fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

มท.1 ยัน คำสั่งพิจารณาสนับสนุนวัคซีนให้พนักงานไทยเบฟฯ สื่อสารผิดพลาด ปลัดแก้ไขแล้ว ไม่มีเจตนาเอื้อประโยชน์ให้ใคร

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงกรณีที่หนังสือปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามสนับสนุนการจัดสรรวัคซีนให้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อฉีดให้กับพนักงานและครอบครัว และได้มีการยกเลิกในภายหลัง ว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.64 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ออกหนังสือแก้ไขแล้ว ยืนยันว่าเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตามการดำเนินการจะต้องเป็นไปตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19หรือ ศบค. โดยสรุปให้มีช่องทางที่จะให้สนับสนุนให้กับบุคคลและกลุ่มบุคคลรวมไปถึงองค์กรได้แต่ต้องเข้าสู่ช่องทางหมอพร้อม การกระจายวัคซีนเป็นของ ศบค. จะกระจายไปในพื้นที่ใดหรือจำนวนเท่าไหร่เมื่อกระจายไปแล้วผู้ที่จะดำเนินการต่อ คือ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยพล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ถือเป็นการสื่อสารที่คาดเคลื่อนและไม่มีเจตนาเอื้อประโยชน์ให้ใคร ทุกคนรู้ดีว่าการทำงานของข้าราชการ พรรคการเมืองและรัฐบาล หรือของใครก็แล้วแต่ต้องตอบสนองต่อประชาชนส่วนใหญ่ ใครที่คิดจะไปตอบสนองต่อกลุ่มใคร อย่างที่รู้ว่าสังคมก็จะไม่ยอม เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนแต่ก็ได้แก้ไขแล้ว

ส่วนจะระวังอะไรเพิ่มขึ้นหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ก็เป็นธรรมดาแต่เจตนาของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019. กระทรวงมหาดไทย หรือ ศบค. มท. ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเอื้อใคร ซึ่งเจตนาจะดูแลประชาชนเป็นหลัก ใครก็ต้องทำอย่างนั้น สังคมจึงจะยอมรับได้ ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube