fbpx
Home
|
ข่าว

จับเด็ก-เลิกฉุกเฉิน-ปั่นโปรศก.

จับเด็ก-เลิกฉุกเฉิน-ปั่นโปรศก. (click ดูวิดีโอ)

@ในอารมณ์ถูกเด็กๆและพ่อแม่ที่เริ่มขยายความรู้สึกร่วมต่อการถูกดำเนินคดี ม.112 และ ม.116 กลับมาเข้มข้นอีกครั้ง ช่วง”ศูนย์อำนาจ”เปิดสวิตช์ ไฟเขียวฟังก์ชั่นกระบวนการยุติธรรมทำงาน”วิ่งไล่จับ”เด็กเข้าคุกอย่างต่อเนื่อง ที่ส่งผลให”ลุงทำเนียบฯ”หงุดหงิดเวลาโดนถามขัดหูจนออกอาการเผลอหลุดทำอะไรแบบ ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าวทำเนียบฯเมื่อวาน(9 มี.ค.) จนสื่อนอกเอาไปตีข่าวแบบที่ลุงก็เคยออกอาการหยอกแรงด้วยการโยนของใส่นักข่าวแบบนี้มาแล้ว ที่ในเรื่องคดี”ม็อบเด็ก”ซึ่งเมื่อวาน 3 แกนนำ ไผ่-ไมค์-รุ้ง ไม่ได้ประกัน แม้ลุงจะยืนยันว่าไม่มีอำนาจไปก้าวล่วงศาล และไม่ได้ต้องการไปใช้กฎหมายทำร้ายใคร “เป็นดุลพินิจศาล” ที่ไม่ให้ประกันตัวแกนนำม็อบ คดี ม.112 รวมถึงไม่เคยห้ามชุมนุม แต่ถ้ามีเหตุรุนแรงต้องทำตามกฎหมายและจนท.รัฐ ไม่ได้สร้างสถานการณ์ จับมือระเบิดอย่างที่มีการกล่าวหาในโซเชียล

@ที่น่าสนใจคือ ดูจังหวะ”ไทม์ไลน์”ที่รัฐบาลปูพรมแบบ”คู่ขนาน”การจัดการข่าวบวกข่าวลบ มากับการจัดการสถานการณ์การเมืองทั้งในพรรคร่วมรัฐบาลและบนถนนช่วงสัปดาห์นี้ กับแอ๊คชั่นจาก”ลุงทำเนียบฯ”ที่ประกาศยอมเจ็บตัวตัดสินใจจะฉีดวัคซีน AstraZeneca ในวันศุกร์ที่ 12 มี.ค.นี้ อันสอดคล้องไปกับฝ่ายเกี่ยวข้องที่ดูเรื่อง”โควิด”เริ่มหันมาให้ข้อมูลเรื่องความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด ที่มีการฉีดคนไทยมา 5 วัน จำนวน 17,697 คน พบมีอาการไม่พึงประสงค์ 270 คน คิดเป็น 1.5% พร้อมกับมีการดันไอเดียสร้างความเชื่อมั่นกับโปร”วัคซีนพาสปอร์ต”และแผนการลดวันกักตัวผู้เดินทางจากต่างประเทศ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติวันนี้ ที่เตรียมนำเสนอศบค.เพื่อพิจารณาไม่นับรวมการอนุมัติวันหยุดสงกรานต์ยาวที่ออกมา

@น่าสนใจที่ว่า”คู่ขนาน”ในสัญญานบวกไม่นับรวมการอัดสารพัดโปรก่อนหน้าทั้งไทยชนะ ม.33เรารักกัน จนมาถึงสัปดาห์นี้ว่าด้วย”วัคซีนโควิด”และการเตรียมพิจารณาไปถึงปลายเดือน 31 มี.ค. ว่าจะมีการต่อพรก.ฉุกเฉินออกไปหรือไม่นั้น ในวีคนี้เอาเข้าจริงมีความเข้มข้นทั้งสถานการณ”ม็อบเด็ก”ที่ยังคงเคลื่อนไหวชุมนุมมาตั้งแต่ 3 แกนนำไม่ได้รับการประกัน ที่วันนี้ยังมีการนัดกันที่อนุสาวรีย์ชัย ในขณะที่มีนัดดำเนินคดีแกนนำแถว2 และบรรดาเยาวชน โดยวันนี้มีนัดส่งตัวอัยการครั้งแรก ม.112 คดีครอปท็อป 11 มี.ค. นัดรับทราบข้อกล่าวหาคดีปล่อยเพื่อนเราที่สกายวอล์ค สน.ปทุมวัน และมีการรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม(ม.112) สาดอาหารสุนัขที่ สภ.คลองหลวง และมีคดี ม.112 เพี่มอีก 1คดีจากการไปประท้วงเรื่องวัคซีนหน้าตึกศรีจุลทรัพย์ ก่อนไปส่งท้าย 25 มี.ค. นัดส่งฟ้องคดี ม.112 สถานทูตเยอรมัน ที่มี 13แกนนำ อาทิ ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์, มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ถูกดำเนินคดี

@ไม่นับรวมสถานการณ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรุ่งนี้ (11 มี.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาตามที่สว.สมชาย และไพบูลย์ ยื่นเรื่องอำนาจของรัฐสภาในการแก้รธน.ทั้งฉบับ ที่สภาเองก็มีคิววันที่ 17-18 มี.ค. ลงมติวาระสาม ที่หลายฝ่ายจับตาว่ารัฐธรรมนูญจะถูกคว่ำหรือไม่ในจังหวะไหน ที่สถานการณ์หากออกมาเป็น”ลบ”ก็จะกลายเป็นผลกระทบข้ออ้างถัดไปของการออกมาบนถนนกับ”ม็อบเด็ก”ซึ่งย่อมส่งผลต่อการตัดสินใจของ”ลุง”ว่าจะเลือกโหมดมั่นคงหรือเศรษฐกิจ กับกำหนด พรก.ฉุกเฉินสิ้นเดือนมี.ค.นี้ ตามแพลนกระตุ้นท่องเที่ยวหลัง”วัคซีนโควิด”ที่ของจีนก็จะมาอีกรอบปลายเดือน หากว่า”ม็อบเด็ก”ยังไปต่อแบบปรับขบวนรบใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อเติมมวล แม้แกนนำแถว1แถว2จะถูกจับเข้าเรือนจำ ที่แน่นอนหากวิธีการ”ไล่จับเด็ก”ไม่ได้ผลย่อมมีเอฟเฟ็กต์ส่งผลระยะยาวกับแผนเก็บแต้มฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิดของ”ลุง”ในปีนี้เช่นกัน.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube