fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

6 Fun Facts About Animals Ep.2

Featured Image

6 Fun Facts About Animals Ep.2

สิงโตที่ล่าเหยื่อคือตัวเมีย

          สิงโตที่ล่าเหยื่อคือตัวเมีย

          รู้หรือไม่ว่า สิงโตตัวผู้สุดน่าเกรงขามนั้นล่าเหยื่อน้อยกว่าตัวเมียเสียอีก ในธรรมชาติของสิงโตนั้น สิงโตเพศเมียกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะเป็นผู้ล่าเหยื่อ ในขณะที่ตัวผู้จะล่าเหยื่อเพื่อแสดงพลังในฝูงเท่านั้น 

หมีกริซลี่กัดลูกโบว์ลิ่งจนแหลกได้

          หมีกริซลี่กัดลูกโบว์ลิ่งจนแหลกได้ 

          หนึ่งในสัตว์ป่าที่คนไม่อยากเจอมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเจ้าหมีกริซลี่ย์สุดทรงพลัง จากการทดสอบของ National Geographic ชี้ว่าเจ้าหมีกริซลี่มีแรงกัดกว่า 8,000,000 ปาสกาล(หน่วยวัดความดัน ที่ใช้หาความดันภายใน ความทนต่อแรงดึงสูงสุด) หากแรงนี้ถูกต้องแปลว่าหมีกริซลี่สามารถบดลูกโบว์ลิ่งได้เลย

ลายของม้าลายช่วยไล่แมลง

          ลายของม้าลายช่วยไล่แมลง

          มีรายงานฉบับหนี่งที่ถูกตีพิมพ์ใน Journal of Experimental Biology ที่ชี้ให้เห็นว่า ลายขาวดำของม้าลายนั้นอาจถูกวิวัฒนาการมาเพื่อใช้ในการป้องกันแมลง เช่นแมลงหวี่ที่มากัดจนทำให้เกิดอันตราย ลายพวกนี้มีไว้ทำให้ดึงดูดพวกแมลงได้น้อยลง 

นากทะเลเป็นช่างผู้ชำนาญ

          นากทะเลเป็นช่างผู้ชำนาญ 

          เราอาจจะเคยเห็นวิดีโอที่นากทะเลถือนู่นถือนี่แล้วใช้มันได้อย่างคล่องแคล่ว มีรายงานที่ถูกตีพิมพ์ว่า นากทะเลอาจจะใช้เครื่องมือมาเป็นระยะเวลานานแล้ว เช่นใช้หินเพื่อทำลายเกราะแข็งๆของหอยทาก ร่วมถึงใช้ของจากธรรมชาติเพื่อช่วยในการเอาชีวิตรอด

ปลาหมีกมีหัวใจสามดวง

          ปลาหมีกมีหัวใจสามดวง 

          รู้หรือไม่ว่า ปลาหมึกยักษ์ มีหัวใจทั้งหมด 3 ดวง หัวใจดวงแรกทำหน้าที่สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงทั่วร่างกาย ที่เหลืออีก 2 ดวงใช้ทำหน้าที่สูบฉีดเลือดไปยังเหงือก

ผึ้งกระพือปีกได้ 200 ครั้งใน 1 วินาที

          ผึ้งกระพือปีกได้ 200 ครั้งใน 1 วินาที 

          ผึ้งที่เราเห็นกันอยู่ รู้หรือไม่ว่าความสามารถของมันนั้นไม่ได้มีแค่การนำน้ำหวานกลับไปที่รัง แต่มันยังสามารถกระพือปีกได้สูงสุดถึง 200 ครั้งใน 1 วินาที แล้วด้วยความเร็วนี้จึงเป็นที่มาของเสียง หวี่ๆ ที่เราได้ยินกัน

          สำหรับใครที่พลาด 6 เรื่องจริงเกี่ยวกับสัตว์ตอนที่ 1 นั้นสามารถไปอ่านได้ที่ 6 Fun Facts About Animals EP.1 และใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ INN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube