fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สนธิญา ถอนคำร้องสอบ “เพจสุขชาวบ้าน” ทำคลิปถนนพระราม 2

นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.อธิป พงศ์ศิวาภัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแสดงความจำนง ยกเลิกการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพจสุขชาวบ้าน ที่ทำคลิปเสียดสีการก่อสร้างถนนพระราม 2

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่าตามที่ตนได้ทำหนังสือลงวันที่ 7 มีนาคม 67 เรื่องการร้องขอ บก.ปอท.ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับการกระทำผิดการนำลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นความผิดตามมาตรา 14 (1) ของเพจสุขชาวบ้าน เวอร์ชั่น 2567 ถนนพระราม 2 ตนเอง ยังยืนยันว่าถนนพระราม 2 สร้างเสร็จแล้ว

 

แต่มีการขยายถนนเป็นบางช่วง จาก2 เลน เป็น 4 เลน และมีการสร้างทางยกระดับ และภายหลังจากที่ได้มีการ พูดคุยในรายการหรือ แม้กระทั่งคุยรอบนอกกับ น้องคนที่ทำเพจสุขชาวบ้าน ได้มีการคุยแล้วก็ประสานกัน น้องผู้หญิง ที่ร่วมอยู่ในคลิป บอกว่า หลังจากที่ ครอบครัวทราบว่าถูกแจ้งความ แม่ก็ไม่สบาย ส่วน น้องผู้ชายอีกคน ก็ เครียดมาก ที่โดนดำเนินคดี เมื่อได้สอบถาม ถึงเหตุผลของการทำคลิป น้องๆอ้างว่าทำไปเพื่อความสนุกเท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่นใดเลย

 

ตนเอง ได้พูดคุยกับน้องๆ ว่า กรณีการทำเพื่อความสนุกแต่ทำให้คนอื่นเสียหายหรือได้รับกระทบต่อหลายภาคส่วน ซึ่ง ถนนพระราม 2 ผ่าน จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม ก็จะกระทบต่อคนที่จะไปซื้ออาหารทะเล แต่ทั้งนี้เมื่อคุยหลายฝ่ายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างตนเองกับคนที่ทำคลิปได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริงแล้ว และบางเรื่องที่ไม่จริง ก็มีการขอโทษกันไปแล้ว ตนเองได้กำชับไปว่า ต่อไปหากจะมีการทำคลิป ต้องพิจารณาตามความเป็นจริง และนำข้อเท็จจริง เข้าไปในความบันเทิง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและเป็นที่มาของการที่ตนเองมาถอนเรื่อง ทั้งหมดในวันนี้

 

นายสนธิญา ยังย้ำด้วยว่า ที่มาถอนคำร้องในวันนี้ ไม่ใช่เพราะกระแสสังคมตีกลับ เพราะตนเองเคยมายื่นร้องทุกข์กล่าวโทษเรื่องสำคัญหลายคดีทั้งเรื่องการที่ดาราออกมา Call out หรือโครงการเกี่ยวกับภาครัฐต่างๆ และมีการตรวจสอบเกิดขึ้น ตนเองไม่สนใจเสียงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมเพราะคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นการทำตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ และไม่ต้องการหาแสงใดๆเพราะตนเองก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube