fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

“อนุทิน” 2 งูเห่าเพื่อไทย ยังไม่ติดต่อมา ยุบสภาเป็นเรื่องของนายกฯ มั่นใจจะอยู่ถึงปี 66 ยันภท.พร้อมทุกกติกา

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมขับ 2 ส.ส. ออกจากพรรค ว่า ต้องรอความชัดเจนจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้ไม่ได้เป็นมติอย่างเป็นทางการ อีกทั้งเจ้าตัวยังไม่ได้ติดต่อมา จะไปบอกว่ายินดีรับคงไม่ได้ หากยินดีไปแล้วไม่มาจะทำอย่างไร ซึ่งหากกระบวนการเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะพิจารณาเป็นรายวันไป

ส่วนกรณีกระแสข่าวการยุบสภา ในขณะที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ยังไม่แล้วเสร็จ ว่า พรรคภูมิใจไทยยินดีดำเนินการตามกฎหมาย และพร้อมในทุกกติกาส่วนได้ยินสัญญาณการยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เราไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ ส่วนตัวต้องมั่นใจว่าสภาจะอยู่ถึง ปี 2566 แต่จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ตนไม่รู้ แต่หากมองเรื่องเสถียรภาพตอนนี้ ก็มีเสถียรภาพที่ดี เห็นได้จากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นว่า ได้รับความไว้วางใจจากปวงชนชาวไทยให้บริหารราชการแผ่นดิน ก็ต้องเล่นตามกติกา ทำงานให้ดี แก้ปัญหาทุกอย่างให้ผ่านพ้นไป

โดยนายอนุทิน ยังกล่าวถึงความเหมาะสมในการยุบสภาในช่วงนี้ ว่า จะถามเรื่องนี้กับตนได้อย่างไร ต่อให้ตัวเองอยากยุบ ก็ยุบไม่ได้ เพราะการยุบสภาเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ส่วนปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลให้เกิดการยุบสภาหรือไม่ก็เป็นเรื่องของพรรค ส่วนตัวก็ต้องไปดูว่าภายในพรรคตนมีปัญหาหรือไม่ หากมีก็ต้องไปคุยกัน ซึ่งตอนนี้ได้เน้นย้ำ ส.ส. ลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด หากไม่ลงก็น่าดู

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube