fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
ผกก.สภ.เพ สั่งกักขัง 15 วัน “ด.ต.” เมากร่างอาละวาดในร้านก๋วยเตี๋ยว เมืองระยอง

พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร.และ รรท ผบช.ภ.2 เปิดเผยกรณีปรากฎคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งอยู่ในชุดครึ่งทอน เมากร่างอาละวาดในร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ ต.หนองบัวอ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยในคลิปมีอาการสภาพมึนเมาตะโกนเอะอะโวยวาย ไล่ป่วนจับมือลูกค้าที่นั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ ทำให้ลูกค้าหนีแตกกะเจิงจากนั้น นาย นิรุตน์ ลำดับวงค์ เจ้าของร้าน ออกมาห้ามปรามจึงเกิดความไม่พอใจแล้วบอกว่าให้ออกไปเถอะ จึงสร้างความโมโหไม่พอใจ ตามคลิปที่เจ้าของร้านถ่ายไว้ ต่อมาเจ้าของร้านได้แจ้งให้ตำรวจในท้องที่เข้ามาระงับเหตุและนำตัวไป สภ.หนองกรับ เพื่อสงบสติอารมณ์

โดย เบื้องต้นได้สั่งการ ให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 และรรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ตรวจสอบทราบว่าเป็นตำรวจในสังกัด ภ.จว.ระยอง จริง พร้อมทั้งสั่งการใหัตั้งกรรมการเอาผิดทางวินัย โดยขอเตือน ข้าราชการตำรวจทุกนาย ที่มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว ให้ กลับตัวกลับใจเลิกทำแบบนี้ เพราะทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภาพลักษณ์ในทางลบ จำเป็นจะต้องลงโทษทางวินัยอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อไป และอีกทางหนึ่ง ให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรปัญหาส่วนตัวหนี้สิน หรือ ปัญหาครอบครัวเพื่อหาทางแก้ไขกับผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเพ มีคำสั่งลงโทษกักขัง ด.ต.สันติชัย โพธิ์ลาลัย ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเพ หลังคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทำการสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่า ดาบตำรวจ สันติชัย โพธิ์ลาลัย เป็นบุคคลผู้ที่ปรากฎตามคลิปดังกล่าวจริง จึงให้ลงโทษ “กักขัง” ด.ต.สันติชัย โพธิ์ลาลัย ไว้มีกำหนด 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube