fbpx
Home
|
ข่าว

ลำปางเอฟเฟ็กต์

@ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปางที่ พรรคเสรีรวมไทย ของ “ตู่ใหญ่” “พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์” ชนะผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจไทยของ” ผู้กองนัส”

 

ยังคงมีเอฟเฟ็กต์ต่อเนื่องกับรัฐบาล แม้ “พรรคผู้กอง” จะดำรงอยู่ในสถานะก้ำกึ่งประกาศชัดว่าไม่เอาทั้ง “นายกฯลุงตู่” และไม่เอาทั้งบรรดารัฐมนตรีที่จะถูกฝ่ายค้านซักฟอกในสัปดาห์หน้าโดยเว้นให้เฉพาะ “บิ๊กป้อม” คนเดียว และยิ่งเด่นชัดยิ่งทั้งกับนัยยะใน “คำย้ำ”

 

ประกาศรับความพ่ายแพ้ของ “ผู้กองนัส” ที่บอกว่ารับรู้ถึงกระแสประชาชนที่ต้องการ “ความเปลี่ยนแปลง” และยิ่งชัดเข้าไปอีกเมื่อปรากฏวันนี้ ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่เป็น “วิปรัฐบาล” ทั้ง” บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์-ไผ่ ลิกค์”

 

ยื่นลาออกจากวิปรัฐบาลที่ถือเป็นสัญญาณชัดกับการ ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลให้หลังจากนี้ “ผู้กองนัส” และ “15 ส.ส.” สามารถปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ผูกพันกับรัฐบาล

 

@ที่ทั้งหมด ยังไม่นับรวมภาษากายท่าทีของ “บิ๊กป้อม” กับการถูกจี้ถามทั้งประเด็นการพ่ายแพ้ของ “พรรคผู้กอง” ที่โยงกับกระแส “แลนด์สไลด์” ที่ “หัวหน้าป้อม” เพิ่งไปประกาศไว้ที่ “เมืองชล” วันวาน รวมถึง ประด็นสูตรหาร500 ที่สัปดาห์ก่อน ที่ “พรรคร่วมรัฐบาล”

 

เดินไปตามทิศทางการส่งซิกจาก “นายกฯลุงตู่” ที่มาในทางเดียวกับ “พรรคเล็ก” ฝั่ง “ชัช เตาปูน” และ “หมอระวี” ที่บรรยายสรรพคุณเพื่อสกัดแลนด์สไลด์ของ” ฝ่ายค้านเพื่อไทย” ที่สัญญาณเด่นชัดมาตั้งแต่ “ชัชชาติ” “20ส.ก.” และ “โพลอุ๊งอิ๊ง” จนมาสู่ภาพ พรรคร่วมฯ

 

ทั้ง ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย ร่วม ลงมติพลิกตลบจากหาร100 เป็น หาร500 ที่ว่ากันว่ามีเพียง “ลุงป้อม” ที่ไม่เห็นด้วยกับสูตร500 จนมาสู่คำถามยังคุยกันอยู่หรือไม่ระหว่าง “2ป.” จน “พี่ใหญ่ป้อม” รมณ์ขึ้น เปรยดัง “ไม่มีใครบังคับตนได้” ในขณะหันไปทาง “น้องเล็ก”

 

เมื่อถูกนักข่าวถาม เพียง ส่ายหน้า ไม่ตอบ ปม “หาร500”

 

ที่ ฝ่ายค้าน ออกมากระซุ่นว่ามาจาก “ซิกนายกฯ” และยังคงภูมิใจกับ “กลยุทธ์3 แกน” ที่แถลงผ่านเพจไทยคู่ฟ้าไปเมื่อวันศุกร์ ว่ายังมีอีกหลายอย่างที่จะทำ ก่อนถามย้อนนักข่าวที่ถามเชิงว่า “มุกแป้ก” ว่า ได้อ่านและเข้าใจเนื้อหาหรือยยัง ว่า มีใครเคยคิดมั้ย แบบนี้ และให้นักข่าวไปเรียนรู้ด้วย

 

@เรียกว่า “ลำปางเอฟเฟ็กต์” ถูกมองว่า เป็นการล้อภาพไปกับกระแส “แลนด์สไลด์ฝ่ายค้าน” ที่ขยายมาจากกระแส “ขาลง” ของรัฐบาล ผ่านภาพ “การแลนด์สไลด์” ผู้ว่ากทม. และ ส.ก.เพื่อไทย ที่ยังปรากฏผ่านภาพการไลฟ์สด ทำงาน ทำงาน ทำงาน ทุกวัน ของ “ผู้ว่าชัชชาติ”

 

และผ่านภาพ “โพลอุ๊งอิ๊ง” ที่แซง “นายกฯลุงตู่” และยิ่งมาในจังหวะอีกไม่กี่วันหลังวันหยุดยาวพรุ่งนี้เปิดมา19ก.ค.จะมีการ “เปิดศึกซักฟอกรัฐบาลครั้งสุดท้าย” ที่ “ฝ่ายค้าน” พุ่งเป้าไปที่ “นายกฯลุงตู่” ในฐานะ “ผู้นำรัฐบาล” โดยมีบรรดา “รัฐมนตรีนั่งร้าน”

 

เป็นเพียง “องค์ประกอบรอง” โดย “ฝ่ายค้าน” ย่อมต้อง “โฟกัส” ไปที่การบริหารประเทศกับการแก้โจทย์วิกฤติเศรษฐกิจ2เด้ง ทั้ง “โควิดเศรษฐกิจ” และ “สงครามยูเครน” ที่กำลังก่อวิกฤติเศรษฐกิจลุกลามไปทั่วโลกจากปัญหาวิกฤติพลังงาน

 

ที่ส่งผลกับ “ผู้นำหลายประเทศ” ที่กำลังถูกประชาชนในประเทศชุมนุมขับไล่ ไม่แต่ภาพของ ประเทศศรีลังกา ที่ประชาชนลุกฮือบุกบ้านประธานาธิบดี (9ก.ค.) เพราะทนไม่ไหวกับการไม่สามารถแก้วิกฤติเศรษฐกิจปากท้องที่มาจาก

 

ทั้งปมโควิดและพลังงาน หากแต่ยังมีผู้นำอีกหลายประเทศในกลุ่มยุโรปที่อยู่ใน กลุ่มนาโตก็ได้รับผลกระทบถูกกดดันให้ลาออกจากการชุมนุมของประชาชนที่เดือดร้อน ในขณะของประเทศไทย “โพลสำรวจ” ที่ออกมาแต่ละสำนัก ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ล้วนมาทิศทางอยากให้มีการ “ซักฟอกรัฐบาล” ในปมวิกฤติเศรษฐกิจ เช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube