fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ทำบุญสงกรานต์ “สมเด็จธงชัย” อวยพรขอให้อยู่ไปนานๆ

 

 

 

 

นายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์-ทำบุญ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเปิดโอกาสให้รัฐมนตรี-สื่อมวลชน รดน้ำอวยพร ด้าน สมเด็จธงชัยอวยพร ขอให้นายกฯอยู่ไปนานๆ

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานทำบุญสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ข้าราขการการเมือง และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมงาน

 

โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี สักการะศาลพระพรหม ด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า ที่จะลงมาสักการะศาลพระภูมิ และศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้น ร่วมพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินมาส่งคณะสงฆ์ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ธงชัย ธมฺมธโช (สมเด็จธงชัย) ได้กล่าวอวยพร ต่อนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯอยู่ไปนานๆนะ บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข ด้วยฝีมือท่านเนี่ย อนุโมทนา ดีมากเลยท่าน ทำหน้าที่สุดยอดเลยท่านก่อนที่จะยกนิ้วโป้งให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเศรษฐา ได้กล่าวตอบกลับว่าเต็มที่ครับ ทำหน้าที่ครับ

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรบรรดารัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการ ว่า ตนขอชื่นชมที่ช่วยจัดงานนี้ขึ้นมา ให้รู้ว่าวันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย เป็นวันผู้สูงอายุ เป็นวันครอบครัว สืบสานประเพณีสงกรานต์ที่ดีงาม ของคนไทยทุกคน ตนขอถือในโอกาสนี้อวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ มีกำลังใจ กำลังกาย ในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองที่ยังต้องการความช่วยเหลือในการทำงาน ปีใหม่นี้เป็นปีที่ดีตลอดไป

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี สรงน้ำพระ ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้รัฐมนตรี ข้าราชการและสื่อมวลชนได้ รดน้ำต่อไป

 

โดยนายกรัฐมนตรีมอบของที่ระลึกประกอบด้วย เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ วัดธารทหาร (วัดห้วยด้วน) รุ่นราชาพยัคฆ์ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ พระผงหลวงปู่ทวด และผ้ายันต์ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube