fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เศรษฐา” โชว์วิชั่น-“สมศักดิ์” โยน “ภูมิธรรม” ตอบปรับครม.

ภารกิจนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เช้าวันนี้แถลงวิสัยทัศน์ “IGNITE THAILAND, AVIATION HUB” เพื่อประกาศถึงศักยภาพของประเทศไทย

 

 

 

 

 

ในการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ว่า ตนและรัฐบาลมีความเชื่อศักยภาพของประเทศไทยพร้อม และพร้อมมากที่จะต้องถูกระเบิดออกมาเพื่อฉายแววให้ชาวโลกรู้ว่าศักยภาพของเรามีมากขนาดไหน นอกจากนี้นายกฯ ระบุว่า เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค และนักเดินทาง 150 ล้านคน ขอประกาศว่าต่อจากนี้ใน 1 ปี สุวรรณภูมิจะเป็นสนามบินท็อป 50 ของโลก และภายใน 5 ปีจะต้องอยู่ในท็อป 20 ให้ได้ ทั้งนี้ตนขอประกาศว่าวันนี้เราตื่นแล้ว และเราต้องตื่นมาร่วมกันพัฒนาเพื่อให้ความฝันนั้นเป็นจริง

 

 

 

นอกจากนี้เรื่องที่ต้องติดตามกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีจะเป็นช่วงหลังงบประมาณรายจ่ายปี 67 แล้วเสร็จไปแล้ว โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามผู้รู้ เนื่องจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อาจจะได้รับสัญญาณที่ชัดเจน เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ และเหมือนเป็นผู้จัดการตั้งแต่การตั้งรัฐบาลครั้งที่แล้ว

 

 

 

ส่วนธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคเพื่อไทยจะมีการปรับ ครม. ทุกหกเดือนหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตอบไม่ได้ ขอให้นำเรื่องดีๆ อย่างเช่นวันนี้ที่นายกรัฐมนตรีแถลงเรื่องศูนย์กลางด้านการบิน ส่วนจะปรับ ครม. หรือไม่เท่าที่เป็นข่าว ตนก็ไม่อยากพูดเรื่องนี้ ซึ่งอยากให้เรารัฐมนตรี และรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมกับกล่าวย้ำว่า ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็พูดแล้ว ว่าไม่ปรับ ไม่ปรับ ครม. ซึ่งก็พูดแล้วไงว่าไม่ปรับ ให้ทำงานให้เต็มที่เถอะ ทำงานมา 5-6 เดือน ก็ไม่ได้ใช้งบประมาณ พร้อมกับมองว่าการหาเงินเข้าประเทศวันนี้สมบูรณ์แล้ว หากวางใจเป็นกลาง ตนคิดว่าเป้าหมายให้ความหวัง นายกรัฐมนตรีก็ทำได้ชัดเจนแล้ว

 

 

 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตการตอบกระทู้ของรัฐมนตรี ที่ 7 กระทู้ มีการตอบเพียงแค่หนึ่งกระทู้ เป็นเพราะนายกฯ ไม่อยู่ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ใช่เพราะนายกฯไม่อยู่ ก็เป็นความรับผิดชอบของรัฐมนตรีเอง และเห็นที่ประธานวิปออกมา ก็อยากให้ระบุเป็นรายบุคคล อย่าพูดภาพรวม ซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละกระทรวงที่ต้องรับผิดชอบ หากไม่พร้อมก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นรายบุคคล เป็นเรื่องนิสัยใจคอของแต่ละท่าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube