fbpx
Home
|
ข่าว

รักยาวให้บั่นใคร

@จับทาง “หัวหน้าป้อม” พี่ใหญ่แห่ง3ป.ในจังหวะการเมืองเข้าสู่โซน “ศูนย์อำนาจ” หมดข้ออ้างต้องดูแลต่อ

 

 

กับ สถานการณ์ “โควิด” ที่กำลังกลายเป็น “โรคประจำถิ่น” ทุกอย่างกลับสู่สภาพ ผู้คนทำมาหากินได้ตามปกติ ตั้งแต่ 1ก.ค.นี้ หลังถูก “โควิด” กดทับทั้งโรคภัยสุขภาพและ ปากท้อง มา3ปี แม้ “นายกฯลุงตู่” จะให้ยังคา “พรก.ฉุกเฉิน”

 

 

ค้างไว้แบบเผื่อเหลือเผื่อขาดถึง 31ก.ค.และทำท่าว่าจะต่อไปจนกว่าโควิดจะหมด อย่างที่ให้ “บิ๊กช้าง” ไปตอบกระทู้ชี้แจงสภาฯแทนวันนี้ (30มิ.ย.) โดยอ้างเคสตัวอย่าง โอไมครอน BA.4- BA.5 กำลังมา ซึ่งสธ.กำลัง จับตา

 

 

หากเกิดการแพร่ระบาดอีกสถานการณ์จะควบคุมยากขึ้นที่แน่นอนว่าพอพ้นจาก “โควิด” ยังมี เด้ง2 จากประเด็น สงครามยูเครน ที่ก่อวิกฤติพลังงานที่ส่งผลกระทบเป็นวิกฤติเศรษฐกิจโลก ที่ประเทศไทยก็รับไปเต็มๆ

 

 

เช่นกันกับผลกระทบน้ำมันแก๊สขึ้นราคาที่ส่งผลต่อค่าครองชีพราคาสินค้าหลายรายการจะแห่ขึ้นโดยจะมาประดังในวันที่ 1ก.ค.ที่ถัดจากนั้น “รัฐบาล3ป.” มีคิวขึ้นเขียง “ศึกซักฟอก” ตามยุทธการ “เด็ดหัว-สอยนั่งร้าน”

 

 

ของฝ่ายค้านห้วงกลางเดือนก.ค. ที่กำลังปรากฏภาพ “เดจาวู” ย้อนกลับกับการเคลื่อนไหวของ “คู่แค้นแสนรัก” คนเดิมกับ “นายกฯลุงตู่” อย่าง “ผู้กองนัส” และ “พรรคเล็ก”

 

@อย่างที่วันก่อน “ผู้กองนัส” ไปประกาศจะล้มรัฐบาลจัดหนัก “ลุงตู่” และ “10รัฐมนตรี” ในศึกซักฟอกหนนี้แต่จะยกเว้น “บิ๊กป้อม” คนเดียว ในขณะที่ก็มีตัวแทน “พรรคเล็ก” นำโดย “หมอระวี” ไปเข้าพบ “หัวหน้าป้อม”

 

 

ที่บ้านป่ารอยต่อฯ ยื่นขอเรียกร้องให้สนับสนุนสูตรคำนวณ สส. ปาร์ตี้ลิสต์ แบบหาร 500 โดยมีรายงานข่าวทำนองมีข้อแลกเปลี่ยน ที่มาวันนี้ นอกจาก “นายกฯลุงตู่” จะชิ่งไม่ตอบเรื่อง “ผู้กองนัส” แต่ให้ “รมต.เฮ้ง” โต้แทน

 

@ในขณะที่ “หัวหน้าป้อม” มาทรงเดิมคือ ไม่รู้ ไม่รู้ และ แล้วแต่ ทั้งปม “ผู้กองนัส” ที่ “ลุงป้อม” ถึงกับทำหน้ามุ่ยร้องโอ๊ย!! ก็ไปถาม “ธรรมนัส” มาถามอะไรตน ต้องไปถามเค้าว่าเค้าคิดยังไง ตนจะไปรู้ได้ยังไง เมื่อนักข่าวถามว่าท่าทีแบบนี้จะทำให้พลเอกประยุทธ์

 

หวาดระแวงหรือไม่ว่า “บิ๊กป้อม” ส่ายหน้า บอก โอ๊ย! ไม่หรอกๆ เมื่อถามว่า “ผู้กองนัส” แสดงออกว่า รักพลเอกประวิตร แต่ไม่รักนายกฯ “บิ๊กป้อม” กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้ยังไง ที่ก็ เช่นเดียวกับปม แก้สูตร หาร500 ที่พรรคเล็กมาเข้าพบ

 

ที่ “ลุงป้อม” มาทรงไม่ปิดทางความเป็นไปได้ ทั้งสูตร “หารด้วย100หรือ 500” ว่า ตนไม่รู้ ไม่รู้ อะไรก็ได้ ได้หมด และไม่บอกว่า พปชร.หนุน แบบไหน โดยบอก ไม่รู้ ตนจะไปรู้ได้ยังไง ไม่รู้ๆ ต้องไปถาม สมาชิกพรรค

@เรียกว่า ช็อตการเมืองยามนี้ถูกมองว่า มีทั้งเกมสั้น และ เกมยาว ที่สัมพันธ์กัน ซึ่งทุกฝ่ายรวมถึง “พี่ใหญ่ป้อม” ในฐานะ “ผู้คุมเกม” ต้องประเมินเตรียมการโดย “เกมสั้น” ด้านหนึ่ง ก็ว่ากันไปกับการสางแค้นของ “ผู้กองนัส” ที่ออกมาประกาศ

 

เขย่าเก้าอี้ “นายกฯลุงตู่” ส่วน “เกมยาว” ที่ทุกพรรคทุกฝ่ายมีการเดินเกมแบบ “ข้ามช็อต” ไปแล้ว ทั้งจากภาพ “โพลเจ๊ดัน” ที่ไหลตั้งแต่ “ผู้ว่ากทม.แลนด์สไลด์” ถึงคะแนน “อุ๊งอิ๊ง” ที่แซง “ลุงตู่” ไปไกลหลายช่วงตัวผ่าน “โพลนด้า” รอบ2 ที่กำลังส่งแรงกระเพื่อม

 

กับ แผนระยะยาวของ “ศูนย์อำนาจ3ป.” ไม่แต่เฉพาะ การมีเหตุมีผลของ “บิ๊กป้อม” หัวหน้าพปชร.ที่ “บิ๊กตู่” เรตติ้งตกวูบเรื่อยๆ ในการจะเสนอ “แคนดิเดตนายกฯ” ที่มากกว่า 1 คือ “เต็มแม็ก” ตาม รธน.60 ที่เสนอได้3คน รวมถึง กระแส พปชร.ก็หล่นวูบตามโพลถูกมองว่า

 

“หมดมุก” ชูตัวบุคคลอย่าง “ลุงตู่” ในธีม “ไม่เลือกเราเขามาแน่” ท่ามกลางกระแส “คนกรุงชี้นำการเมือง” ที่ต้องการ “ผู้นำนักการเมืองมืออาชีพ” มาแก้วิกฤติประเทศด้านเศรษฐกิจที่ผู้คนกำลังเดือดร้อน ท่ามกลางการตีโอบจาก

 

สถานการณ์ไคลซิสของโลก กับ ปัจจัยความไม่แน่นอน จากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

@อย่างที่ทั้ง “หัวหน้าป้อม” และ “อ.แหม่ม” ก็ยอมรับว่ารับรู้ถึงกระแสเรตติ้งตกของ พปชร.ที่ต้องปรับกระบวนท่า ทำนองอาจต้องรีโนเวตพรรคกันใหม่ และ “หัวหน้าป้อม” ก็แกว่งไม่น้อยกับอาการ “เลือดไหลออก” ที่เริ่มมีสัญญาณมาเรื่อยๆ

 

ตั้งรายคนรายกลุ่ม ทั้งที่ออกอาการ และ ไม่ออกอาการ ถึงขนาด “ลุงป้อม” ต้องถามแบบเรียงคนกลางที่ประชุม ว่ายังอยู่ด้วยกันต่อมั้ย ที่แม้จะมีแผน การ โรดโชว์ 10 จังหวัด โดยจะประเดิม ที่ จ.ชลบุรี แต่ก็ยังมี ร่องรอยความขัดแย้ง ระหว่างบ้านใหญ่ กับ กลุ่ม “เสี่ยเฮ้ง”

@ที่ทั้งหมดถูกมองถึง จังหวะการออกมาขยับ ของ “กลุ่มพรรคเล็ก” “หมอระวี” ปม “หาร500” ที่ชงไปที่ “หัวหน้าป้อม” ว่าส่วนหนึ่งจะเป็นการ “แก้ทาง” ตามแผนระยะไกล ที่จะสกัด การไหลไปสู่ ทิศทาง “แลนด์สไลด์”

 

ที่ “ครอบครัวเพื่อไทย” กำลังฮึกเหิมจากผลโพลรอบ2 ที่ทำให้ กระแส “อุ๊งอิ๊ง” กลับมาพีค ซึ่งสวนทางกับเรตติ้งของ “นายกฯลุงตู่” ที่กำลังขาลง หรือไม่ ยิ่งหากการขยับขู่จะล้มรัฐบาล โดยเฉพาะ “นายกฯลุงตู่” ใน “ศึกซักฟอก” รอบนี้ ของ “ผู้กองนัส”

 

และ “พรรคเล็ก” เป็นการเอาจริงไม่เหมือนครั้ง “ศึกงบประมาณ66” ผลคะแนน ที่ออกมา นอกจาก “ผลระยะสั้น” กับการปรับเปลี่ยน ครม. ย่อมส่งผลไปในทิศทางของ “แผนระยะยาว” ในการไปต่อของ “ศูนย์อำนาจ3ป.” หลัง 9 เดือนถัดไปที่กลับสู่โหมด “เลือกตั้ง” ได้เช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube