fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมคนเท “เพื่อไทย” ปันใจซบ “ก้าวไกล”

ช่วงนี้เรื่องดราม่าใน “เชียงใหม่” กำลังอยู่ในกระแสความสนใจ จากทั้งทักษิณปิ๊กบ้าน นายกเศรษฐาตรวจราชการ หนุ่มพิธาช่วยดับไฟป่า และประเด็น “กุ้ง-ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์”อดีตคนเพื่อไทยที่หันมาซบค่ายก้าวเพื่อหวังลงชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และแม้ไม่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกของพรรคก้าวไกล แต่ ทัศนีย์ ยันว่ายังเป็นสมาชิกก้าวไกลเหมือนเดิม แต่ก็เกิดวิวาทะเดือดคำกลอนระหว่างทัศนีย์  กับนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
กล่าวสำหรับ “ทัศนีย์ ” อดีต สส.เชียงใหม่ ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยและระบุว่า “ตัดสินใจของตัวเอง ไม่ได้ขอคำปรึกษาคนในตระกูลบูรณุปกรณ์ เพราะทัศนคติหรือมุมมองทางการเมืองสวนทางกัน ก็อยู่ร่วมกันไม่ได้ ยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตซึ่งการเลือกตั้ง สส.ครั้งที่ผ่านมา ถูกย้ายจากเขต 1 ไปลงเขต 3 มีเวลาน้อยมากในการลงพื้นที่ แม้จะพ่ายแพ้ แต่ก็ถือว่าทำงานสุดความสามารถแล้ว  โดยเลือกที่ผ่านมาเธอพ่ายให้ก้าวไกล 4,000กว่าคะแนน
จากนั้นเธอ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2567 ต่อมาเธอให้ สัมภาษณ์รายการ เอื้อยTalk โดยเปิดใจเส้นทางการเมืองสู่ สนามท้องถิ่น ยึดหลักอุดมการณ์ตรงกัน เชื่อว่าถ้ามีการยุบพรรคก้าวไกลจะเกิดปรากฎการณ์ขึ้น
พร้อมมองว่าการเมืองในเชียงใหม่เปลี่ยนไปแล้ว พร้อมระบุว่า “หากเพื่อไทยไม่ทำตามสัญญานโยบายที่หาเสียงไว้  10 ทักษิณก็ช่วยไม่ได้” ทั้งนี้ก้าวไกลมีตัวแข่งชิงนายกอบจ.เชียงใหม่อยู่แล้ว จึงน่าจับตาว่า “ทัศนีย์ “อาจลงในนามอิสระก็เป็นได้
นอกจาก”กุ้ง-ทัศนีย์” ที่เทจากเพื่อไทยแล้วมาซบก้าวไกลแล้ว ก่อนหน้านี้ยังมี”ก้อง-พงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ” สส.กรุงเทพ ค่ายก้าวไกล ที่แต่เดิมเขาอยู่กับเพื่อไทยมาตั้งแต่ปี2554 เขาลงสมัครสส.แบบแบ่งเขต สังกัดพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่เขตบางพลัด บางกอกน้อย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง จึงได้รับรางวัลปลอบใจเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ต่อมาปี62 สู้ในนามเพื่อไทยอีกครั้ง  ยังพ่ายเหมือนเดิม จนปี64 ย้ายข้างมาอยู่ก้าวไกลและประสบความสำเร็จในที่สุด
นอกจาก”กุ้ง-ทัศนีย์” และ”ก้อง-พงศ์พันธ์” แล้วยังมี”หมอเหวง  โตจิราการ” แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แดงทั้งแผ่นดิน และเคยเป็นสส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทยในปี 2554 และปี 2557 อีกด้วย ต่อมา”หมอเหวง”เริ่มเปลี่ยนไปหลัง ค่ายเพื่อไทยจูบปากกับ 2ลุง จึงทำให้หมอเหวง”เริ่มให้ความสนใจกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนกันมากขึ้น และมีท่าทีต่อค่ายก้าวไกลแบบเป็นมิตรเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน
อย่างล่าสุด “หมอเหวง” และนักวิชการชื่อดังหลายราย แต่งกายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการสวมใส่เสื้อดำถือดอกทานตะวัน ผูกริบบิ้นขาว รวมตัวกันที่หน้าศาลอาญารัชดาเพื่อยื่นคำแถลงการณ์ขอให้ศาลพิจารณาไม่รับฝากขัง “ตะวัน” และ”แฟรงค์” ผู้ถูกกล่าวหาในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 ชี้ทั้งคู่เป็นเยาวชนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลอำนาจไปข่มขู่หรือคุกคามใคร รับเป็นห่วงกระบวนการยุติธรรมไทย พร้อมบอกว่า “มนุษย์ทนทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่ทนความอยุติธรรมไม่ได้”
คนต่อมาภรรยา “หมอเหวง” นาม “ป้าธิดา ถาวรเศรษฐ” อดีตประธาน นปช.ต่อมาอกหักพฤติกรรมค่ายเพื่อไทย จึงมีระยะห่างจากพรรคเพื่อไทย และหันไปเคลื่อนไหวผ่านคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 หรือ คปช.53 เพื่อทวงความยุติธรรมให้วีรชนคนเสื้อแดง 2553 ต่อพรรคการเมืองทั้งพรรคฝ่ายค้านและพรรคฝ่ายรัฐบาล และช่วงหลังๆจึงทำให้ถูกมองว่า ป้าธิดาและหมอเหวง  จากแดงเป็นส้มไปแล้วให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวเยาวชนสามนิ้ว และพรรคก้าวไกล นั้นเอง
อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาว่าจะมีใคร เท เพื่อไทยแล้วหันไปซบก้าวไกลอีกหรือไม่ และที่สำคัญบั้นปลายแล้วย้ายขั้วแล้วรุ่งหรือร่วงกันแน่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube