fbpx
Home
|
ข่าว

3ป.รักจนตายจาก-ต่อฉุกเฉิน

3ป.รักจนตายจาก-ต่อฉุกเฉิน

@ ถึงกับต้องปิดห้องคุยกันเองอีกครั้งระหว่าง “ พี่น้อง3ป. ”เมื่อวาน(21ก.ย.) เพื่อเติมความมั่นใจ”ลูกข่าย”ทุกฝ่ายในรัฐบาล ว่า “ ศูนย์อำนาจ ”ไม่ได้แตก ก่อนจะออกมาสยบข่าว ทั้ง “น้องเล็ก”และ “พี่ใหญ่”ว่ายังรักกันดี หลังมีเสียงวิจารณ์ตีความเป็นภาพ“วัดกำลัง”ส.ส.นักการเมืองท้องถิ่นข้าราชการที่จะมาต้อนรับ ในฉากการลงพื้นที่ดูการรับมือน้ำท่วมวันนี้พร้อมกันระหว่าง พื้นที่ จ.เพชรบุรี ของ”นายกฯลุงตู่” กับพื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยาของ “พล.อ.ประวิตร” ที่ทำให้ทั้ง “น้องเล็ก”และ”พี่ใหญ่”ต้องรีบเคลียร์ โดย “นายก”ทั้งสื่อผ่าน”โฆษกรัฐบาล”ธนกร เมื่อวาน(21ก.ย.)ยืนยัน ว่า “2 ป” รักกันดี ไม่ขัดแย้งกันแล้ว และ ฝากตอบคำถามสื่ออีกว่า”อย่ามาหาเรื่อง ให้ขัดแย้งกัน”รวมถึงสื่อ ผ่านช่องทางศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี หรือ PMOC (พีม็อกซ์)เช้าวันนี้(22ก.ย.) โดยนำคำพูดของ “นายกฯลุงตู่”ครั้งไปที่สมุทรปราการ(12ก.ย.) มาย้ำว่า จะดูแลคนทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใคร และจะลงทุกพื้นที่ การลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากบรรดา ส.ส. ในการดูแลประชาชนในพื้นที่

@ ส่วน“พี่ใหญ่”ก็ต้องออกมายืนยันวันนี้(22ก.ย.)ว่าตนกับนายกฯ ไม่ได้มีปัญหากัน มีแต่นักข่าว ที่คอยเสนอข่าวว่าทะเลาะกันกอดคอกันมา สนิทสนมกันมา50กว่าปี“ข่าวออกมา บ้าบอทั้งสิ้น” โดย “บิ๊กป้อม”แสดงความไม่พอใจที่สื่อเสนอข่าวขัดแย้งกับนายกฯ ก่อนย้ำว่า “จำไว้ !! ให้ตายจากกันเรา 3ป. ถึงจะเลิกรักกัน” โดยบอกด้วยว่า นายกฯมาหา ทุกวัน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อส่วนการลงพื้นที่ต่างจังหวัดแยกกับนายกรัฐมนตรีนั้น เพราะเราเดินไม่ทันนายกฯ จึงไม่ลงพื้นที่ด้วย ก็แค่นั้น พูดกันไปเรื่อย ว่าเราทะเลาะกัน ตนไปของตน จะได้พื้นที่มากกว่า

 

 

@ เรียกว่าเป็นความพยายาม “เคลียร์คัต”ภาพขัดแย้งของ “2ป.”ที่เกิดจาก “ลูกน้อง”รอบตัว แบบที่ยังมี “หน้างานสถานการณ์”ทั้งการบ้านและการเมืองที่ตีโอบล้อมทำเนียบฯของ “ พี่น้อง3ป. ”ไม่ว่าจะเป็น “โควิด”หรือ”ม็อบไล่ลุง”ทั้ง”ทะลุแก๊ส และ คาร์ม็อบ ที่เกิดขึ้นรายวัน รายสะดวก รายวาระวันสัญลักษณ์และ สิ่งต่างๆ ที่ยังต้องร่วมกัน “ไปต่อ”รอให้จัดการ ข้างหน้า อย่างที่ ศบค.รัฐบาล กำลังถูกจับตา ว่าจะ “ไปต่อ”หรือจะหยุด“พรก.ฉุกเฉิน”ที่ใช้สู้กับ“โควิด” ที่จะครบ 30ก.ย.นี้หรือไม่เพื่อนำไปสู่การ “เปิดประเทศ”ในช่วงกลางเดือนต.ค.ตาที่นายกฯเคย “ขีดเส้น120 วันไว้” โดย เมื่อวาน(21ก.ย.)ทีมโฆษกรัฐบาลแถลง ว่า ครม.เห็นชอบ ร่าง พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ที่จะนำไปสู่การ ไม่ต้องไปประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งรัฐบาลยืนยันไม่มีประเด็น “นิรโทษกรรม เจ้าหน้าที่ระดับนโยบายหรือบริหารตามที่ถูกสังคมระแวง โดย ครม. ไม่ได้มีการพูดถึงจะยุบศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)และ ยกเลิก พ.ร.ก ฉุกเฉิน ส่วน ร่างพ.ร.ก.ฯยังไม่มีผลบังคับใช้ จนกว่าจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาส่วนการพิจารณาต่อพ.รก.ฉุกเฉิน หรือไม่นั้น ทางศบค.และครม.จะพิจารณาต่อไป

@ กระนั้นก็น่าสนใจรายงานข่าวที่ออกมาในท่วงทำนองว่า จะมีการต่อพรก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือนเพราะต้องรอ “พรก.แก้ไขพรบ.โรคติดต่อ58” มีผลในทางขั้นตอนของสภาก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ที่คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งเพราะต้องรอเปิดสภาฯทำให้หลังเคาะจากศบค.แล้วในการประชุม ครม.อังคารหน้า(28ก.ย.)อาจมีการต่อพรก.ฉุกเฉินไปอีก ทั้งนี้ยังไม่นับรวม “ข้อกังวล”ผลกระทบการเมือง เมื่อร่างพรก.ไม่ผ่านสภาฯอย่างที่มีรายงานว่า “วิษณุ เครืองาม”อธิบายในวงครม.เมื่อวาน(21ก.ย.) ว่าร่างพรก.แก้พรบ.โรคติดต่อ2558 นี้ ต้องเสนอต่อสภาเพื่อให้สภาเห็นชอบ แต่คงต้องเสนอเมื่อเปิดสมัยประชุมสภาแล้วในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากไม่อยากขอเปิดประชุมสมัยวิสามัญโดยเตือนด้วยว่า ถ้า พ.ร.ก.ดังกล่าวไม่ผ่านการรับรองจากสภา รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทำกันมา ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันว่าจะประกาศลงราชกิจจานุเบกษาเมื่อไหร่ จะต้องหารือกับนายกฯอีกครั้ง ทั้งนี้เมื่อมีประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉบับนี้แล้ว จะส่งผลให้ไม่ต้องขยายระยะเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube