fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“หมอสุกิจ” ย้ำ สภา มีมาตรการป้องกันโควิด เคร่งครัด ยืนยันไม่ได้หละหลวม หวั่น ส.ส.ลงมติพ.ร.บ.หลายร่าง 22-24 มิ.ย.นี้ มีความเสี่ยงต้องใกล้ชิดกัน

นพ. สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตราการป้องกันโควิด-19 ของรัฐสภา ว่า สภา ได้มีมาตรการอย่างเคร่งครัดมาโดยตลาด และยืนยันว่าไม่ได้หละหลวม แต่มาตรการต่างๆ แม้จะจัดให้รัดกุมก็ไม่สามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่เมื่อมีการติดเชื้อแล้วต้องควบคุมให้ได้ เพราะที่ผ่านมารัฐสภามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 19 ราย ซึ่งสามารถที่จะควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นในสภา

สำหรับการพบผู้ติดเชื้อใหม่สภาตอนนี้ มี 2 ราย รายแรกเป็นพนักงานเก็บจาน ผู้หญิง ทำงานในส่วนห้องอาหารชั้นหนึ่ง ซึ่งได้รับเชื้อมาจากลูกชาย และพบว่ามีผู้เสี่ยงสูง 4 ราย ยังไม่ทราบผล 2 ราย รอส่งตรวจอีก 2 ราย และมีผู้เสี่ยงต่ำ 2 ราย ซึ่งได้ให้กักตัว 14 วัน

ส่วนอีกรายเป็นผู้หญิง ข้าราชการบำนาญ ทำหน้าที่บริการเสิร์ฟอาหารให้กับคณะรัฐมนตรี และ ส.ส.บางคน ที่ได้มีการประสานให้เข้ามาช่วย และพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูง 8 ราย กำลังรอผลตรวจ และให้กักตัว

ทั้งนี้ได้ประสานไปยังทำเนียบรัฐบาลให้รับทราบ เพื่อให้คณะรัฐมนตรีไปตรวจหาเชื้อ เบื้องต้นมีการไปตรวจเชื้อแล้วพบว่าไม่มีรัฐมนตรีคนใดติดโควิด รวมทั้งประสานไปยัง ส.ส.ที่ใกล้ชิดกับข้าราชการคนดังกล่าวให้ดำเนินการตรวจหาเชื้อแล้ว

นอกจากนี้ ในส่วนของการลงมติพระราชบัญญัติหลายร่าง ตั้งแต่วันที่ 22-24 มิถุนายนนี้ ที่อาจจะมีความเสี่ยงต้องใกล้ชิดกันในช่วงเวลาการลงมติ แต่ถ้าไม่เกิน15 นาที กรมควบคุมโรคให้ถือว่าเสี่ยงต่ำ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube