fbpx
Home
|
บันเทิงสากล

สรุปดราม่า จอห์นนี่ เดปป์ พร้อมจับโป๊ะ แอมเบอร์ เฮิร์ด ใน 17 ข้อ

Featured Image

          สิ้นสุดมหากาพย์ดราม่าที่ยิงยาวกว่า 6 สัปดาห์ในชั้นศาลของ 2 นักแสดง จอนห์นนี่ เดปป์ และ แอมเบอร์ เฮิร์ด ที่ความสัมพันธ์เริ่มจากรักหวานสู่รักร้าวฉานจนต้องฟ้องกันยืดเยื้อ เพราะต่างคนต่างอ้างว่าโดนทำร้ายร่างกาย จนในวันที่ 1 มิถุนายน ศาลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินให้ เดปป์ เป็นฝ่ายชนะคดีในที่สุด

โดย iNN ได้สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดให้เข้าใจง่ายๆ ใน 17 ข้อ ดังนี้

1.จอห์นนี่ เดปป์ พบและรู้จัก แอมเบอร์ เฮิร์ด จากกองถ่าย The Rum Diary ในปี 2009 ก่อนตัดสินใจลองคบหาและแต่งงานกันในปี 2015 โดยในช่วงแรกก็ยังดีอยู่แต่ต้องพลิกผันเมื่อแอมเบอร์ประกาศฟ้องหย่าเดปป์ในปี 2016

2.แอมเบอร์ได้ประกาศฟ้อง โดยให้เหตุผลว่า เดปป์ทำร้ายร่างกายและจิตใจขณะอยู่ด้วยกันที่เพนฮ์เฮาส์ เคยโดนกักขังตลอด 3 วันที่ออสเตรเลีย ข่มขืนเธอด้วยขวดแอลกอฮอล์ เคยถูกเขวี้ยงแชมเปญใส่แต่หลบได้ทันทำให้เดปป์โดนเศษแก้วกระเด็นจนต้องเย็บนิ้ว

3.จนสำนักข่าว The Sun เขียนพาดพิงถึง เจเค โรว์ลิ่ง ว่า “เธอจะมีความสุขจริงๆหรือ ถ้าจอห์นนี่ เดปป์ ทำร้ายเมียตัวเอง จะได้รับบทบาทในหนังของเธอ?” ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์พระเอกดังและถูกถอดออกจากหนังหลายเรื่อง หมดรายได้กว่าหลักสิบล้าน

4.แอมเบอร์ เขียนบทความออนไลน์พูดถึงความรุนแรงของผู้หญิงที่ต้องเจอ ล้อกับกระแส #metoo ที่เกี่ยวกับสิทธิสตรี ยิ่งทำให้เดปป์มีชื่อเสียเยอะขึ้น เดปป์ ฟ้องศาลกับสำนักข่าว The Sun ในปี 2020 ข้อหาหมิ่นประมาท แต่ท้ายที่สุดก็ต้องแพ้คดีไปเพราะศาลให้น้ำหนักคำพูดฝ่ายหญิงมากกว่า

5.จอห์นนี่ เดปป์ ได้ทำการฟ้อง แอมเบอร์ ต่ออีกครั้งในข้อหาหมิ่นประมาทเช่นเดียวกัน โดยทั้งสองฝ่ายต้องหาหลักฐานเพื่อแสดงความบริสุทธิ์กับลูกขุน โดยตลอดการไต่สวนใช้เวลานานกว่า 6 สัปดาห์ ลากยาวมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนปีนี้(2022) และจบลงในวันที่ 1 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น

6.ช่วงแรกของการไต่สวน เดปป์ ให้การซักทอดกับทนายยืนยันไม่เคยทำร้ายแอมเบอร์หรือผู้หญิงคนไหน รวมถึงเบิกตัวพยานต่างๆ ทั้ง พี่สาว พยาบาลส่วนตัว บอดี้การ์ด เพื่อนสนิท และตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบตอนเกิดเรื่อง ซึ่งทั้งหมดให้การว่าไม่พบร่องรอยความรุนแรงแต่อย่างใด

เปิดจุดโป๊ะคำให้การแอมเบอร์ เฮิร์ด 

7.ส่วนฝั่ง แอมเบอร์ เฮิร์ด มีการเปิดข้อความด่าทอของเดปป์ ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายอมรับว่าพูดอย่างนั้นจริง พร้อมคลิปเสียงและหลักฐานวัตถุที่จะกลายเป็นจุดโป๊ะของ แอมเบอร์เอง ต่อชั้นศาลจนต้องแพ้คดีในที่สุด

8.เริ่มจาก ช่วงแรกทนายของ แอมเบอร์ เฮิร์ด โชว์ตลับคอนซีลเลอร์ที่อ้างว่าเธอใช้เพื่อปกปิดรอยช้ำจากการถูกเดปป์ทำร้ายต่อบรรดาลูกขุน แต่ก็ถูกจับไต๋เมื่อแบรนด์เครื่องสำอางค์ได้ออกมาเผยว่า คอนซีลเลอร์ตัวดังกล่าวผลิตขึ้นในปี 2017 ซึ่งผลิตหลังจากทั้งคู่ฟ้องหย่าลงเสียอีก จึงไม่น่าถูกใช้ในช่วงนั้นได้แต่อย่างใด

9.มีการเบิกตัวนักจิตวิทยาที่ทีมกฎหมายว่าจ้างให้มาตรวจสุขภาพจิตขึ้นให้การโดยบอกว่า แอมเบอร์ ป่วยเป็นโรคเครียด PTSD จากการถูกเดปป์ทำร้ายร่างกายอย่างหนัก ซึ่งตรงนี้ก็อาจแย้งสายตาอยู่นิดนึงเพราะ แอมเบอร์เองก็เคยมีข่าวทำร้ายร่างกายแฟนเก่า รวมถึงนักจิตวิทยาคนนี้ก็เล่นแง่ผ่านการใช้คำเรียก ‘she’ แต่พอเรียกคนที่ใช้ความรุนแรงก็มักจะเรียกว่า ‘Men’ หรือ ‘he’ ที่สะท้อนไปถึง จอห์นนี่ เดปป์ ให้แอมเบอร์ดูเป็นเหยื่อมากที่สุด

10.ต่อมาเป็นประเด็นที่คนพูดถึงมากที่สุดอย่างภาพที่อ้างว่า แอมเบอร์อุจจาระบนเตียง ด้านทนายได้ชี้ว่าก้อนนั้นไม่ได้เป็นของเธอ แต่เป็นของสุนัขของแอมเบอร์ แม้ชาวเน็ตจะตั้งคำถามถึงขนาดกองว่าใหญ่ผิดปกติกว่าขนาดสุนัขก็ตาม

11.นอกจากนี้ฝั่งทนายเดปป์ได้เปิดประเด็นเงินบริจาคที่แอมเบอร์ได้จากการฟ้องหย่าคราวก่อน ซึ่งเธอเคยบอกว่าจะนำเงินไปบริจาคให้กับองค์กร 2 องค์กรเป็นจำนวน 7 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการทำงานด้าน การต่อสู้ความรุนแรงต่อสตรี ซึ่งจนถึงขณะนี้พบว่า เธอจ่ายมาเพียง 1.3 ล้านดอลลาร์เท่านั้น และครึ่งหนึ่งก็เป็นเงินของ ‘อีลอน มัสก์’ แฟนคนปัจจุบันอีกต่างหาก

12.หลังจากนั้น อดีตผู้จัดการของแอมเบอร์ ก็ให้ข้อมูลว่า แอมเบอร์เองคบกับ อีลอน มัสก์ อย่างเป็นทางการเพียงแค่ 1 สัปดาห์หลังมีข่าวฟ้องหย่า พร้อมกับแชตข้อความชี้ว่า แอมเบอร์ ต้องการกลับไปหา เดปป์ ด้วยซ้ำไป

13.ท้ายที่สุดช่วงหลังของการไต่สวนถือว่าเป็นจุดพีคครั้งใหญ่ของรูปคดี เมื่อ Josh Drew เพื่อนสนิทของแอมเบอร์ ได้ขึ้นให้การว่า เขาไม่เคยเห็นจอห์นนี่ เดปป์ ทำร้ายแม้แต่ครั้งเดียว อาจมีบ้างที่กระทบกระทั่งกัน 

14.พร้อมกับทิ้งระเบิดลูกใหญ่ยืนยันข่าวลือเรื่อง แอมเบอร์ เฮิร์ด เคยพา อีลอน มัสก์ และนางแบบสาวไปทรีซั่มกันบนห้องเป็นเรื่องจริง ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่ยังมีสถานะแต่งงานอยู่กับ จอห์นนี่ เดปป์ อีกต่างหาก

15.ทั้งนี้ยังมีหลักฐานมากมายที่ออกมายืนยันว่าตลอดการคบหา แอมเบอร์ เป็นฝ่ายทำร้าย จอห์นนี่ เดปป์ ทั้งคลิปเสียงต่อว่า คลิปท้าสามีให้ประจานความขี้แพ้ของตัวเองจากการโดนผู้หญิง(แอมเบอร์)ทำร้าย รวมถึงการให้คำวกไปวนมาประกอบการร้องไห้ที่ไม่มีน้ำตาของเธอเอง นอกจากจะเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์แล้ว ใบหน้านั้นยังถูกล้อกลายเป็น meme ตลกในสังคมออนไลน์ด้วยเช่นกัน

16.โดยท้ายที่สุดนี้ ศาลเมืองแฟร์ฟ็อกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ก็มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า แอมเบอร์ เฮิร์ดมีความผิดจริง ฐานหมิ่นประมาทเดปป์ พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายเชิงลงโทษและเป็นเงินชดเชย ทั้งหมด 15 ล้านดอลลาร์ จนภายหลังเธอก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์แสดงความผิดหวังและชี้ว่าคำตัดสินดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผู้หญิงคนอื่นๆ เช่นเดียวกัน

17.ส่วนเดปป์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ กล่าวว่า 6 ปีที่แล้ว ชีวิตของเขา ลูกของเขา คนใกล้ชิด และคนที่สนับสนุนเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล เขาถูกกล่าวหาได้รับความเกลียดชัง แต่ 6 ปีถัดมา คณะลูกขุนก็ได้คืนชีวิตให้กับเขา พร้อมลงท้ายว่า “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย” (Truth never perishes)

          ถือเป็นการจบลงของดราม่าระดับฮอลลีวู้ดที่มียาวนานกว่า 6 ปี และล้างมลทินแก่นักแสดงระดับตำนาน จอห์นนี่ เดปป์ สะท้อนกลับมาสู่สังคมเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว ว่าไม่เพียงแต่ผู้หญิงที่ต้องกลายเป็นเหยื่อ เพราะไม่ว่าใครหรือเพศไหนก็สามารถตกอยู่ในสภาพเหยื่อได้เช่นเดียวกัน

ติดตามดราม่าประเด็นร้อนแบบไม่พลาดต่อได้เรื่อยๆที่ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube