fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ดีลลับทักษิณ-แดงกินส้ม?

ยังอยู่ในการจับตาจากทุกฝ่ายตั้งแต่ฝ่ายประชาธิปไตยแดงและส้มรวมไปถึงฟากฝั่ง “ฝ่ายอนุรักษ์” กับความพยายามถอดรหัส “นัยยะทางการเมือง” จากปรากฎการณ์ “กลับไทย” อย่างฉับพลันทันด่วน ของ “จักรภพ เพ็ญแข”อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯใน “รัฐบาลสมัคร” และ “อดีตโฆษกรัฐบาล” ใน “รัฐบาลทักษิณ”

 

 

 

ที่เคยมีบทบาทสำคัญ ระดับแกนนำก่อตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวนำทางความคิดของ “คนเสื้อแดง” ไม่ว่าจะ “กลุ่มนปก.” หรือ “นปช.” ร่วมกับ “ตู่-จตุพร” ที่ปัจจุบันอยู่ใน “คณะหลอมรวม” ร่วมกับ “ทนายนกเขา” คอยจับผิดจับโป๊ะ “นช.ทักษิณ” ตั้งแต่ยังไม่กลับไทยจนกลับมารับโทษ

 

โดยในซีกฝั่ง “กลุ่มนำทางความคิด” ที่เปลี่ยนจากแดงเป็นส้มพยายามสังเคราะห์ “สัญญาน” ท่าทีของ “จักรภพ” ที่มีต่อ “ทักษิณ”อันสัมพันธ์กับการกลับแบบตัดสินใจใน 2 วัน แบบแม้จะปฎิเสธว่าไม่มี “ดีลลับ”แต่ก็มีการพูดคุยกันกับฝ่ายที่เห็นต่างที่เคยคุยกันไม่ได้โดยรัฐบาลปัจจุบันมีส่วนที่ทำให้ได้คุยกันกับ “กลุ่มผู้มีอำนาจ”ที่เคยทำรัฐประหารซึ่งเกิดขึ้นได้ เพราะฝ่ายประชาธิปไตยเข้มแข็งขึ้น

 

ในขณะที่ฝั่งก่อรัฐประหารเบาบางลง และยอมรับว่าได้มีการคุยกับ “ทักษิณ” ก่อนการกลับมาและกำลังจะติดต่อคุยกับ “ทักษิณ” หลังจากนี้รวมถึงการออกปากว่ายอมมาเป็น “หนูลองยา” “ชิมลาง” ให้กับ “แดงลี้ภัย” คนอื่น ๆเช่นจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีมหาดไทย อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่อาจกลับมาเป็นรายต่อไป กับ “สัญญาน” ที่ “ทักษิณ”ฝากข้อความสำคัญไว้ว่า “ยุคนี้หลายอย่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น” ที่แน่นอน “สัญญาน” การกลับมาของ “จักรภพ” ถูกมองเชื่อมต่อไปถึงการจะกลับมาของ “ยิ่งลักษณ์” ที่มีข่าวจะใช้ “โมเดลทักษิณ” ในการกลับมา

 

โดยมีการวิเคราะห์ไปถึง “สัญญาณ” วันที่ 10 เม.ย. ที่จะมี ปมคดี 112ทักษิณรอการเคาะจากอัยการ และ วันเดียวกันจะมีการเคาะ “แหล่งเงิน”และความชัดเจน “นโยบายเรือธง-ดิจิทัลวอเล็ต” ที่ “รัฐบาลเศรษฐา”จำต้องเดินหน้าต่อไป แม้ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยมเก่า” จะออกมาทั้งขู่ทั้งเตือนอย่างล่าสุดที่มีการออกมาย้ำจาก “อ.เจษฎ์ โทณะวณิก” ว่ามี “ผู้ใหญ่”สั่งมาแล้วให้ทำยังไงก็ได้ให้เอารัฐบาลติดคุก หากมีการ “กดปุ่ม” เดินหน้าโครงการผ่านครม.โดยเป็นการเอาเข้าคุกก่อนที่จะมีการแจกเงินให้ได้ ที่ 2 กรณีถูกมองเป็นการต่อรองระหว่าง “กลุ่มอนุรักษ์เก่า ” กับ “ทักษิณ”

 

ในขณะเดียวกันในอีกด้านก็ยังมีวิเคราะห์ว่า สถานการณ์ในวันที่ 10 เม.ย.ยังอยู่ในข้อตกลง “ดีลลับลังกาวี” เดิมว่ายังคงมีผล ที่จะให้ “ทักษิณ” เดินหน้าในยุทธศาสตร์ “แดงกินส้ม” หรือไม่แม้ฟากฝั่ง “อำนาจเก่าเดิม” จะพยายามส่งสัญญานว่าไม่มีดีลลับดังกล่าวอย่างที่เห็น การออกมาโพส FB ของ “นันทิวัฒน์ สามารถ” อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติวันนี้ที่ว่า โปรดฟังอีกครั้ง คนบางคนกลับมาไม่ต้องติดคุกทั้ง ๆ ที่ขอกลับมาเอง สำนึกผิดแล้วมีกระบวนการสร้างข่าวลือ “มีดีลลับ” อย่ามาโบ้ยว่า “ลุงตู่” อยู่เบื้องหลังอ้างไปไกลถึงข้างบนว่า พยักหน้ากล่าวร้ายกันขนาดนี้ใครจะเชื่อก็ตามใจแต่ตนไม่เชื่อความลับไม่มีในโลก

 

ยืนยันไม่มีดีลลับ อย่ามาอ้างว่าต้องเอาแดงมาฆ่าส้มเหลืองสู้ส้มไม่ได้ ต้องยืมมือแดง แดงเท่านั้นจะจัดการส้มได้ทุกวันนี้ส้มเริ่มเน่าในส้มแพ้ภัย กฎหมายกำลังเริ่มทำงาน แดงก็หมดพลัง ไม่มีใครเหลียวแลเดือดร้อนเพื่อคนตระกูลเดียว ช้ำพอแล้ว ไม่อยากถูกหลอกซ้ำซาก ประการสำคัญใคร ๆ ก็รู้จักคนนี้ดีเชื่อไม่ได้ ไว้ใจไม่ได้ พร้อมหักหลัง ส้มจะสู้แดงได้หรือไม่ได้ไม่มีใครตอบได้แต่ไม่มีใครยอมแพ้ใครง่าย ๆ ต้องถามใจคนอนุรักษ์คนเสื้อเหลืองคนที่เกลียดการโกงกินต่อต้านคอร์รัปชัน คนที่อยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาจะจับมือรวมตัวกันได้ไหม ร่วมต่อสู้ อย่าแตกแยก ลืมความขัดแย้ง นี่คือหนทางเดียวไม่ให้ประเทศถูกยึด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube