fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

สรุป #แบนมิสแกรนด์ ภาคต่อดราม่าเฌอเอม เวทีนางงามหรือธุรกิจ? แอนนาเสือโดนพาดพิง?

Featured Image

          จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2023 ที่ในที่สุดก็ได้ อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส  มิสแกรนด์ชุมพร คว้ามงไปครอง

แต่ถึงแม้ เวทีจะจบแต่ดราม่าไม่จบไปง่ายๆ เพราะหลังจากจบดราม่าที่ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ มิสแกรนด์ลำพูน ไม่ยอมดูดวงจนเป็นข่าวดัง 

ก็ยังมีกระแสชาวเน็ตบางส่วนที่ออกมาแสดงความไม่พอใจกับเวที ว่าองค์กรนี้หานางงามเพื่อผลประโยชน์ นางงามที่พร้อมใช้คือนางงามที่พร้อมเป็นสินค้าให้องค์กรหรือเปล่า? 

รวมถึงยังมีนางงามรุ่นพี่จากเวทีแกรนด์ โพสต์ข้อความแซะ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 นางงามเวทีข้างๆ จนเกิดเป็น #แบนมิสแกรนด์ ขึ้นมา

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร วันนี้เรามาสรุปให้แล้ว

ทัวร์ลงณวัฒน์แฉบัตรประชาชนเฌอเอม

อย่างที่ทราบกันดีว่า หลังจากกระแสดราม่า เรื่องที่ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์  มิสแกรนด์ลำพูน ปฏิเสธกิจกรรมดูดวง และ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ออกมาร่ายยาว จนกองเชียร์หันมาโจมตีว่า บอสณวัฒน์ไม่ให้เกียรติเรื่องการนับถือศาสนาของคนอื่น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงดราม่าดังกล่าว บอสณวัฒน์ ได้มีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นขอ เฌอเอม ด้วยเหมือนกัน พร้อมกับแฉพฤติกรรมของ เฌอเอม ว่าไม่ค่อยให้ความร่วมมือหลายงานแล้วซึ่งผิดกับสัญญาที่เคยเซ็นไว้ก่อนเริ่มประกวด โดยบอสณวัฒน์ ได้เล่าว่า 

“การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์เป็นการประกวดเพื่อหาคนพร้อมใช้ และก่อนเข้ากองจะมีเอกสารให้เซ็นสัญญา ซึ่งในกฎข้อ 8 เป็นการยอมปฏิบัติทุกกิจกรรมที่กองประกวดต้องการ ซึ่งเฌอเอมยอมปฏิบัติทุกประการ

เฌอเอมกับผมไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆ กับประเทศ แต่นี่คือธุรกิจที่เรามีข้อตกลงก่อน คือมาตรฐานของมิสแกนด์

พร้อมกับเรื่องศาสนา บอสณวัฒน์ ก็ไม่ได้ทราบว่าเฌอเอมนับถือศานาคริสต์ด้วยเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้น พอไลฟ์ เฌอเอมยังไม่มา ไลฟ์ไปได้ 3-4 นาที ถึงจะมา 

เห็นเฌอเอมแปลกๆ เดินมาแล้วหน้าหงิก ใส่หมวก ตาขวาง นั่งไขว่ห้าง และไม่สนใจใคร ผมก็เกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และไปถามทีมงาน ซึ่งทุกคนมีเครื่องหมายคำถามกันหมด ซึ่งทีมงานบอกว่า น้องไม่อยากดู

เมื่อถึงคิวน้อง ผมพูดเป็นคำแรกว่า เป็นอะไรหรือเปล่า น้องบอกว่า ไม่สะดวกใจที่จะดู เพราะเฌอเอมเป็นคริสต์ ผมก็บอกว่า ทำไมไม่แจ้งผมก่อน ไลน์ผมก็มี และเมื่อมีเรื่องกลับส่งข้อความมาหาผมในไลน์ ตอนตี 1 หลังมีเรื่อง ว่าขอโทษที่ทำให้เกิดปัญหา

ถ้าเป็นเรื่องอันตรายทำไมไม่ดิวกับผม แต่พอมีปัญหาดิวมาหาผมได้ ซึ่งเมื่อผมมาทราบเอาหน้างาน ผมก็อธิบายให้ฟัง การที่ผมอธิบายเป็นความรู้สึก เป็นเรื่องของผม จงอย่ามาก้าวก่ายเรื่องที่ผมพูด ผมกำลังสอนคนที่เขาเดินตามความฝันของเขา

ประโยคสุดท้ายก่อนที่เฌอเอมจะวางไมค์อย่างรุนแรงนั้น มันไม่น่ารัก และเท่านั้นยังไม่พอ เค้ายังบอกว่า ขอหนูพูดกับแฟนคลับหน่อยได้มั้ย ซึ่งนี่ไม่ใช่ทอล์คโชว์ เราก็บอกว่า พูดไม่ได้ เค้าก็บอกว่า ขอหนูพูดอีกครั้งหนึ่ง นี่อาจเป็นครั้งสุดท้าย ผมก็ไม่เข้าใจ ทำไมต้องทุบผมหลังแอ่นขนาดนี้ ผมไม่เคยเจอเด็กต่อต้านหรือปฏิเสธ หรือพยายามกระแทกแหกกฎได้เยอะขนาดนี้  ผมก็เลยบอกตรงๆ ว่า ไม่ได้ครับ

ขอโทษสักคำก็ไม่มี ก้มหัวสักครั้งก็ไม่มี ไหว้สักทีก็ไม่ให้ เชิดหน้าเดินออกไป ที่โกรธคือมารยาท และการต่อรองที่ไม่ควรต่อรอง”

พร้อมกับฟาดทิ้งท้ายสัมภาษณ์ว่า “ถ้าเคร่งจริงๆ กิจกรรมการประกวด ก็ไม่ควรที่จะมา ผมอยากให้คนที่เคร่ง วิงวอนอย่ามาประกวด”

และหลังจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของบอสณวัฒน์จบลง ก็มีแฟนนางงามบางส่วนยังคงแสดงความไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้อยู่ และยังคงมองว่าบอสณวัฒน์นั้นไม่ให้เกียรติความแตกต่างการนับถือศาสนาของคนอื่นอยู่ดี 

เหมือนกับว่าเวทีนี้ต้องการนางงามพร้อมใช้ที่ไม่หักหน้าเจ้าของเวที และต้องทำตามใจเจ้าของเวทีทุกอย่างเลยหรอ? ไหนบอกนักบอกหนาว่าเป็นเวทีประชาธิปไตย?

รวมไปถึงในไลฟ์แถลงการณ์บางช่วง บอสณวัฒน์ได้มีการโชว์บัตรประชาชนของเฌอเอมออกสื่อว่าในบัตรนั้นเฌอเอมไม่ได้ระบุศาสนา เลยทำให้ไม่รู้ว่าเฌอเอมนับถือศาสนาอะไร

และเป็นรูปที่บัตรประชาชนไม่ผ่านการเซนเซอร์ใดๆ ทำให้มีแฟนๆอีกหลายคนวิจารณ์ว่าทำแบบนี้มันผิดกฎหมาย PDPA ชัดๆ จนติดเป็น #แบนมิสแกรนด์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ดราม่าเฌอเอมกับสัญญาเรียลลิตี้โชว์

และจากกระแสดราม่าเรื่องดูดวงไม่ดูดวง เริ่มซาไปไม่เท่าไหร่ เวทีเจ้ากรรมก็มีดราม่าใหม่ผุดขึ้นมาอีกรอบนึง และหวยนี้ก็ตกไปที่ เฌอเอม เจ้าเดิม

เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านไม่นาน ในกลุ่มโอเพนท์แชทที่ เฌอเอม เปิดไว้คุยกับแฟนคลับ เฌอเอมได้ออกมาประกาศให้แฟนๆทุกคน

ขอความร่วมมือชะลอการโหวตไปก่อน เนื่องจากมีกิจกรรมเพิ่มเติมที่เฌอเอม ไม่สะดวกเข้าร่วม ที่เพิ่งมาบอกในรอบลองไฟก่อนวันแข่งจริงไม่กี่วัน โดยบอสณวัฒน์ประกาศว่าถ้าใครติดอันดับ TOP11 คน จะต้องอยู่บ้านเดียวกันเป็นเวลา 1 ปี ในลักษณะของเรียลลิตี้โชว์

ซึ่งเรื่องนี้ฝั่งของ เฌอเอมก็ได้แจ้งไปแล้วเช่นกัน เพราะเป็นเงื่อนไขที่เพิ่มมากระทันหันจากที่ตกลงกันไว้

ก็ทำเอาแฟนคลับของ เฌอเอม ช็อกไปตามๆกัน เพราะเรื่องนี้อาจเป็นความเสี่ยงที่เฌอเอมอาจมีโอกาสเข้ารอบคว้ามงในวันจริงน้อยลง

ส่วนด้านของบอสณวัฒน์ ได้มีการออกมาโพสต์สตอรี่ไอจีหลายโพสต์ตอกย้ำการทำเรียลลิตี้โชว์หลายต่อหลายโพสต์ด้วยเหมือนกันว่า 77 จังหวัด+reality ไปต่อ ไม่รอแล้วนะ จะดราม่าไปทำไม MGT บอกมาทุกปีแล้วว่า เราหานางงามพร้อมใช้

พร้อมแคปข้อความของแฟนคลับของเฌอเอม ที่เขียนอธิบายความตั้งใจการมาประกวดของเฌอเอมในครั้งนี้ว่า น้องเข้ามาประกวดเพราะต้องการเป็นกระบอกเสียง ไม่ได้มาเพื่อเป็นวัตถุทางการค้าที่แค่ได้มงหรือได้เงิน ถ้าได้เข้าไปแต่ทำตามที่เวทีต้องการให้ไม่ได้ก็จะมีปัญหาเรื่องสัญญาอีก

ซึ่งในส่วนของบอสณวัฒน์ ได้ตอกกลับด้วยเหมือนกันว่า MGT แจ้งมาตลอดว่าเป็นบริษัทหาศิลปินเพื่อธุรกิจ และแจ้งแล้วต้องติดสัญญาศิลปินทำงานเฉพาะสิ่งที่มอบหมายเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้เอง #แบนมิสแกรนด์ ก็ได้จุดขึ้นมาอีกครั้งนึง พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายค่ะว่า เวทีมิสแกรนด์ หาคนประกวดเพื่อเข้าไปรับใช้บริษัทหาเงิน ไม่ได้เพื่อประกวดหรือเพื่อประชาธิปไตยอะไรทั้งนั้น

สรุป #มารีม่า แอนนาเสือถูกพาดพิง

สานต่อจากดราม่าเก่าที่ผ่านมา วันที่ 1 พฤษภาคม โลกนางงามได้ร้อนระอุอีกครั้ง แฟนฝั่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์ไทยแลนด์

เมื่อมีการแคปข้อความของ มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่ตอบโต้เพจนางงามเพจหนึ่งที่เขียนถึงตัวเองว่า “เป็นนางรองเวทีที่กริบมาก ตลกมาก กริบสุดๆ”

ซึ่งคุณมารีม่า ก็ได้ตอบกลับข้อความว่า “หมายถึงคนที่ไปนานาชาติแล้วยืนตบมือหรอคะ?”

ทำให้หลายๆคนค่ะ คิดว่าคอมเมนต์ของคุณมารีม่านี้เป็นไปได้ที่จะหมายถึง แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สปีล่าสุดที่ชวดตำแหน่งเวทีโลกไปเมื่อปีที่ผ่านมา

ประกอบกับวีรกรรมหลายๆอย่างของมารีม่าเอง ที่เคยร่วมแรปสดแซะเวทีมิสยูเวิร์สจนถูกชาวเน็ตโจมตี เลยทำให้เป็นไปได้ชัดว่าพูดถึงแอนนาแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น ทางไอจีสตอรี่ของ บอสณวัฒน์ ยังมีการแคปข้อความดังกล่าวไปโพสต์ลงพร้อมอีโมจิหัวเราะทั้งน้ำตาอีก

ส่งผลให้หลายๆคนออกมาโจมตีเวทีมิสแกรนด์กันต่อ ว่าทำไมถึงต้องแขวะเวทีอื่นกันขนาดนี้ แถมเจ้าของเวทีแทนที่จะห้าม กลับร่วมแขวะด้วยซะงั้น

เหมือนกับว่าเวทีนี้พยายามหาแสงจากดราม่าเข้าตัวเองอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่เก็บตัวผู้เข้าประกวดยันแข่งขันจบ ใต้ #แบนมิสแกรนด์ และ #มารีม่า อย่างถล่มทลายในกลุ่มคนรักนางงาม

พร้อมกับมีข้อความให้กำลังใจแอนนาเสือ จากวิกฤตโดนลากมาแขวะนี้ทั้งๆที่อยู่เฉยๆด้วยเหมือนกัน

เป็นการจบดราม่านางงามที่ยังไม่จบ และดูท่าจะค้างคาอย่างนี้ต่อไป ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหลังจากนี้แฟนๆจากทั้งสองเวทีจะมีฝีปากโจมตีกันจนเกิดกระแสให้มาเล่าอีกเหมือนกัน

ร่วมติดตามดราม่าร้อน ประเด็นดังแบบไม่ตกเทรนด์ต่อได้ที่ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube