fbpx
Home
|
ข่าว

อุ๊งอิ๊งเอฟเฟกต์-ลุงขาลง

อุ๊งอิ๊งเอฟเฟกต์-ลุงขาลง เป็นแรงกระเพื่อมต่อ ที่ก่อคลื่นลูกใหม่ ทำให้คะแนนนิยม พรรคเพื่อไทย พุ่งแซงเป็นอันดับหนึ่ง

 

จังหวะ“นายกฯลุงตู่” เก็บกระเป๋าบ๊ายบายไทยแลนด์ บินไปทริปยุโรป 3วันเมื่อคืนวันฮาลาวีนที่ผ่านมา เพื่อไปร่วมประชุม COP26 ที่ Glasgow,UK ก่อนวันเปิดประเทศให้ฝรั่งเข้ามาเที่ยวตั้งแต่วันนี้(1พ.ย.)โดยให้“ลุงป้อม” สร.2รองนายกฯ รักษาการนายกฯ โดย”นายกฯลุงตู่”จะกลับมาแรนดิ้งประเทศไทย ก็ช่วงบ่าย วันพุธ 3 พย. และประชุม ครม.4 พย. ในขณะ การเมืองช่วงนายกฯไม่อยู่ กำลัง กระเพื่อมต่อ ในอัตราเร่ง นอกเหนือไปจากกระแส แห่งร่องรอยความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ(พรปชร.) กรณี “ศึกนายพลกับผู้กองฯ”  “ลุงตู่”กับ”ผู้กองนัส”ที่ส่งผลสะเทือนไปทุกน่านน้ำการเมืองตั้งแต่ในพปชร.กลุ่มก๊วน “สามมิตร”ชลบุรี”และกลุ่มอื่นๆ ออกมายังพรรคร่วมรัฐบาล ยัน “ฝ่ายค้าน”ต่อปัญหา “เสถียรภาพรัฐบาล”ที่มีสัญญานความสุ่มเสี่ยงกับ “จังหวะอันตราย”ระหว่างการเปิดสมัยประชุมสภาตั้งแต่วันนี้(1พ.ย.)ที่จะมีกฎหมายสำคัญเข้าสู่การพิจารณาลงมติที่หมิ่นเหม่กับ “อุบัติเหตุการเมือง”ที่จะเกิดขึ้นกับ “นายกฯลุงตู่”เช่นกัน

เป็นแรงกระเพื่อมต่อ ที่ก่อคลื่นลูกใหม่ เมื่อมีการโยนหินก้อนใหม่ลงไปในน้ำที่กระเพื่อมอยู่แล้วกับการเปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง” “แพทองธาร ชินวัตร”ลูกสาวคนเล็กของ “พี่โทนี่”เข้ามาเป็น “ตัวละครใหม่”ในสมการการเมืองเชิงสัญลักษณ์ที่ลึกซึ้ง แม้ “อุ๊งอิ๊ง”จะประกาศตัวชัดว่ายังไม่เล่นการเมือง แต่ในทางการเมือง คือการเปิดหน้าว่า ทั้ง “พี่โทนี่”และ “คุณหญิงอ้อ”แม่ทัพหลังม่านว่า เดินหน้าการเมือง และกลายเป็น “การพลิกกลับ” ทำให้คะแนนนิยม พรรคเพื่อไทย พุ่งแซงเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย พรรคก้าวไกล ของ”พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”ที่ในด้านตัวบุคคลมีคะแนนอันดับหนึ่งว่าที่นายกฯแซง “นายกฯลุงตู่”ตามโพลของ “สวนดุสิต”ล่าสุด ที่สอดรับกับ “นิด้าโพล”ก่อนหน้าไม่นาน ที่ชี้ว่า “ลุงตู่”ขาลง คะแนนหล่นเป็นอันดับ2 โดยอันดับหนึ่งยังไม่มี

เรียกว่าการปรากฎของ “อุ๊งอิ๊ง”ที่ “นายกฯลุงตู่”บอกว่า “เขาเป็นใคร”ไม่รู้จัก ก่อนโดนโดนย้อนว่าก็หลาน “อาปู”ยิ่งลักษณ์ไง นั้น ยังส่งผลให้ “เซียนการเมือง”จากทุกป้อมค่ายต้องนั่งวิเคราะห์ในสภาพการใหม่ ทั้งภาวะการแย่ง “กลุ่มเป้าหมาย”กันในที ระหว่าง “เพื่อไทย”- “ก้าวไกล”ดังการหันมากล้าขึ้นของเพื่อไทยที่ดิสครัฟรีแบนด์เปลี่ยน “หมอชลน่าน”มาแทน “เสี่ยคอสเตอร์” “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์”ในการรับลูกข้อเสนอของ “ม็อบเด็ก”ปมแก้ ม.112 เมื่อวานที่มี “ม็อบใหญ่”ชิมราง เปิดประเทศ จากแถลงการณ์ล่าสุดของพรรคเพื่อไทย ที่ทั้ง “อ.ปิยะบุตร”และ “รังสิมันต์ โรม”จากก้าวไกล บอกว่า(1พ.ย.) เป็นนิมิตหมายดีที่พรรคการเมืองจะได้ร่วมมือกันแก้ปัญหาการทำลายล้างผู้เห็นต่างทางการเมือง ผ่านปรับตัวแข่งขันกันทางนโยบายให้ประชาชนได้ประโยชน์ หลังจากที่พรรคก้าวไกลเดินหน้าเรื่องนี้มาก่อนแต่สภาไม่ตอบรับ

ในขณะที่เมื่อหันมาที่ “3ลุง”แห่ง “ศูนย์อำนาข3ป.”และพรรค พปชร.ที่ยังคงสาละวนอยู่กับความขัดแย้งกับปม ข่าวปล่อย ความแตกแยกใน 3 ป. ถึงขนาดจะไปตั้งพรรคใหม่ของ”ปลัดฉิ่ง”ในขณะ ที่ลดระดับล่างลงมา ก็ยังมีร่องรอยการมองหน้ากันไม่ติดระหว่างกลุ่มก๊วน6รัฐมนตรีกับ “ผู้กองนัส”ที่ “หัวหน้าป้อม”ประกาศแล้วว่า หากไม่ใช้ผู้กองนัส แล้วจะใช้ใครในศึกเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้น ยิ่งเห็น สัญญานผ่านภาพ “อุ๊งอิ๊ง”ก็ยิ่งทำให้ต้องเลิกขัดแย้งกันให้ได้ อย่างที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ”วิเคราะห์ว่า เพราะในสมรภูมิครั้งหน้ามีแนวโน้มว่า พปชร.ต้องสู้กับพรรคฝ่ายค้าน ในขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคนอกจากจะเร่งระดมไพร่พลนักการเมืองท้องถิ่นหวังได้มาอันดับ2 ก็เริ่มออกท่า พร้อมที่จะจับมือกับใครก็ได้ที่ได้เป็นรัฐบาล เช่นเดียวกับอาการแตกตัวของสว.ที่กำลังดูทิศทางลมการไปต่อของ “นายกฯลุงตู่”ไม่นับรวมสัญญานคล้ายบอก ว่า “ลุงตู่ขายไม่ได้”ที่ถูกส่งผ่านจากทั้ง “บิ๊กป้อม”และ “ผู้กองนัส”กับการไม่บอกว่าจะเสนอแคนดิเดตนายกฯของพปชร.แค่ “ลุงตู่”เพียงชื่อเดียว.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube