fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

สธ.พอใจภาพรวมฉีดวัคซีนวันแรก มีปัญหาเล็กน้อยให้ปรับแก้ ยังไม่ชัดแอสตราฯ ลอตที่เหลือส่งวันไหน “สาธิต” ยัน มีเพียงพอสำหรับคนจองผ่านหมอพร้อม

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยระบุว่า ภาพรวมฉีดวัคซีนแห่งชาติ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาเรียบร้อยดี มีปัญหาเพียงเล็กน้อยที่ลงทะเบียนมาฉีดแล้วไม่ได้ฉีด ก็จะมีการเยียวยาเป็นรายบุคคลไป ส่วนการจัดส่ง วัคซีนแอสตราเซเนกา ยังไม่สามารถตอบได้ว่า จะรับมอบส่วนที่เหลือของเดือนมิถุนายนอีก 4.2 ล้านโดส ได้เมื่อใด แต่ในสัปดาห์หน้าจะมีการพูดคุยความคืบหน้าอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน นายสาธิต กล่าวอีกว่า ขอวัคซีนให้ผู้มีโรคประจำตัวกลุ่มเสี่ยงกับผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อมก่อน พร้อมยืนยันว่า วัคซีนได้เตรียมให้กับผู้ที่จองผ่านหมอพร้อมสำหรับทุกคนแล้ว แม้ว่าวัคซีนจะมีอย่างจำกัด แต่ในสถานการณ์นี้ ขอให้เชื่อหมอ ในการลำดับความสำคัญ เพราะกลุ่มคนที่ควรได้รับวัคซีนก่อนตอนนี้ คือ ผู้มีโรคประจำตัวกลุ่มเสี่ยงกับผู้สูงอายุ ทั้งนี้ หากกลุ่มนี้รับเชื้อจะมีอาการรุนแรงกว่ากลุ่มอื่น

อย่างไรก็ตาม ก็ได้ดำเนินการจัดหาวัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ให้เร็วที่สุด จึงขอวิงวอนผู้ที่ได้รับจัดสรรวัคซีนไปแล้วนั้น ขอให้จัดฉีดวัคซีนให้ลำดับเป็นไปตามความเห็นของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube