fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“ธรรมนัส” เผย เตรียมเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญ พปชร. 18 มิ.ย. นี้ ไม่ทราบถูกเสนอให้เป็นเลขาฯพรรค ย้ำ พปชร. ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนเองจะเข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ ที่ศูนย์แสดงสินค้าของจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วาระสำคัญอย่างที่สื่อมวลชนทราบคือการปิดงบดุลประจำปี แต่ก็ยังมีวาระอื่นๆ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาด้วยตนเอง โดยจะมอบนโยบายตอนเช้าว่า จะให้ทำอะไรบ้าง และที่มีรายงานข่าวว่าจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นั้น ค่อนข้างจะชัวร์ว่าจะมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่

ร.อ.ธรรมนัส ยังได้ตอบถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะถูกเสนอให้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ทราบ ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค ส่วนหากสมาชิกพรรคเสนอชื่อขึ้นมาก็พร้อมที่จะรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อมีการเสนอชื่อมาแล้วสมาชิกพรรคเลือกหรือไม่ ถ้าพี่น้องสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้ความไว้วางใจตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนจะต้องเคลียร์ใจกับนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คนปัจจุบันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วตนกับพี่แฮงค์มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว ผมไม่เคยมีปัญหากับพี่แฮงค์และไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่สื่อออกมาเหมือนกับเรามีปัญหากันจริงๆ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่มี เราพี่น้องกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุมในวันพรุ่งนี้มีการมองกันว่าพรรคพลังประชารัฐจะเริ่มนับหนึ่ง เพื่อขยายฐานเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ทุกพรรคมองเหมือนกันหมด ซึ่งอยู่ที่ยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงทิศทางและอนาคตพรรคว่า ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอการเมืองมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ อยากจะกราบเรียนว่าตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาตนพยายามจะแสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐโดยการนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เราไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจ เราเตรียมที่จะปรับแผนสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งหน้า ตอนนี้เราวางแผนหลายๆ อย่าง ดังนั้น การประชุมในวันพรุ่งนี้จะเป็นการกำหนดทิศทาง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจอีกต่อไป เราจะเป็นสถาบันการเมืองที่มีความมั่นคง

ส่วนที่มีการมองกันว่าการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้เป็นเพราะเกิดความขัดแย้งภายในสูง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร  เข้าสู่เวทีการเมือง มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นหัวหน้ามาปีกว่า ท่านเห็นอะไรเยอะ อดีตท่านเป็นผู้บัญชาการทหารบก และดำรงตำแหน่งสำคัญๆมา ท่านมองออกว่า จะต้องทำอะไรให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดทิศทางในอนาคต

เมื่อถามว่า กลุ่มต่างๆในพรรคที่มีหลายกลุ่ม หลังปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคควรจะสลายกลุ่มอย่างไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คิดว่าหลังจากพรุ่งนี้ น่าจะไม่มีกลุ่มกวนอะไรเราคือพลังประชารัฐ คือครอบครัวพลังประชารัฐ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube