fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

6 Fun Facts About Animals Ep.3

Featured Image

6 Fun Facts About Animals Ep.3

ขนหมีขั้วโลกไม่ใช่สีขาว

ขนหมีขั้วโลกไม่ใช่สีขาว

เจ้าหมีขั้วโลก หลายคนอาจจะคุ้นตากับภาพหมีตัวใหญ่มีขนสีขาวอันหนานุ่ม แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย เจ้าหมีตัวนี้มีขนที่ไม่มีสี มีเพียงเส้นขนที่มีลักษณะเป็นโพรงและสะท้อนแสง ทำให้เรามองเห็นเป็นสีขาว ในทางกลับกัน ผิวหนังของหมีขั้วโลกนั้นมีสีดำด้วยซ้ำเพราะมันต้องดึงดูดความอบอุ่นเข้าร่างกาย 

ยีราฟมีกระดูกคอเท่ามนุษย์

ยีราฟมีกระดูกคอเท่ามนุษย์

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า มนุษย์มีกระดูกคอทั้งหมด 7 ชิ้น แล้วเจ้ายีราฟคอยาวก็มีกระดูกคอที่เท่ากับจำนวนของเรา เพียงแค่พวกมันมีขนาดใหญ่กว่ามากเท่านั้นเอง

ค้างคาวแวมไพร์คือแดร็กคูล่าตัวจริง

ค้างคาวแวมไพร์คือแดร็กคูล่าตัวจริง

หนึ่งในเจ้าแห่งแวมไพร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลคงหนีไม่พ้น ท่านเคาท์ แดร็คคูล่า ในโลกความเป็นจริง ก็ต้องยกให้ค้างคาวแวมไพร์นี่ล่ะ เพราะฟันของพวกมันคมมากจนเวลามันกัด เราแทบไม่รู้สึกเลย แถมน้ำลายมีความพิเศษ นั่นก็คือส่งผลให้เหยื่อมีความเจ็บปวดน้อยลง มีรายงานว่าตัวมันชอบใช้เวลาดูดเลือดนานเสียด้วย

บอร์เดอร์ คอลลี่ สุนัขที่ IQ สูงที่สุด

บอร์เดอร์ คอลลี่ สุนัขที่ IQ สูงที่สุด

การทดสอบสุนัขด้วยการทำอะไรหลายอย่างเช่น ทำตามคำสั่ง การอยู่นิ่ง หรือเชื่อฟัง ซึ่งสอนได้ง่าย สุนัขที่ได้รับอันดับหนึ่งคือเจ้าบอร์เดอร์ คอลลี่นั่นเอง จากการทำสอบพบว่า คอลลี่มี IQ สูงที่สุด

อัฟกัน ฮาวนด์ สุนัขที่ IQ น่าจะต่ำที่สุด

อัฟกัน ฮาวนด์ สุนัขที่ IQ น่าจะต่ำที่สุด

อัฟกัน ฮาวนด์ เจ้าของฉายา เจ้าชายแห่งทะเลทราย ด้วยขนที่ยาวสวย เห่าน้อย เป็นมิตร ชอบเดินเล่น นอนเล่นแบบชิลๆ ผลการทดสอบชี้ว่ามันน่าจะเป็นสุนัขที่ IQ น้อยที่สุดในบรรดาสุนัขด้วยกัน เพราะมันไม่ค่อยฟัง จำคำสั่งไม่ค่อยได้ 

กิ้งก่า ลิ้นมหัศจรรย์

กิ้งก่า ลิ้นมหัศจรรย์

กิ้งก่าที่เราคุ้นเคยกัน รู้หรือไม่ว่าตัวมันมีความมหัศจรรย์หลายอย่างมากๆ ไม่ว่าจะเป็นพวกมันสามารถพรางตัวได้ ดวงตาสามารถมองไปคนละทางในเวลาเดียวกันได้ ลิ้นที่สามารถตวัดลิ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่อีกสิ่งที่คนไม่ค่อยรู้คือลิ้นของมันมีความยาวเกือบเท่าลำตัวมันเลยทีเดียว

          และนี่ก็คือ 6 Fun Facts About Animals Ep.3 ที่ทางทีม iNN ได้นำมาฝากกัน และใครที่พลาดตอนที่ 1 กับ ตอนที่ 2 สามารถเข้ามาอ่านได้ที่นี่

          สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube