กุ้งปืน(Pistol Shrimp)

กุ้งปืน สิงห์ปืนไวแห่งท้องทะเล 

กุ้งปืน(Pistol Shrimp) ในไทยอาจจะเรียกกุ้งดีดขัน หน้าตาเหมือนกุ้งธรรมดา แต่ความร้ายกาจของมันคือ ก้าม ที่สามารถยิงกระสุนน้ำได้เร็วราวกับลูกปืน 100 กิโลเมคร/ชั่วโมง ความร้อนอยู่ที่ 4,400 องศาเซลเซียสซึ่งร้อนพอๆกับดวงอาทิตย์ แถมเสียงยังดังถึง 210 เดซิเบล ทำให้พวกมันคือสิงห์ปืนไวแห่งท้องทะเล 

นากจะจับมือกันเวลานอน 

ตัวนากทะเลจะจับมือกันเวลานอนหลับเพื่อไม่ให้แยกออกจากกัน ไม่ให้พัดหลงกันเวลาตื่น นอกจากนี้พวกมันมักจะทำอะไรเป็นคู่ด้วย ไม่ว่าจะ กิน นอน หาอาหาร เป็นอะไรที่น่ารักมากๆเลย 

งูไทปัน งูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก 

งูไทปัน(Inland Taipan) ถูกจัดเป็นงูที่อยู่บนบกที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดในโลก โดยพิษที่ปล่อยออกมาต่อการกัด 1 ครั้งก็มากพอจะฆ่าชายที่โตเต็มวัยได้อย่างน้อย 100 คนเลยทีเดียว 

ไก่ตัวผู้ปิดหูตัวเองก่อนขัน เพื่อไม่ให้หูหนวก 

เสียงขันของไก่ตัวผู้นั้นดังมากกว่า 100 เดซิเบลเท่ากับเสียงเลื่อยไฟฟ้าเลยทีเดียว เคยสงสัยไหมว่าพวกมันไม่หูหนวกได้ยังไง คำตอบคือพวกมันปิดหูตัวเองก่อนขัน โดยเงยหัวตัวเองขึ้น วัสดุที่ปกคลุมรูหูจะถูกปิดสนิททำให้พวกมันเหมือนมีที่อุดหูส่วนตัวนั่นเอง

ไททันโนโบอา งูที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก 

ไททันโนโบอา เป็นงูยักษ์ที่เคยมีชีวิตอยู่บนโลกนี้เมื่อ 60-58 ล้านปีก่อน พวกมันสามารถยาวได้ถึง 15 เมตร หนักได้ถึง 1,500 กิโลกรัม ทำให้พวกมันกลายเป็นงูที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก 

          หากชอบ อยากให้ทำเกี่ยวกับเรื่องอะไรสามารถบอก ไอ.เอ็น.เอ็น. ไว้ได้เลย และใครที่พลาด Did You Know About Animals ตอนที่ผ่านมา สามารถเข้ามาอ่านได้ที่นี่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube