fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
“ราเมศ” ควง “สุทธิ”โต้ข่าวฝากเด็กเข้าเรียน ยันเอกสารปลอม แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ทั้งคนทำ และสำนักข่าว ที่ขยายผลบิดเบือน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ อดีต ส.ส.กทม. และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมแถลงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารการฝากนักเรียนไปยังโรงเรียนดังต่างๆ  พร้อมอ้างว่า กำลังได้รับการพิจารณาเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หากมีอะไรให้ช่วยเหลือสามารถแจ้งมาได้เลย โดยยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวนั้น ไม่ใช่เอกสารจริง มีการปลอมทั้งฉบับ ทั้งลายเซ็น รวมถึงตราของพรรคที่ได้นำมาจากอินเตอร์เน็ต ซึ่งถ้าหากดูตามข้อเท็จจริง ไม่มีทางเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์นั้น มีนโยบายดูแลนักเรียนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันทั่วประเทศ ไม่มีนักเรียนคนไหนได้สิทธิพิเศษมากกว่าใคร รวมถึงข้อกฎหมายต่างๆ ก็ระบุชัดว่าพรรคสามารถทำอะไรได้ และไม่สามารถทำอะไรได้ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายสุทธิ รวมถึงพรรคจะมีความคิดเช่นนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นการใส่ร้ายกัน

เบื้องต้น นายสุทธิ ได้ดำเนินการแจ้งความเอาไว้แล้ว ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น นอกจากบุคคลที่ทำเอกสารปลอม จะมีในส่วนของสำนักข่าว ที่มีการขยายผลบิดเบือน จนทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งในส่วนนี้ รอตรวจสอบอย่างชัดเจนอีกครั้ง

ด้านนายสุทธิ ชี้แจงยืนยันว่า เอกสารนี้เป็นเอกสารปลอมแปลงทั้งฉบับ มีการแอบอ้างโลโก้พรรค รูปถ่าย ลายเซ็น และเนื้อหา ทำให้ได้รับความเสียหาย เมื่อตอนนี้รับแจ้งจากทางโรงเรียนจึงได้ไปขอหนังสือดังกล่าว เพื่อนำไปใช้ประกอบการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการติดตามผู้กระทำความผิดโดยเร็ว หากได้รับเอกสารเพิ่มเติมอีกก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมเตือนไปยังผู้ที่ลงข้อมูลอันเป็นเท็จนี้ให้สื่อออนไลน์ต่างๆ ว่าเป็นข้อมูลที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตนจะดำเนินคดีทุกรายเพราะได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ยืนยันตนไม่เคยมีปัญหากับใคร เรื่องนี้ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ทั้งรายนิ้วมือต่างๆ ที่ปรากฏในเอกสารด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube