fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” รายงานตัวทำเนียบ ไม่เครียด ไม่กดดัน

บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เข้ารายงานตัว หลังถูกเด้งช่วยราชการสำนักปลัดฯ ด้าน ผบ.ตร. ยัน ไม่เครียด รู้มานานแล้ว ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยิ้มรับกลับบ้านเก่าอีกครั้ง

 

 

 

 

หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเวลา 60 วัน โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เดินทางเข้ามาที่ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานตัวกับนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

โดยใช้ทางเข้าอีกอาคาร และเดินขึ้นบันไดชั้น 2 มาที่หน้าห้องปลัด โดยไม่ผ่านด้านหน้าที่มีสื่อมวลชนรออยู่ ยังให้ส่วนล่วงหน้ามาดู และขับรถเพื่อดึงดูดความสนใจ และยังทำ Mini Heart ให้นักข่าวด้วย

 

 

 

หลังใช้เวลารายงานตัวนานกว่า 50 นาที พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่า ได้รับมอบหมายให้ดูงานจิตอาสาซึ่งตนทำอยู่แล้ว ถึงให้คำปรึกษาเรื่องการดูแลชุมนุมต่างๆ เนื่องจากเราก็เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมา ซึ่งตนจะเดินทางเข้ามาทำงานทุกวัน แต่ยังคงต้องเข้าเวรราชองครักษ์อยู่ ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบาย ไม่ให้มี แบ่งฝ่ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าเราออกมาแล้ว ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดีขึ้น

 

 

มันไม่ได้แบ่งฝักแบ่งฝ่าย เราอยู่กันแบบพี่น้อง ตนพยายามสร้างตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปรับตำแหน่ง ว่า เราจะทำบ้านให้เปลี่ยนแปลง แต่มันออกมาในลักษณะนี้ นายกฯจึงต้องเข้าไปจัดระเบียบ และตนเชื่อว่าในการบริหารราชการแผ่นดิน ท่านทำหน้าที่บริหารได้อย่างถูกต้อง ตนรับและยินดีอยู่แล้ว ไม่ได้คิดหรือกังวลอะไร อยู่ที่นี่ก็ดี เรื่องรับงานเอกสารตนก็ทำอยู่แล้ว

 

 

ขออย่าห่วงว่าจะเครียดหรืออะไร ส่วนที่นายกฯกล่าวว่าให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อตนลุกมาแล้วเรื่องของรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรไม่ได้อีกแล้ว

 

 

 

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกคุ้นชินกับสถานที่อยู่แล้วเหมือนกับบ้านเก่า เพราะเคยอยู่ที่นี่มา 2 ปี พร้อมยืนยันว่าไม่กดดันกับการที่ต้องมาประจำสำนักนายกฯ พอเจ้าหน้าที่ได้เตรียมห้องทำงานไว้หมดแล้วซึ่งหากมีงานอะไรก็ปฎิบัติหน้าที่ไปตามคำสั่ง และไม่ได้กังวลใจกับตำแหน่งในอนาคต เพราะเราเป็นข้าราชการ หากได้รับมอบหมายอะไรก็ต้องทำและต้องดำเนินการให้ดีที่สุด ซึ่งวันนี้เน้นเรื่องความสามัคคีเป็นหลัก และไม่ได้กังวลใจกับกระบวนการยุติธรรมที่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ เพราะทุกท่านก็ทำหน้าที่อย่างปกติอยู่แล้ว

 

 

 

ส่วนเห็นรายชื่อคณะกรรมการตรวจสอบ 3 คน แล้วมั่นใจในการตรวจสอบหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตนเองก็เชื่อมั่น ก็ไม่มีอะไรท่านก็เป็นผู้ใหญ่ที่ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้ว และก็ไม่มีอะไรที่กังวลใจเมื่อถามถึงคดีความที่เกิดขึ้นกับตนจะทำอย่างไรต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เห็นคณะกรรมจะส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. ฉะนั้นก็เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ต้องไปดำเนินการ พร้อมย้ำว่าความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจชาติ (สตช.) ต้องยุติ และไม่มีใครขัดแย้งกับใคร

 

 

 

ส่วนตอนนี้สบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนสบายใจอยู่แล้วไม่มีปัญหาแล้ว หลับสบายทุกวัน พร้อมบอกว่าไม่ได้เครียดอะไร ส่วนกระแสข่าวที่ถูกมองว่าใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเรื่องถึงออกมาเป็นเช่นนี้ ว่า ไม่เกี่ยว ส่วนการไปตอนนั้นเพื่อไปทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยขบวนสำคัญเพราะเขาเป็นอดีตนายกฯ พร้อมย้ำว่าไม่มีเรื่องส่วนตัว

 

 

ไม่เกี่ยวอะไรทั้งสิ้น แต่เรื่องนี้เป็นการแก้ไขของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดความสามัคคีในหน่วยเมื่อถามย้ำว่า ถูกมองว่าเป็นสายบ้านจันทร์ส่องหล้าไปแล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่ายหัวพร้อมระบุว่า ไม่มีสายไหน มีแต่เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเมื่อตอนนี้ให้มาทำหน้าที่นี้ก็ต้องมาทำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube