fbpx
Home
|
ข่าว

ดีล“หญิงอ้อ”ลับลวงพราง

ในจังหวะที่ “ศูนย์อำนาจ3ป.”กำลังอยู่ระหว่างกวาดบ้านเคลียร์กันไม่ให้ความขัดแย้งปลิ้นไปสู่ภายนอกมากนัก นับจากที่เกิดเคส พรรคร่วมรัฐบาล ประชาธิปัตย์ ไม่พอใจกรณีโอนกรมในสังกัดก.เกษตรเป็นต้นมา

 

ดังข่าว มีการพบพูดคุยกันที่บ้านป่ารอยต่อระหว่าง “บิ๊กตู่”กับ”ผู้กองนัส”โดยมี “พี่ใหญ่”เป็น “ตัวกลาง”ที่วันนี้แม้จะออกตัวไม่รู้ แต่ก็บอกว่า รักกันอยู่แล้ว!!ไม่ต้องมีคนกลาง! ไม่ได้มีอะไรกัน คุยกันได้อยู่แล้วแต่ก็เป็นร่องรอยหนึ่งที่เป็นสัญญานการเคลียร์แบบที่ “บิ๊กป้อม”เองก็พยายามจัดคิวลงพื้นที่ดูน้ำท่วมไม่ให้ซ้อนกับนายกฯแบบพร้อมสลับหลบ โดยพุธนี้(20ต.ค.)มีคิวไปดูการป้องกันน้ำที่เมืองกาญจน์

 

กระนั้น จู่ๆก็มีประเด็น การขยายผลจากวง “พี่โทนี่” “ทักษิณ”ที่ต่อสายจากดูไบ เข้ามาคุยกับ”นายเกรียง กัลป์ตินันท์”รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในงานเลี้ยงวันเกิด ที่บ้าน “เฮียเพ้ง” “พงศ์ศักดิ์ รัตนพงไพศาล”ที่ “นายเกรียง”มียอมรับวันนี้ ว่า เป็นผู้ที่การถาม “ทักษิณ”ถึงความเป็นไปได้ในการชื่อของ “คุณหญิงอ้อ”เป็นว่าที่นายกฯหนึ่งใน3รายชื่อของพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ “ทักษิณ”บอกว่า ทราบว่า พรรคเพื่อไทย มีการกำหนดตัวบุคคลไว้แล้ว โดย”ทักษิณ”ถาม”เกรียง”ว่า เห็นว่าใครเหมาะสม และ“เกรียง”บอกว่า คนเดิม ที่เคยมาเสนอก่อน “ยิ่งลักษณ์” จะเป็นนายกฯคือ “คุณหญิงพจมาน” ที่สามารถเป็นศูนย์กลางของพรรคได้ หากมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะสามารถดึงดูดบุคลากรของพรรคไทยรักไทยที่กระจัดกระจายอยู่ตามพรรคต่างๆหรือหยุดเล่นการเมืองกลับมาฟื้นฟูประเทศของเราให้ผ่านวิกฤตได้ แต่ “ทักษิณ” ตอบกลับมาว่า คุณหญิงพจมานอายุมากไป มันต้องใช้คนรุ่นใหม่มาเป็น”

 

ที่ความเคลื่อนไหวนี้ ทำให้ วันนี้(18ต.ค.) “สิระ “กำลังจะ เอาผิดปม “ครอบงำพรรค”หรือไม่  โดยอ้างว่ามีประชาชนร้องเรียนมาถึงคลิป ซึ่งตนจะนำเข้าพิจารณาใน กรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และเชิญตัวแทนจาก กกต.มาชี้แจงว่า เข้าข่าย ตาม ม. 92 (4) หรือไม่เพราะมีโทษถึงยุบพรรคและเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร 10 ปี ในขณะอีกด้านก็ ร้อนไปถึง “หัวหน้าป้อม”ที่รีบออกตัวแบบรมณ์เสีย เมื่อโดนนักข่าวรุมถามทันทีว่า ไม่เคยคุย !กับ “คุณหญิงอ้อ”ตามที่มีข่าวถึงดีลการเมือง เพราะถูกมองว่าเคยมีสายสัมพันธ์สมัย “บิ๊กป้อม”เป็น ผบ.ทบ.ยุค “ทักษิณ”

 

เรียกว่าเป็นอีกช็อตความเคลื่อนไหวที่เริ่มปลิ้นไปแบบข้ามขั้ว ในจังหวะต่อเนื่องของความพยายามเคลียร์รอยร้าวของ “ศูนย์อำนาจ3ป.”ที่หลายฝ่ายจับตาที่ “หัวหน้าป้อม”ที่มีเครือข่ายความสัมพันธ์ทางการเมืองมากมายกับทุกขั้วข้างอยู่แล้ว ยิ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีประเด็น “ดีลข้ามขั้ว”ถูกทิ้งทุ่นออกมาหลายครั้งจน “พรรคเพื่อไทย”ถูกระแวงจากพรรคพวกฝ่ายค้านหลายรอบ ที่เมื่อมาผนวกกับปมความขัดแย้งระหว่าง “บิ๊กตู่”กับ”บิ๊กป้อม”ที่เกิดจากบรรดาคนใกล้ชิดในจังหวะเวลานี้อันเป็นผลมาจากศึกซักฟอกโดยเฉพาะเคส กับ “ผู้กองนัส” ไม่นับรวมว่าใน พปชร.เองก็มีคนที่เคยอยู่กับฝั่งเพื่อไทยมาก่อน ก็ยิ่งทำให้ถูกนำมาพูดกันปากต่อปากในแวดวงการเมือง

 

ที่ก็น่าสนใจพิจารณา กับ ที่ “ไพศาล พืชมงคล”อดีตกุนซือรองนายกฯวิเคราะห์ความเคลือนไหว โดยโพสจั่วหัวในเฟสบุ๊คของเขา ว่า “พรรคการเมืองไม่ใช่นายอากรบ่อนเบี้ย!!!” โดยบอก ว่า ตอนนี้ มีพรรคใหญ่พรรคหนึ่งจะทำพรรคการเมืองเป็นกงสี จะทำหัวหน้ามุ้งการเมืองให้เป็นนายอากรบ่อนเบี้ย โดยถือว่าพรรคการเมืองเป็นการลงทุนทางธุรกิจ จะมีใครยอมให้เข้ามาถอนทุนประเทศไทยกันอีกหรือ?? และบอกด้วยว่า พรรคใหญ่อีกพรรคหนึ่ง ก็ลับลวงพรางกันแบบ ในจริงมีเท็จในเท็จมีจริง จนไพร่พลก็ไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ ประชาชนก็สับสนอลหม่านว่าเป็นปีศาจหรือนักบุญ กันแน่ หากเป็นกองทหารแบบนี้ พิชัยสงครามท่านว่าใช้รบทัพจับศึกมิได้!!! ส่วนอีกพรรคหนึ่งกำลังอยู่ในกระแส แต่ยังขึ้นกับว่าจะลดโทนที่ขัดหูแสบตาประชาชนทั้งปวงได้ทันหรือไม่? ก็ต้องคอยดูกันต่อไป! ก่อนประเมินทางการเมือง ทิ้งทาย ว่า บ้านเมืองยามนี้เหมือนกับพิณอันหนึ่ง สายตึงก็ใช้ไม่ได้ สายหย่อนก็ใช้ไม่ได้ ชะดีชะร้าย สายพิณเส้นกลางอย่างคุณหญิงสุดารัตน์ อาจจะเข้าวินแบบเดียวกับหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ที่แม้ได้เสียงเพียง 18 เสียงก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้!!!!

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube