fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
ตำรวจ เข้มมาตรการความปลอดภัย และเตรียมความพร้อม ด้าน จราจร รับเปิดเทอมพรุ่งนี้

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร(ศปจร.ตร.) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศกำหนดการเปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา2564 เต็มรูปแบบในวันจันทร์ ที่ 14 มิ.ย. 2564 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อให้การเตรียมความพร้อม ในการอำนวยความสะดวกด้านการ จราจร ในการเปิดภาคเรียนประจำปีการศึกษา 2564 จึงสั่งการไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะพื้นที่ใดมีการก่อสร้างหรือซ่อมแซมพื้นผิวการจราจร ให้ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอคืนพื้นที่ผิวจราจร หรือจัดระเบียบพื้นผิวการจราจร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโดยรอบโรงเรียนหรือสถานศึกษา

พร้อมทั้งให้เพิ่มช่องทางจราจร และให้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ไปยังประชาชน พ่อ แม่ ผู้ปกครองให้ทราบถึงแผนการจัดการจราจรและเส้นทางต่างๆ โดยให้มีการเพิ่มกำลังตำรวจจราจรให้เพียงพอ และเหมาะสมต่อจำนวนโรงเรียนและสถานศึกษา และยึดหลักการปฏิบัติตนเป็นไปตามมาตรฐานขั้นตอนในสายงานจราจร Standard Operation Procedures (SOP) ภายใต้วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) และเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจร และการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในชั่วโมงเร่งด้วน

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำ ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติตนตามหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันตนเอง เพื่อนร่วมงาน และประชาชน พร้อมทั้งให้ติดตามข้อมูล จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube