fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม 7 ส.ส.เจียงใหม่ค่ายสีส้ม จับตา “ทักษิณ” – ลุ้นยุบก้าวไกล!

 

 

 

พรรคก้าวไกลยังหนีไม่พ้นชะตากรรม จับตาพรรคไปต่อหรือถูกปิดสวิซต์ ซึ่งหากย้อนไปช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาโฟกัสไปที่จ.เชียงใหม่ ที่เป็นบ้านเกิดของทักษิณ ชินวัตร แต่กลับถูกพรรคก้าวไกลตีเละคว้าเก้าอี้ส.ส.ได้ ถึง7ที่นั่ง จาก10เขต

 

 

คนแรกพลอย เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู ส.ส.เชียงใหม่ เขต1 เธอชนะจักรพล ตั้งสุทธิธรรม จากพรรคเพื่อไทย เป็นลูกสาวไพรัช ใหม่ชมภู อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขณะปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งใน รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือตอนล่าง 1 และเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ ซึ่งในส่วนของไฟป่าหมอกควันนั้นเธอโพสต์เฟซบุ๊กว่าพลอยและทีมงานได้ไปช่วยทำแนวกันไฟร่วมกับอาสาสมัครดับไฟป่าของหมู่บ้านม้งดอยปุยอีกด้วย

 

คนที่2ครีม การณิก จันทดา ส.ส.เชียงใหม่ เขต2 ปัจจุบันนั่งเก้าอี้รองประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งครีมเป็นอีกหนึ่งคนที่ อภิปรายสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.แรงงาน เรียกร้องสวัสดิการที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้แรงงานชาวไทย เช่น เพิ่มวันหยุดพักร้อนประจำปี , ลดเวลาการทำงาน และสวัสดิการสำหรับหญิงตั้งครรภ์ นอกจากนี้ครีมยังลงพื้นที่พบประชาชน พร้อมแนะนำช่องทางติดต่อกับทีมงานเมื่อได้รับความเดือดร้อนไม่เป็นธรรมและต้องการความช่วยเหลือ

 

คนที่3ก๊อป ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ เขต3 เป็นโฆษกคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว ดีกรีจบปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลูเธอรัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นลูกชายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่ง 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เขาอภิปรายงบประมาณประจำปี 2567 เกี่ยวกับงบประมาณการท่องเที่ยว ที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย พร้อมยกคำแถลงนโยบายรัฐบาลที่บอกว่า การสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว คือ Quick-Win ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ว่าเป็นงบประมาณที่ตั้งขึ้นมาพร้อมเป้าหมาย ลมๆแล้งๆ พร้อมยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.รายจ่าย งบประมาณ 2567ด้านการท่องเที่ยวฉบับนี้

 

คนที่4 จีน พุธิตา ชัยอนันต์ ส.ส.เชียงใหม่ เขต4 เธอล้ม วิทยา แชมป์เก่าเจ้าถิ่น 5 สมัย จากพรรคเพื่อไทยสำเร็จ และเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งเธอยังเป็นหนึ่ง ในส.ส.หญิงก้าวไกลที่ออกมาอภิปรายสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.แรงงาน เธอลงพื้นที่แจกใบปลิวพร้อมผลักดันกฎหมายแรงงานอย่างเต็มที่ แถมครั้งหนึ่งเธอเคยโพสต์ฟาดพรรคเพื่อไทยด้วยว่าไม่ต้องมาขอขมาก้าวไกลหรอก ไปขอขมาประชาชนนู่นค่ะ

 

คนที่5 นินนี่ ว่าที่ร้อยตรีหญิงอรพรรณ จันตาเรือง ส.ส.เชียงใหม่ เขต6 ปัจจจุบันเป็นกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการศึกษาโดยวันที่วันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมาส.ส.นินนี่พร้อมทีมงานก้าว ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์ไฟป่าพร้อมน้ำดื่ม ให้จุดสกัดไฟป่าในพื้นที่ตำบลเมืองนะ ซึ่งขณะเดินทางกลับ กลับเจอสถานการณ์ไฟไหม้ป่าข้างทางได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เธอพร้อมทีมงานจึงได้เข้าทำการดับไฟป่า พร้อมกับกรมทางหลวงที่ปฏิบัติงานซ่อมแซมถนนในพื้นที่

 

คนที่6 สมดุลย์ อุตเจริญ ส.ส.เชียงใหม่ เขต7 เป็นกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการสวัสดิการสังคม ซึ่งผลงานที่ผ่านมาเขารับหนังสือจากสหกรณ์มันฝรั่งไชยปราการ–ฝางฯ ขอให้ช่วยยกเว้นภาษีเกินกำหนดระยะเวลาการนำเข้าหัวพันธุ์มันฝรั่งพันธุ์บริโภค โดยเขาจะนำเรื่องดังกล่าว ประสานไปยังคณะ กรรมาธิการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำเนินการต่อไป

 

และคนที่7 ตี๋ ภัทรพงษ์ ลีลาภัทร ส.ส.เชียงใหม่ เขต8 ปัจจุบันเป็นรองประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย โดย4 ม.ค.ที่ผ่านมา ตี๋อภิปรายชำแหละงบแก้ฝุ่น PM2.5บอกว่าน่าผิดหวังที่ไปกระจุกอยู่ส่วนกลาง ไม่กระจายไปท้องถิ่น พร้อมถามนายกฯว่าหรือจะให้ทอดผ้าป่า ขายบัตรรำวง เอาเงินมาดับไฟป่า พร้อมแนะนำว่าทางออกเดียวคงต้องจุดธูป 16 ดอก ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ภัยธรรมชาติเบาบาง

 

อย่างไรก็ตามก็คงต้องจับตาว่าสุดท้ายแล้วพรรคก้าวไกลจะถูกปิดสวิซต์จริงหรือไม่ แล้วหลังทักษิณกลับมานั้น จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาแลนด์สไลด์ได้จริงหรือ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube