fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

“ทักษิณ”ย้อนความรัฐประหาร 49 ขอร้องรัฐอย่าใช้ความรุนแรงม็อบเด็ก สอนนายกฯคิดใหม่ บริหารจัดการวัคซีน ท้ามั่นใจว่าดีก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่เลย

“โทนี วู้ดซัม” หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE Talk x CARE ClubHouse ในตอน “อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของการเมืองไทย : แล้วอนาคตของเยาวชนไทยจะเป็นอย่างไร” ได้เล่าย้อนถึงเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน โดยระบุว่า แม้จะมีความนิยมดี แต่ก็ทานไม่อยู่ จนสุดท้ายก่อนปฏิวัติ หลังจากปฏิวัติ จึงทำให้ขาดการสั่งการ เครื่องบินก็กลับไม่ได้ ถ้ากลับมาได้ก็สนุกแน่ แต่เครื่องบินการบินไทยไม่ให้ขึ้น เคยถามสนธิเล่นๆ ว่า ถ้าผมอยู่ท่านกล้าปฏิวัติไหม ท่านไม่กล้า สิ่งที่เสียใจที่สุด และเสียหายที่สุด คือ รัฐธรรมนูญฉบับที่ดีที่สุด ถูกฉีกไป และการปฏิวัติ 19 กันยา เป็นการปฏิวัติที่ผู้ที่ปฏิวัติ คิดว่าไม่จบ จ้องจะทำให้มันจบอีกครั้ง การเลือกตั้งเที่ยวนั้น ประชาธิปัตย์ คิดว่าตัวเองจะมามากกว่านี้ ภูมิใจไทยด้วย สองพรรครวมกัน ชนะเพื่อไทยแน่นอน พอไม่เป็นแบบนั้น ก็คิดปฏิวัติทันทีเหมือนกัน แต่ไม่ทัน เพราะคะแนนถล่มทลาย พร้อมยังกล่าวด้วยว่า อยากขอร้องรัฐบาล การใช้ความรุนแรงไม่ช่วยอะไร ไปคุยกับเด็กอย่าคิดว่าเสียฟอร์ม ต้องฟัง แทนที่จะไปฆ่าเด็ก ขับรถชนเด็ก ตอนนี้ คฝ.กำลังทำลายชื่อเสียงของตำรวจทั้งระบบ

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงประเด็นการเมืองในพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลจริงๆคือพรรคพลังประชารัฐ นายกฯ ตัดขาตัวเอง ตีนลอย ดังนั้น การเมืองต่อจากนี้ราคาแพง ถ้าท่านมั่นใจ คิดว่าบริหารดี คนชอบ กู้เงินมาแจก มั่นใจตรงนี้ ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่เลย ไม่ต้องแจกกล้วยเป็นเครือ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเรื่องของสถานการณ์โควิด 19 ว่า รัฐบาลน่าจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาแล้ว เพียงแต่ตอนนี้การบริหารจัดการแย่มาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube