fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงสิงห์บุรีเร่งสร้าง ผนังกั้นน้ำแก้ปัญหาท่วมซ้ำซาก

นายกฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย ปชช.แห่ต้อนรับ พร้อมตะโกน รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งที่มาร่วมต้อนรับมอบดอกกุหลาบและถือป้ายให้กำลังใจ พร้อมตะโกนว่า “เรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ” โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวทักทายอย่างอารมณ์ดีพร้อมชูมือเป็นสัญลักษณ์ “ไอเลิฟยู”ขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มต่อต้านมารอประมาณ 2 คน มารอนายกรัฐมนตรี เจ้สหน้าที่จึงขอเชิญออกนอกพื้นที่ แต่จากการสังเกต นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดีตลอดการลงพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่จะมารอให้กำลังใจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯมีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น โดยวันนี้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม ยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆอย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้นนายกรัฐมนตรีมอบถุงยังชีพให้กับตัวแทนผู้ประสบภัยก่อนจะลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางแคจ.สิงห์บุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทุบอกและกล่าวว่า เสียใจที่เห็นชาวบ้านน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี หันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนมีมาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง

สำหรับส.ส.ร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่ จ. สิงห์บุรีประกอบด้วย 1.นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี 2.ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ 4.น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี 5.นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร 6.นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร 7.น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม 8.นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 9.นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย 10.ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี และ11.นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube