fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สื่อฟันธง! “ชาบี อลอนโซ่” เลือกซบ “เสือใต้” แทน ลิเวอร์พูล

กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามของใครหลาย ๆ คนที่อยากรู้อนาคต ของยอดกุนซืออัจฉริยะอย่าง ชาบี อลอนโซ่ ที่ตอนนี้กำลังพาทีม ห้างขายยา “ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน” ยอดทีมระดับตำนานแห่งบุนเดสลีกา ที่กำลังโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมและขยับเข้าใกล้ถาดแชมป์ในศึกบุนเดสลีกา ในฐานะแชมป์ไร้พ่ายไปทุกขณะ หลังจากทิ้งห้างอันดับสองอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์เก่าหลายสมัยอยู่ถึง 10 แต้ม

 

 

 

จากผลงานทั้งหมดนี้ต้องยกความดีความชอบให้ “ชาบี อลอนโซ่” อดีตนักเตะเจ้าของฉายา “คุณชายลูกหนัง” ที่เพิ่งเข้ามารับจ็อบโค้ชทีมระดับอาชีพเป็นครั้งแรก และเขาก็เสกสรรค์ผลงานได้อย่างสุดยอดชนิดที่ว่าไม่เหมือนกับมือใหม่หัดคุม แถมยังโชว์กึ๋น ไม่เพียงแต่ทำผลงานในลีก เขายังพาพลพรรค “ห้างขายยา” มีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อีกด้วย

 

ทำให้ชื่อของ อลอนโซ่ กลายเป็นกุนซือเนื้อหอม ที่หลายสโมสรต้องการให้ไปนั่งเป้นผู้จัดการทีมซึ่งตอนนี้ทีมที่เป็นตัวเต็งมากที่สุดมีอยู่สองทีมที่จะแย่งลายเซ็นของกุนซือรายนี้โดยก่อนหน้านี้ ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล อาจจะนอนมาที่จะได้ตัว อลอนโซ่ ไปเป็นนายใหญ่ในถิ่นแอนฟิล์ด หลังเจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันประกาศอำลาทีม หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

 

แต่มาถึงวันนี้กลับไม่แน่นอนแล้วว่า “ชาบี อลอนโซ่” จะได้ไปคุมทัพหงส์แดงหลังมีสื่อหลายสำนัก ต่างพร้อมใจกันออกมาเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า อลอนโซ ได้ตัดสินใจเลือกย้ายไปคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค แทนที่จะเป็น ลิเวอร์พูล ตามที่คาดกันไว้ในตอนแรก

 

โดยแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ของทางเยอรมนีได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง สกายสปอร์ต ว่า”พวกเขามีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้า อลอนโซ จะมีการเปลี่ยนแปลง เขาจะเลือก บาเยิร์น มิวนิคไม่ใช่ ลิเวอร์พูล อลอนโซ บอกว่า ลิเวอร์พูล และมรดกที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ทิ้งเอาไว้ให้นั้นมันเป็นเรื่องยาก มันจะทำให้คุณแพ้มากกว่าชนะ

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดออกมาจากกุนซือชาวสแปนิชโดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ไว้ล่าสุดว่า เขาต้องการมุ่งมั่นกับการพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซนประสบความสำเร็จให้ได้ในซีซันนี้ก่อนจะคิดถึงเรื่อนอนาคตต่อไป

 

ขณะที่ จานลูกา ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวรุ่นใหญ่จาก สกาย อิตาเลีย ออกมายืนยันอีกเสียงว่าข่าว บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่จาก บุนเดสลีกา เยอรมัน คือตัวเต็งที่จะคว้า ชาบี อลอนโซ่ไปเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมมากที่สุด ในกรณีที่เฮดโค้ชชาวสเปนตัดสินใจย้ายออกจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในช่วงซัมเมอร์

 

โดยสายข่าวชาวอิตาเลียนได้กล่าวไว้ว่า “เมื่อสองถึงสามสัปดาห์ก่อน ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล นั้นนำหน้า บาเยิร์น อยู่ แต่ทว่าตอนนี้ บาเยิร์น กำลังจะเป็นฝ่ายที่ชิงเคลื่อนไหวก่อนเพราะพวกเขาเชื่อว่า อลอนโซ คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบในฐานะเฮดโค้ชคนต่อไป ตอนนี้ผมพูดได้ว่า บาเยิร์น คือทีมเต็งเหนือ ลิเวอร์พูล”

 

แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าหลังจบฤดูกาลแล้ว ชาบี อลอนโซ่ จะเลือกไปคุมทีมไหน น่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube