fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“คุณหญิงกัลยา” เผย ภาพรวมเปิดเทอม 1 สัปดาห์ เรียบร้อยดี ยึดมาตรการสาธารณสุขเข้มงวด ขณะยอมรับเรียนออนไลน์อาจเป็นภาระผู้ปกครอง ขอเข้าใจช่วงโควิด

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ. เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการเปิดเรียนอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ตั้งแต่ 14 มิถุนายน 2564 ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเรียบร้อยดี โดยพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มและจังหวัดสีแดง ยังคงเป็นการเรียนในรูปแบบออนไลน์ 100% ส่วนพื้นที่สีส้ม ก็เปิดเรียนแบบออนไซต์ ซึ่งทุกโรงเรียนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ในโรงเรียน ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ค่อยกังวลคลัสเตอร์ภายในโรงเรียนประจำ เพราะมีการตรวจคัดกรอง อย่างดี และไม่มีการเดินทางออกนอกโรงเรียน แต่โรงเรียนที่นักเรียนต้องเดินทางไปกลับบ้าน ก็มีโอกาสเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หากมีการติดเชื้อก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางจังหวัดและกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดต่อไป

สำหรับการเรียนออนไลน์ ทางกระทรวงก็มีการเตรียมความพร้อม มาตั้งแต่โควิด-19 รอบแรก ที่เตรียมคลิปการเรียนการสอนที่เพิ่มความสนุกความคิดสร้างสรรค์ในช่วงโควิด

ส่วนการเรียนออนไลน์ มีเสียงสะท้อนว่าเป็นการ สร้างภาระให้กับผู้ปกครองนั้น ต้องยอมรับในข้อเท็จจริงว่าเป็นเช่นนั้น เพราะการแพร่ระบาดโควิดเกิดขึ้นกะทันหัน แต่เมื่อผ่านมาระยะหนึ่ง การเรียนออนไลน์ที่ถูกต้อง ต้องไม่เป็นภาระ ซึ่งแบ่งเป็นเด็กเล็ก จะมีปัจจัยมาจากอุปกรณ์ออนไลน์ยังไม่ครบ และยังไม่มีการสอนให้เรียนออนไลน์ ดังนั้น จึงเป็นภาระของผู้ปกครองที่จะต้องช่วยในช่วงแรก ขณะเด็กโต ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษา สามารถเรียนออนไลน์ด้วยตัวเองได้ ขณะเดียวกัน โรงเรียนก็ต้องทำความเข้าใจกับผู้ปกครองในการเรียนระบบออนไลน์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube